ธุรกิจการตลาด

iPhone 15 เปิดตัวเมื่อไร ราคาแรงแค่ไหน มีอะไรเปิดตัวอีกบ้าง?

11 ส.ค. 66
iPhone 15 เปิดตัวเมื่อไร ราคาแรงแค่ไหน มีอะไรเปิดตัวอีกบ้าง?

หลังข่าวลือ iPhone 15 และรุ่นย่อยออกมาสร้างกระแสฮือฮาด้วยการเปลี่ยนเป็นพอร์ต USB-C (เสียที), ดีไซน์ Dynamic Island ในทุกรุ่น, เลนส์ซูมแบบ Periscope (แบบเครื่องแอนดรอยด์ ที่ซูมเห็นดวงจันทร์) ฯลฯ

 

iPhone 15

 

ล่าสุด กูรูบนโลกออนไลน์คาดว่า ‘12 กันยายน’ จะเป็นวันที่ Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่นี้ ไม่ใช่แค่สินค้าเดียวเท่านั้น ยังมีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ตัวอื่นที่จ่อเปิดตัวพร้อมกันกับ iPhone 15 คือ Apple Watch 9 และสายแบบใหม่, Apple Watch Ultra 2, iPad Mini และ iOS17

Spotlight รวบรวมสารพัดข่าวลือที่เกี่ยวกับ iPhone 15 และผองเพื่อน มาไว้ที่นี่แล้ว เตรียมเงินของคุณไว้ให้พร้อม และเตรียมช้อปสินค้ารุ่นใหม่เหล่านี้ในอีก 1 เดือนข้างหน้า

 

iPhone 15 มาแน่ๆ แต่จะสมการรอคอยหรือไม่?

 

iPhone 15 มีสเปกหลุดมาเรื่อยๆ ตามหน้าสื่อแวดวงเทคโนโลยี ซึ่ง Tech-Trend ของ Spotlight ก็เคยเล่าไปบางส่วนแล้วในคลิปนี้



นอกเหนือจากสเปคเบื้องต้นที่ได้เล่าไปในคลิป คือ พอร์ตชาร์จแบบ USB Type-C, ตัวเครื่อง Titanium และกล้อง Periscope ซูม 5x, บากแบบ Dynamic island สำหรับทุกรุ่น, ตัวเครื่องที่ขอบมนขึ้น ฯลฯ สเปคล่าสุดที่หลุดออกมาเพิ่มเติม มีดังนี้

  •  iPhone 15 มีสีใหม่คือ สีเขียว สีเหลือง และสีชมพู ส่วน iPhone 15 อาจมีสีแดงแก่ Deep Red เพิ่มเข้ามา

  • ความจุรุ่น Pro อาจพุ่งไปถึง 2 TB

  • เปลี่ยนปุ่ม เปิด/ปิด เสียง เป็นปุ่ม Action เหมือนกับของ Apple Watch Ultra แต่จะเป็นปุ่มกด ต่างจากข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่าอาจเป็นปุ่ม Solid State เหมือน iPhone 7

  • iPhone 15 Pro จะใช้ชิป A17 3.70GHz แรม 6GB

 

iPhone 15 ราคา

 
 
iPhone 15 ราคาเท่าไร?

 

Droidsans คาดการณ์ว่า ราคาเปิดตัวของ iPhone 15 Pro อาจแพงกว่ารุ่นก่อน 4,000 บาท และหลังจากมีความจุ 2TB ราคาของรุ่น 15 Pro อาจพุ่งทะลุ 75,900 บาท โดยราคาแต่ละความจุเป็นดังนี้

  •  iPhone 15 Pro

    256GB ราคา 45,900 บาท // 512GB ราคา 54,900 บาท // 1 TB ราคา 63,900 บาท // 2 TB ราคา 72,900 บาท
     
  • iPhone 15 Pro Max

    256GB ราคา 48,900 บาท // 512GB ราคา 57,900 บาท // 1 TB ราคา 66,900 บาท // 2 TB ราคา 75,900 บาท
     
  • ส่วนราคา iPhone 15 นั้น อาจเปิดตัวที่ 32,900 บาท (128 GB) และ 37,900 บาท สำหรับรุ่น iPhone 15 Plus (128 GB)

 

Apple Watch



Apple Watch Series 9 และ Apple Watch Ultra 2

 

Apple Watch Series 9 ที่จะออกใหม่นี้ MacRumors เว็บไซต์ที่รวบรวมข่าวที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple เผยว่า อาจ ‘ไม่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ’ แต่จะเป็นการอัพเกรดชิปเซ็ตซีรีส์ S ของตัวเรือนเป็นรุ่นใหม่ ‘S9’ ที่พัฒนาต่อยอดจาก A15 Bionic Chip ใน iPhone 13 และ 14 ซึ่งจะช่วยยกระดับการทำงาน ประสิทธิภาพ ความเร็วในการเปิดแอปพลิเคชั่น และช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น

ด้าน Apple Watch Ultra 2 สมาร์ทวอทช์ตัวท้อป อึด ถึก ทน สำหรับสายลุย (และสายรวย) จะได้รับการอัพเกรดเป็นชิป S9 เช่นเดียวกัน โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจ คือ ชิ้นส่วนต่างๆ เช่น Digital Crown (เม็ดมะยม), ปุ่มด้านข้าง และ ปุ่ม Action Button จะใช้การพิมพ์แบบ 3 มิติ (3D-Priting) แทนการตัดด้วยเลเซอร์ CNC แบบเดิม ซึ่งอาจทำให้รูปลักษณ์หรือผิวสัมผัสเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่นั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่สามารถช่วยร่นระยะเวลาการผลิต ลดต้นทุนได้แน่ๆ และหากเป็นไปได้ด้วยดี ชิ้นส่วนอื่นๆ ของ Apple ก็อาจหันมาใช้เทคโนโลยี 3D-Printing นี้ด้วยเช่นกัน

นอกจาก Apple Watch Model ใหม่ที่จะเผยโฉมในงานแล้ว Apple ยังเตรียมเปิดตัวสายนาฬิกาแบบถักและหัวสายนาฬิกา (Buckle) แบบแม่เหล็ก ซึ่งจะเป็นตัวเลือกสำหรับ Apple Watch Series 9 ที่กำลังจะออกมาใหม่นี้

 

iPad Mini

 

iPad Mini Gen 7

 

“iPad Mini รุ่นใหม่” น่าจะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 15 ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ หลังจากมีข่าวลือว่าน่าจะมี iPad รุ่นใดรุ่นหนึ่งเปิดตัวในเหตุการณ์ครั้งสำคัญในเดือนหน้า โดยหากเป็นไปตามคาดจริง จะถือว่าเป็น iPad Mini Gen 7 หลักจากที่ Gen 6 เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2021 เป็นระยะเวลาห่างกัน 2 ปีเต็ม

หลังจาก iPad Mini Gen 6 สลัดปุ่ม Home และปรับโฉมให้ขอบกว้างขึ้น คล้าย iPad Pro และ iPad Air ไปแล้ว iPad Gen 7 จึงน่าจะมีหน้าตาเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หน่วยประมวลผลภายในจะถูกอัพเกรด อาจขยับขึ้นไปใช้ชิปเซ็ต A16 Bionic เหมือน iPhone 15 หรือ A17Bionic เหมือน iPhone 15 Pro

ไม่เพียงเท่านั้น กล้อง ก็เป็นอีกฟีเจอร์สำคัญที่จะถูกยกระดับขึ้น โดยในกล้องหลังนั้นอาจนำฟีเจอร์ Photonic Engine ที่ช่วยปรับแสงให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดียิ่งขึ้น ลงมาใน iPad เป็นครั้งแรก, เพิ่มโหมดวิดีโอแบบ ProRes, ฟีเจอร์การซูมเสียง, การบันทึกเสียงแบบสเตอริโอ, การถ่ายภาพโหมด Portrait และ รองรับ Protrait Lighting

ในด้านการเชื่อมต่อ อาจอัพเกรดเป็น Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 ส่วนฟีเจอร์ Hover ของ Apple Pencil (นำปากกามาใกล้จอ ก็แสดงผลจุดที่จะสัมผัส แม้ยังไม่สัมผัส) ที่แต่เดิมมีเฉพาะใน iPad Pro ก็อาจปรากฏในรุ่นนี้

 

iOS17

 
 
iOS 17, watchOS 10 และ tvOS 17

 

iOS 17 สำหรับ iPhone, iPadOS 17 ของ iPad, watchOS 10 สำหรับ Apple Watch และ tvOS 17 สำหรับ Apple TV อาจเปิดให้บริการกับผู้ใช้ Apple ได้อัพเดตในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกันหลังเปิดให้ทดสอบแบบ beta มาแล้วพักใหญ่ โดยอาจประกาศวันอัพเดตภายในงาน หรือเปิดให้อัพเดตในช่วงใกล้ๆ วันงานก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ Apple ได้ประกาศเปิดตัว iOS17 ไปในงาน WWDC 2023 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น NameDrop การส่งข้อมูลการติดต่อคล้าย AirDrop, การเปลี่ยนให้เรียก Siri แทน Hey Siri, การตั้งภาพหน้าจอโทรเข้า, Live Stickers ฯลฯ

 

Apple เปิดตัว

 
 

ต้องติดตามกันต่อไปว่าข่าวลือเหล่านี้จะใกล้เคียงกับสเปคจริงในวันเปิดตัวมากแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ ก็คือ สาวก iPhone กำลังจะได้ยืมสายชาร์จเพื่อนๆ คนอื่นที่ใช้ Android ได้เสียที

 
 

ที่มา : MacRumors, Droidsans

advertisement

SPOTLIGHT