ธุรกิจการตลาด

ธุรกิจความงามสดใส KLINIQ เพิ่มห้องผ่าตัด-MASTER เทรดวันแรก25 ม.ค.

23 ม.ค. 66
ธุรกิจความงามสดใส KLINIQ เพิ่มห้องผ่าตัด-MASTER เทรดวันแรก25 ม.ค.

ธุรกิจความงาม และศัลยกรรม หนึ่งในธุรกิจที่ไม่มีวันหลับใหล มีความต้องการอย่างมากจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่นิยมมาใช้บริการในไทย ถือเป็นตลาดนี้เป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง ก็จะหันมาดูแลตัวเอง รักสวย รักงาม และรักสุขภาพ จึงไม่แปลกที่จะแบรนด์น้อยใหญ่ต่างตบเท้า หันมาทำธุรกิจศัลยกรรมความงาม เพื่อช่วงชิงเค้กก้อนโต 

 

โดยพบว่า ธุรกิจการแพทย์และความงาม ครองแชมป์อันดับ 1 จากการจัดอันดับธุรกิจดาวรุ่งปี 2566 ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ด้วยคะแนน 96.3% จากปัจจัยหลัก คือ คนหันมาดูแลความสวยงามมากขึ้น แต่จะว่าไปแล้วในบ้านเราก็มีเจ้าตลาดหลากหลายแบรนด์ แต่หากโฟกัสไปที่บริษัทที่อยู่ในตลาดหุ้นไทยแล้วก็ต้องนึกถึง KLINIQ หุ้นน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดมาไม่นาน ส่วนอีกหุ้นธุรกิจความงามน้องใหม่อีกหนึ่งหุ้น คือ MASTER เทรดวันแรก 25 ม.ค. 2566 นี้

 

วันนี้ Spotlight จะพามาส่องความเคลื่อนไหวของ 2 บริษัทธุรกิจศัลยกรรมความงามในตลาดหุ้น ถือว่า เป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว มาเริ่มกันที่ความเคลื่อนไหวของบริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ 

ล่าสุด ปี2566 ได้เปิดแผนธุรกิจอย่างเข้มข้นด้วยการเร่งเพิ่มห้องผ่าตัดศัลยกรรม หลังจากไตรมาส 4/2565 พบลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 39% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2565 พร้อมกันนี้เปิดแผนการตลาดเดินหน้าจับกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ และลูกค้าที่ต้องการแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดจากการศัลยกรรม พร้อมจัดอบรมพัฒนาบุคลากรให้รองรับการให้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในทุกสาขาทั่วประเทศ

 

ปัจจุบันลูกค้าต่างประเทศมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ และอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยง่าย และสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวในระดับไฮเอนด์ที่ต้องการใช้บริการเสริมความงาม เข้ามาใช้บริการมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

KLINIQ เตรียมเปิดห้องผ่าตัดเพิ่ม

บริษัทต้องเร่งเตรียมความพร้อมเปิดห้องผ่าตัดเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมีลูกค้าหลายรายที่เข้ามาให้แก้ไข หลังจากมีปัญหาด้านศัลยกรรมมาจากที่อื่น โดยกลุ่มลูกค้าฝั่ง SKIN มีลูกค้าชาวจีน และ CLMV เข้ามาเพิ่มขึ้นชัดเจน

 

“ ไตรมาส 4/2565 แนวโน้มผลประกอบการมีเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 432.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 172.8% และมีกำไรสุทธิ 44.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 201.48% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีกำไรสุทธิ 144.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 93.64% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และสูงสุดเป็นประวัติการณ์” นายแพทย์อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะคลีนิกค์ คลินิกเวชกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ KLINIQ กล่าว

493478

MASTER เทรดวันแรก 25 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวต่อมา คือ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER หุ้นศัลยกรรมความงามน้องใหม่ที่มีการเปิดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 65 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 46 บาท ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2566  ซึ่ง MASTER ได้รับความสนใจจากนักลงทุนซื้อหุ้นจำนวนมาก เนื่องจากมั่นใจในพื้นฐานของบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตสูง และพร้อมเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ หรือ mai วันแรก 25 มกราคม 2566 


ตลาดความงาม และศัลยกรรมในไทย น่าจะมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย ก็สามารถใช้บริการได้ เพราะประเทศไทยก็ขึ้นชื่อด้านวงการแพทย์ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไม่แพ้ชาติใดในโลก!!!

advertisement

SPOTLIGHT