ธุรกิจการตลาด

เตรียมเปิด อิเกีย สุขุมวิท สโตร์กลางเมือง ชั้น 3 Emsphere ปลายปี2566

22 มิ.ย. 65
เตรียมเปิด อิเกีย สุขุมวิท  สโตร์กลางเมือง  ชั้น 3 Emsphere ปลายปี2566

อิเกีย ประเทศไทย เตรียมเปิด "อิเกีย สุขุมวิท" สโตร์แห่งที่ 4 ในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ "City-Centre Store" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2566

 

จุดเด่น "อิเกีย สุขุมวิท" สโตร์แห่งที่ 4 ในไทย  

ปัจจุบันอิเกียมีสาขาอยู่ในประเทศไทย 3 แห่ง คือ บางนา ภูเก็ต  บางใหญ่ แต่ละแห่งจะเห็นได้ว่าออกนอกเมืองไปพอสมควรเลยทีเดียว แต่ สำหรับ "อิเกีย สุขุมวิท” จะเป็นสาขาที่ 4 ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 3 ของศูนย์การค้า Emsphere ส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ EM District โดยมีพื้นที่ให้บริการกว่า 12,000 ตารางเมตร นั้นเท่ากับว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็นสาขาของอิเกียอยู่ใจกลางเมืองแบบนี้  นอกจากจะทำให้ผู้ซื้อสะดวกกับการเดินทางในเมืองแล้ว ยังถือเป็นนการเพิ่มจุดแข็งให้กับย่านพร้อมพร้อมพงษ์หนาแน่นไปด้วยศูนย์รวมสินค้าครบทุกหมวดหมู่

 

สำหรับอิเกีย สุขุมวิท จะเป็นสโตร์ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสวีเดนที่เป็นต้นกำเนิดของอิเกีย และความเป็นไทย ที่แบรนด์อิเกียได้เข้ามาทำตลาดกว่า 10 ปีแล้ว

emspere
ภาพจำลอง emspere


คาดผู้เข้าชมสโตร์กว่า 4 ล้านคน

 

ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม บอกว่า สโตร์แห่งใหม่นี้จะรองรับผู้เยี่ยมชมสโตร์กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยที่ในย่านสุขุมวิท รวมถึงบริเวณต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางมาที่สโตร์ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น โดยเหตุที่ IKEA เลือกโลเคชันใจกลางเมือง เพราะต้องการพัฒนาสโตร์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ สร้างโอกาสให้ผู้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สามารถจับจ่ายใช้สอยได้โดยไม่ต้องออกไปไกล ซึ่งแนวคิดนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขยายสโตร์ใหม่ของ IKEA ทั่วโลก และประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายเมืองใหญ่ เช่น ปารีส เวียนนา และเซี่ยงไฮ้

 

ปัจจุบัน IKEA  ประเทศไทยมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ราว   30,000 คน  ส่วนผู้เข้าชมสินค้าผ่านทางออนไลน์ราว 90,000 คนต่อวัน  อิเกียมีสัดส่วนยอดขายออนไลน์ 13%  ช่วงโควิดเติบโตเท่าตัวเป็น 23-25% อิเกีย ออนไลน์ เปิดขายสินค้ากว่า 9,600 รายการส่งทั่วประเทศ

ผู้บริหารอิเกีย ประเทศไทย
(ขวา) ลีโอนี่ ฮอสกิ้น ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก อิเกีย ประเทศไทย และเวียดนาม
(ซ้าย)  น.ส.ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ผู้จัดการสโตร์



ความร่วมมือระหว่าง อิเกีย ปรเทศไทย กับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป

อิเกีย สุขุมวิท นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างอิเกีย ประเทศไทย กับเดอะมอลล์ กรุ๊ป เสริมความแข็งแกร่งให้กับ The EM District อาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง โดยจะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ ศูนย์การค้า The Emsphere  ทั้งนี้ อิเกีย สุขุมวิทจะเปิดรับพนักงานใหม่เข้าสู่ครอบครัวของอิเกียกว่า 200 ตำแหน่ง ที่จะมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับชาวสุขุมวิท ในช่วงปลายปี 2566

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT