ธุรกิจการตลาด

'เซเว่น' จับมือ 'Flash Express' เปิดจุดรับส่งพัสดุ 24 ชม. 5,000 แห่ง

7 ก.ย. 65
'เซเว่น' จับมือ 'Flash Express'  เปิดจุดรับส่งพัสดุ 24 ชม. 5,000 แห่ง

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่งของได้ไม่ต้องรอศูนย์ส่งพัสดุเปิดอีกต่อไป เมื่อยูนิคอร์นตัวแรกและตัวเดียวของไทย(ในขณะนี้) Flash Express ร่วมมือกับ บริษัท ออลล์ สปีดดี้ จำกัด เปิดจุดให้บริการรับส่งพัสดุ 24 ชั่วโมงที่เซเว่นอีเลฟเว่น 5,000 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ราคาเริ่มต้น 22 บาท

เซเว่น จับมือ แฟลช

จรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ พาร์ทเนอร์กลุ่มธุรกิจแฟลช กล่าวว่าการร่วมมือครั้งนี้เป็นการลด pain point ของผู้ใช้บริการบางส่วนในระดับชุมชนที่ยังไม่สามารถเข้าถึงบริการของ Flash Express ได้ดีเท่าที่ควรด้วยทั้งข้อจำกัดด้านสถานที่และเวลา และการขยายบริการเข้าไปในเซเว่นครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้สะดวกและง่ายขึ้นเพราะเซเว่นมีสาขาครอบคลุมอยู่ทุกที่

“ตลาด e-commerce ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะชะลอตัวในด้านกำลังซื้อบางช่วง แต่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ตั้งแต่โรคโควิด-19 ระบาด ยังคงนิยมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แฟลชจึงเพิ่มช่องทางการรับส่งสินค้าผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ภายใต้แนวคิด รับฝากส่งพัสดุ Flash Express ที่ 7-Eleven ส่งตรงถึงบ้านเริ่มต้น 22 บาท”

ทั้งนี้ การขยายจุดให้บริการ 5,000 ผ่านเซเว่นเอเลฟเว่นครั้งนี้เป็นเพียงเฟสแรกเท่านั้น เพราะ Flash Express จะเดินหน้าขยายจุดให้บริการต่อไปในเฟสสอง โดยตั้งเป้าเพิ่มจุดบริการให้ได้รวม 10,000 จุดทั่วไทยภายในไตรมาสแรกของปี 2023 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เซเว่นมีบริการรับส่งพัสดุ เพราะ บริษัท ออลล์ นาว โลจิสติกส์ จำกัด และ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อ 'SPEED-D' ให้บริการนี้มาตั้งแต่ปี 2019 แล้วในเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 13,000 แห่งทั่วประเทศ แต่ถึงแม้จะมีข้อได้เปรียบด้านความสะดวก ก็ยังมีข้อเสียด้านราคา เพราะถ้าให้พนักงานส่งถึงบ้านค่าส่งเริ่มต้นจะสูงถึง 30 บาทสำหรับพัสดุขนาดเล็กน้ำหนักไม่เกิน 1 กิโล ซึ่งสูงกว่าผู้ให้บริการรับส่งพัสดุเจ้าอื่นทุกเจ้า

แต่การที่เซเว่นเข้ามาจับมือกับ Flash Express ในครั้งนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายตรงนี้ให้ผู้ใช้บริการได้ เพราะ Flash Express มีไรเดอร์จำนวนมากให้บริการอยู่แล้วจนสามารถส่งตั้งแต่ต้นทางสู่ปลายทางได้ด้วยราคาเริ่มต้น 22 บาท

ทางฝั่งของ Flash Express เองก็ได้ประโยชน์อย่างมากกับการร่วมมือในครั้งนี้ เพราะเท่ากับว่าจะมีจุดให้บริการเพิ่มขึ้น 5,000 แห่งทันทีโดยไม่ต้องจัดหาสถานที่เอง ซึ่งเมื่อไปรวมกับสาขาทั้งหมด 3,500 สาขาที่มีอยู่ในไทยตอนนี้แล้วก็ถือว่าเป็นการขยายบริการครั้งใหญ่

จึงเรียกได้ว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดี ที่จะเสริมศักยภาพให้การให้บริการของยูนิคอร์นสัญชาติไทยตัวนี้เติบโตอย่างแข็งแกร่งขึ้นไปอีกในอนาคต












advertisement

SPOTLIGHT