ธุรกิจการตลาด

ปรากฏการณ์ 'Grammy RS Concerts' ตัวแทนความรุ่งโรจน์ของวงการเพลงไทย

18 ส.ค. 66
ปรากฏการณ์ 'Grammy RS Concerts' ตัวแทนความรุ่งโรจน์ของวงการเพลงไทย
ไฮไลท์ Highlight
"ส่วนตัวคิดว่า ไม่มีอะไรมา แทนการแสดงสดได้เลยเพราะการแสดงสด ทำให้เราได้สนุกไปพร้อมกับผู้คนอีกหมื่นคน สร้างรู้สึก สร้างความประทับใจได้ดีมากๆ มีทั้ง Performance ของนักแสดง, แดนเซอร์, CG, แสงสี เสียง คนดูจะรู้สึกขนลุก อิ่มเอม และลุกขึ้นมาเต้นไปพร้อมกับคนอีกหมื่นคน"

ปรากฏการณ์ Grammy - RS คอนเสิร์ต เป็นอนุสรณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของอุตสาหกรรมเพลงในอดีต เป็นนิมิตหมายอันดีของอุตสาหกรรมเพลงยุคใหม่ที่ไร้พรมแดน ความสำเร็จของ 90sVersary ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตแรกจาก Roadmap มอบความสุขข้ามค่ายให้แฟนเพลงตลอด 3 ปีเต็ม ได้สร้างเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ตอนที่แฟนคลับแห่กดบัตร มาจนถึงความประทับใจหลังชมคอนเสิร์ต

   
และในปีนี้ยังมีอีก 2 Concert ใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น คือ ‘2K Celebration’ มหกรรมแดนซ์สนั่นเฉลิมฉลองยุค 2000 (9 และ 10 ก.ย. 66) และ Hit100 รวม 100 เพลงฮิตที่ติดหูและติดใจที่ทั้งฮอล์จะร้องตามพร้อมกันทั้ง 100 เพลง (28 และ 29 ต.ค. 66) ที่กำลังจะมาขยาย Impact ของปรากฏการณ์แท็กทีมข้ามค่าย ให้ดังสนั่นขึ้นไปอีกขั้น

 

Grammy RS Concerts

 

"ส่วนตัวคิดว่า ไม่มีอะไรมา แทนการแสดงสดได้เลย
เพราะการแสดงสด ทำให้เราได้สนุกไปพร้อมกับผู้คนอีกหมื่นคน สร้างรู้สึก สร้างความประทับใจได้ดีมากๆ มีทั้ง Performance ของนักแสดง, แดนเซอร์, CG, แสงสี เสียง

คนดูจะรู้สึกขนลุก อิ่มเอม และลุกขึ้นมาเต้นไปพร้อมกับคนอีกหมื่นคน"

 

นัท เต๋า Grammy RS

 

"คู่ที่เซอร์ไพรซ์มากๆ ฟีดแบ็คดีมากๆ ก็คือ คู่พี่นัท-พี่เต๋า เราก็คิดในใจลึกๆ ว่า ครั้งหนึ่งเราอยากให้สองคนนี้ร้องเพลงคู่กัน ลองโทรไปปรึกษาพี่นัท-พี่เต๋า ว่าเป็นไปได้ไหม เขาก็บอกว่าเป็นไปได้

เราก็รู้เลยว่า Twitter จะต้องถล่มเพราะซีนนี้แน่ๆ"

 

แกรมมี่ อาร์เอส

 

"อยากให้รู้สึกว่า คู่แข่งทางธุรกิจ ไม่ใช่คู่แข่งในชีวิตจริง เพราะว่าศิลปินหรือคนทำงานทุกคน ก็รู้จักกัน เป็นเพื่อนกัน การมาเจอกันครั้งนี้ ศิลปินได้มาเอนจอยด้วยกัน คนดูไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับฝั่งไหนก็มาสนุกด้วยกันได้

เมื่อมองย้อนกลับมา อยากให้คนในรุ่นต่อไปจดจำปรากฏการณ์ครั้งนี้ว่า เป็นปรากฏการณ์ที่ไม่คิดว่ามีใครเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้ว"

 

คอนเสิร์ต GMM RS

 

"กลุ่มผู้ใหญ่มีกำลังซื้อ เพราะเขาอยู่ช่วงวัยทำงานที่มั่นคง มีครอบครัว สามารถมาเอนจอยได้มาก มีความโหยหาอดีต

สมมติว่า ตอนนี้ผู้ชมอายุ 40-50 ปี หันมาสนใจเพลงที่เคยฟัง ตั้งแต่สมัยมัธยม หรือช่วงที่มีความรัก มีความทรงจำ ความรู้สึกที่ดีกับเพลง และเป็นเพลงที่เคยทำให้เราร้องไห้ นานแค่ไหนก็ยังจำได้อยู่"



ปรากฏการณ์คอนเสิร์ตข้ามค่าย ส่งผลกระทบต่อวงการเพลงในภาพรวมอย่างไร และอะไรคือสาเหตุที่แฟนคลับยังยอมควักเงินครึ่งหมื่น เพื่อไปร้องและเต้นพร้อมกับคนอีกนับหมื่นคน Spotlight ชวนคุณศักดิ์สกุล แก้วมาตย์ แห่ง ‘IDEA FACT’ ผู้จัดมืออาชีพ ภายใต้หน่วยงาน GMM SHOW ในเครือ GMM GRAMMY ผู้อยู่เบื้องหลังหลากหลายคอนเสิร์ตในโปรเจกต์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ ติดตามการสัมภาษณ์ฉบับเต็มได้ในรายการ Key Player เร็วๆ นี้ที่ Spotlight

advertisement

SPOTLIGHT