ธุรกิจการตลาด

แอปเปิล เตรียมเปิดตัว ไอโฟน ไอแพด รุ่นราคาประหยัดรองรับ 5G 8 มี.ค.นี้

7 ก.พ. 65
แอปเปิล เตรียมเปิดตัว ไอโฟน ไอแพด รุ่นราคาประหยัดรองรับ 5G   8 มี.ค.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แอปเปิล (Apple) เตรียมจัดงาน ผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ โดยคาดการณ์กันว่า สินค้าที่จะเปิดตัวคือ  ไอโฟน (iPhone) และไอแพด ราคาประหยัดตัวใหม่ ที่จะรองรับระบบ5G  รวมถึงอาจมี เดสก์ท็อปแมค (Mac) เครื่องใหม่อีกด้วยด้วย

 

7 ก.พ.65 สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า Apple กำลังเตรียมที่จะประกาศเปิดตัว iPhone และ iPad 5G ราคาประหยัดตัวใหม่ โดยอาจจะต่อยอดจากปัจจุบันที่ Apple วางจำหน่าย iPhone ราคาประหยัดภายใต้ชื่อ iPhone SE ซึ่งเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 และจำหน่ายในราคา 399 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือเริ่มที่ 14,900 บาท) โดย iPhone SE รุ่นล่าสุดเป็น iPhone ที่มีระบบเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ Touch ID ของ Apple โดยรุ่นใหม่ที่กำลังเปิดตัวอาจจะมีรูปลักษณ์การออกแบบลักษณะเดียวกัน แต่มีโปรเซสเซอร์ที่เร็วกว่าและรองรับกับ 5G

 

000_1qm2y7

แฟ้มภาพจาก AFP ไอโฟน SE รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวปี 2020

 

ส่วนiPad ใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน สื่อต่างประเทศคาดว่าจะเป็นรุ่นไอแพดแอร์ (iPad Air) เวอร์ชันอัปเดตจากรุ่นล่าสุดที่ในเดือนตุลาคม 2020 และปัจจุบันจำหน่ายในราคา 599 ดอลลาร์สหรัฐ (เริ่มต้น 19,900 บาท) การเปิดตัวสินค้าใหม่ในเดือนมีนาคมปีนี้ บริษัทได้จัดงานอีเวนต์เปิดตัวสินค้าแบบถ่ายทอดสดออนไลน์ในเดือนมีนาคม เพื่อเว้นระยะห่างเหมือนงานในปี 2020

 

ความน่าสนใจในการเปิดตัวครั้งนี้อยู่ที่ธุรกิจ iPad ที่ผ่านมา นักสังเกตการณ์พบว่า iPad เป็นสายผลิตภัณฑ์หลักเพียงกลุ่มเดียวที่รายงานยอดขายที่ลดลงในช่วงไตรมาสเดือนธันวาคม โดย Apple ชี้แจงว่ายอดขาย iPad ที่ชะลอตัวลงเป็นเพราะความผันผวนของตลาดการศึกษา ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจ iPad ไม่สวยงามเท่าที่ควร

 

นักวิเคราะห์เชื่อว่า การเปิดตัวอุปกรณ์ราคาประหยัดของ Apple มีความสำคัญต่อบริษัทน้อยกว่าการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหญ่ในฤดูใบไม้ร่วง เพราะสินค้ากลุ่ม iPhone รุ่นไฮเอนด์ที่มีราคาแพงกว่าและให้ผลกำไรมากกว่า  เป็นตัวหลักในการโกยรายได้เข้าบริษัทในช่วงเทศกาลชอปปิ้งปลายปี

 

ในภาพรวม กรอบเวลาของการเปิดตัวสินค้ารอบนี้สะท้อนว่า Apple สามารถกำหนดเวลาจัดงานเปิดตัวคู่ไปกับการเปิดตัว iOS 15.4 ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ iPhone เวอร์ชันล่าสุดอย่างเป็นทางการ โดย IOS 15.4 ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดสอบเบต้าเวอร์ชัน คาดว่าจะเพิ่มคุณสมบัติใหม่หลากหลายอย่าง รวมถึงระบบจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อกอุปกรณ์ขณะสวมหน้ากากด้วย

 

ที่มา สำนักข่าวบลูมเบิร์ก 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT