ธุรกิจการตลาด

‘สยามพิวรรธน์’ หนุนสังคมคาร์บอนต่ำ เพิ่มจุดชาร์จรถ EV ทุกศูนย์การค้า

28 พ.ค. 66
‘สยามพิวรรธน์’ หนุนสังคมคาร์บอนต่ำ เพิ่มจุดชาร์จรถ EV ทุกศูนย์การค้า

กระแสรักษ์โลก ขณะนี้มุ่งหน้าไปทางนั้น สิ่งหนึ่งที่เห็นภาพชัด คือ กระแสการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ที่ค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น ทั้งการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ประหยัดพลังงาน และช่วยลดมลพิษ  

เห็นได้จาก โดยยอดจดทะเบียนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ข้อมูลจากกรมขนส่งทางบก พบว่า  มียอดจดทะเบียนราว 20,000 คัน สะท้อนให้เห็นว่า ไทยกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐ รวมถึงค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

เมื่อมีรถยนต์ EV ผู้ใช้รถย่อมมองหาชุดชาร์จรถ EV ไม่ใช่แค่ในบ้าน คอนโด หรือปั้มน้ำมัน อีกแห่งหนึ่งที่สำคัญ คือ ศูนย์การค้า ล่าสุด สยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหาร สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม ไอซีเอส และ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ  ขอเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ในประเทศไทยเพื่อร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม  

โดยนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ประธานบริหารสายงานปฎิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า สยามพิวรรธน์ได้ได้เปิดพื้นที่อาคารจอดรถของศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์ ได้แก่ สยามพารากอน สยามคาร์พาร์ค ไอคอนสยาม ไอซีเอส และสยามพรีเมียม เอาท์เล็ต ให้มีจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าหลากหลายแบรนด์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ยนตกรรมไฟฟ้าในปัจจุบัน 

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ ได้ดำเนินการจุดสถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของทุกศูนย์การค้าในกลุ่มสยามพิวรรธน์รวมทั้งหมด 10 จุดบริการ รวม 53 ช่องจอด แบ่งเป็น

    1. สยามพารากอน จำนวน 12 ช่องจอด 

        EV Charger Parc ชั้น 3A ฝั่งนอร์ท ของอาคารจอดรถสยามพารากอน  

  • Destination Charger สถานีชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า TESLA รองรับการให้บริการเฉพาะรถยนต์ TESLA ได้ถึง 6 ช่องจอด    
  • EVme Charging Station สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 นี้ รองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ ได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ เปิดให้บริการจำนวน 6 ช่องจอด

    2. สยามคาร์พาร์ค จำนวน 6 ช่องจอด

        อาคารสยามคาร์พาร์ค ชั้น GB

  • EA Anywhere จำนวน 6 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์ 

    3. ไอคอนสยาม จำนวน 24 ช่องจอด

        อาคารไอคอนสยาม    

  • EA Anywhere ชั้น B1 จำนวน 10 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์ 
  • BMW Exclusive Parking ชั้น UG จำนวน 5 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า BMWเฉพาะรุ่นที่กำหนด อาทิ BMW ซีรีส์ 7, X7, ซีรีส์ 8, BMW M และ BMW i
  • SHARGE EV CHARGING STATION  ชั้น UG จำนวน 3 ช่องจอด โดยสามารถใช้บริการได้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์
  • GWM ชั้น 3 จำนวน 6 ช่องจอด รองรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า GWM เท่านั้น

   4. ICS จำนวน 4 ช่องจอด

       อาคาร ICS : EV CHARGE Evolution จำนวน 4 ช่องจอด

   5. สยามพรีเมียม เอาท์เล็ต  จำนวน 7 ช่องจอด 

 

  • EA Anywhere จำนวน 5 ช่องจอด
  • EVOLT จำนวน จำนวน 2 ช่องจอด

 

การติดตั้งบริการจุดชาร์จรถยนต์ EV ของผู้ประกอบการศูนย์การค้าเพิ่มเติมขึ้น ถือว่าจะเป็นแรงจูงใจหนึ่งให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถยนต์หรือถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนรถยนต์มาใช้รถยนต์ EV เพิ่มขึ้น เพราะสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคยังกังวลในการใช้รถยนต์ EV คือ จุดชาร์รถยนต์ EV มีมากเพียงพอมั้ย โดยเฉพาะผู้ใช้รถในกรุงเทพฯ ที่การจราจรติดขัดในทุกวันนี้

advertisement

SPOTLIGHT