ธุรกิจการตลาด

ครั้งแรกของโลก ลูกค้าBYDมีเฮ ให้สิทธิCarbon Credit แลกส่วนลดชาร์จรถ EV

20 ก.ย. 66
ครั้งแรกของโลก ลูกค้าBYDมีเฮ ให้สิทธิCarbon Credit แลกส่วนลดชาร์จรถ EV

ครั้งแรกของโลก คนใช้รถEV แลกสิทธิประโยชน์ผ่าน Carbon Credit  สาวก EV หมดกังวลเรื่องที่ชาร์จ หลัง RÊVER ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ขยายจุดชาร์จทั่วไทย 1,110 จุด คาดเสร็จสิ้นปี66

738341

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ไฟฟ้า BYD อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนมิ.ย.65 ก็ได้กระแสการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม จนได้ครองแชมป์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทย นานติดต่อกันถึง 6 เดือน (ธ.ค.65 – พ.ค.66) ยอดขายสะสมปัจจุบันอยู่ที่ 20,000 คัน เเละสิ้นปี 66 RÊVER ตั้งเป้าอยู่ที่ 50,000 คัน จึงทำให้ปัจจุบัน RÊVER เป็นหนึ่งในผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าแถวหน้าของไทย

ล่าสุด RÊVER ต้องการส่งเสริมให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ให้สอดคล้องกับแผนการ NDC (Nationally Determined Contribution) ลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย ภายในปี 2573 ก้าวเข้าสู่สังคม Carbon Neutrality ภายในปี 2593 และการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี 2608 จึงประกาศ 2 โครงการพันธกิจเชิงวิสัยทัศน์ : RÊVERLUTION และ RÊVERSHARGER

  • RÊVERLUTION ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ ด้วย Carbon Credit
  • RÊVERSHARGER ขยายจุดชาร์จรถทั่วไทย 1,110 จุด ภายในสิ้นปี 66

 978315

รักษ์โลกแถมได้สิทธิประโยชน์ผ่าน Carbon Credit

Carbon Credit (คาร์บอนเครดิต) คือ จำนวนคาร์บอนไดออกไซด์ ที่กำหนดให้แต่ละองค์กรสามารถปล่อยได้ต่อปี หากปล่อยมลภาวะน้อยกว่าเกณฑ์ ก็สามารถนำส่วนต่างไปจำหน่ายให้กับบริษัทอื่นๆ ในภาคอุตสาหกรรมได้

ในขณะเดียวกัน องค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมา ก็ต้องทำกิจกรรมหรือโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย เช่นการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว และหากองค์กรที่ประกอบอุตสาหกรรมไม่มีคาร์บอนเครดิต ก็จะมีโทษอื่นๆตามมา

istock-1502835308

แต่ในกรณีของ RÊVER นี่นับเป็นครั้งแรกของโลก ที่ Carbon Credit จะมีผลตรงต่อบุคคลธรรมดา และได้รับสิทธิประโยชน์มากมายต่อผู้ขับขี่ BYD

ใครได้รับสิทธิบ้าง

  • ลูกค้า BYD ทุกคน สามารถเข้าร่วมโครงการ Carbon Credit ผ่านทาง RÊVER Application โดยไม่มีค่าใชจ่ายใดๆ

ใครเป็นคนแปลงเป็น Carbon Credit

  • โดยหลังจากการผ่านอนุมัติแล้ว ทาง RÊVER จะเป็นคนคำนวณระยะทางขับขี่ แปลงเป็นอัตราแลกเปลี่ยนจำนวนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ภายใต้มาตรฐานระดับโลกของ VERRA’s Verified Carbon Standard (VCS)

ลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์อะไร

  • เมื่อลูกค้าได้คาร์บอนเครดิตแล้ว สามารถนำมาใช้เป็นเครดิตส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ EV กับ RÊVERSHARGER
  • บริจาคให้กับโครงการการลกการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
  • สิทธิประโยชน์ ส่วนลด หรือแลกซื้อในอนาคต

546685
EV ขับได้ทั่วไทย มีจุดชาร์จรถ1,110 จุด

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ Joint Venture ชาร์จ แมเนจเม้นท์ สร้าง RÊVERSHARGER สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไทยกว่า 1,100 จุด แบ่งเป็นสถานีชาร์จไฟฟ้า กระแสตรง 394 จุด และสถานีชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ 716 จุด ภายในสิ้นปี 66

โดย RÊVER เข้าลงทุน 100 ล้านบาท ใน Sharge Management คิดเป็น 15% และจับมือกับ 4 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ อย่าง 1.บริษัท แสนสิริ จำกัด 2.บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) 3.บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด 4.บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าจะคลายความกังวลในการเดินทางไกลได้อย่างสบายใจมากขึ้น

แนวการคิดการสร้าง RÊVERSHARGER

Night – Day – On the go

Night : การชาร์จรถที่บ้านผ่าน Home charging โดยมีพาร์ทเนอร์หลัก คือ แสนสิริ

Day : การชาร์จรถตามสถานที่สาธารณะ เช่นตึกออฟฟิศ หรือ ห้างสรรพสินค้า

On the go : ตั้งแต่เหนือ-ใต้ ต้องมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้า โดยมีพาร์ทเนอร์หลัก คือ ปั้มบางจาก

245243

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT