เผยนาทีก่อนเศรษฐีนีดับปริศนาคาบ้าน ทำพระอึ้ง พาลูกทำพิธี กรี๊ดเหมือนผีเข้า (คลิป)

20 ต.ค. 61
จากกรณีตำรวจ สภ.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุคนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส และมีผู้เสียชีวิตที่โรงงานพลาสติก ใน ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยพบศพนางจันทรา ศรีภักดีวงศ์ อายุ 59 ปี ขณะเดียวกันภายในบ้านซึ่งมีรั้วแน่นหนา พบ น.ส.นุ่น อายุ 23 ปี ลูกสาวของนางจันทรามีบาดแผลที่ช่องท้อง เสียเลือดมาก จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนศพนางจันทรา มีรอยช้ำที่คอ แต่ไม่มีบาดแผลที่ร่างกาย จึงมีคนสันนิษฐานว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่แม่ลูกทะเลาะกัน (อ่าน : ฆ่าโหดเศรษฐีนี ถูกบีบคอดับคาบ้าน เปิดพิรุธรั้วสูงคนนอกเข้ายาก คาดคนในสังหาร)
โรงงานพลาสติก จุดเกิดเหตุ
วันที่ 19 ต.ค. 61 ที่ ต.โพธิ์เก้าต้น จ.ลพบุรี พบว่าวันนี้ที่โรงงานผลิตพลาสติกที่เกิดเหตุปิดเงียบ และไม่มีการเดินเครื่องจักรสำหรับผลิต ด้านในมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ พร้อมทั้งได้รับข้อมูลว่าในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค. 61) จะมีลูกชายของผู้ตายเข้ามาดูแลกิจการ และเดินเครื่องจักร คุมงานเพื่อไม่ให้ธุรกิจได้รับผลกระทบ
นายวิชาญ ยอมเสมอ หรือ แขก ชาวบ้านด้านหลังโรงงาน
โดยนายวิชาญ ยอมเสมอ หรือ แขก อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่อยู่ด้านหลังโรงงาน เปิดเผยว่า บ้านของผู้ตายจะไม่มีคนนอกเข้าไปได้อย่างแน่นอน เพราะค่อนข้างปิดมิดชิด ซึ่งจะอนุญาตเฉพาะคนสนิทเข้าไปได้เท่านั้น  ส่วนพฤติกรรมของ 2 แม่ลูก ตนทราบมาว่าแม่เป็นคนที่พูดตรง ส่วนลูกสาวมีลักษณะคล้ายกับผู้ป่วยเป็นโรคประสาท เพราะก่อนวันเกิดเหตุทราบข่าวมาว่าทั้ง 2 คน ได้เดินทางไปทำบุญที่วัดโพธิ์เก้าต้น เพื่อให้หลวงพ่อรดน้ำมนต์ เพราะอ้างว่าลูกสาวถูกผีเข้า ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ตนทราบข่าวในตอนเช้าว่าวันรุ่งขึ้นว่านางจันทรา ผู้เป็นแม่เสียชีวิต
นางสมบูรณ์ วัฒนจันทร์ หัวหน้ากลุ่มแม่บ้านภายในวัด
ด้าน นางสมบูรณ์ วัฒนจันทร์ อายุ 69 ปี หัวหน้ากลุ่มแม่บ้านภายในวัด เล่าว่า ในวันเกิดเหตุช่วงประมาณ 17.00 น. มีคนขับรถมาภายในวัด และจอดถามว่าจะถวายสังฆทานได้ที่จุดใด พร้อมกับทักขึ้นว่าที่วัดมีต้นโพธิ์ใหญ่กี่ต้น ซึ่งมีเพียงนางจันทราที่เดินลงมาถามตน ส่วนลูกสาวที่ตามมาด้วยนั่งอยู่ภายในรถ กระทั่งตนแนะนำให้ไปถวายสังฆทานกับพระที่กุฏิ ซึ่งแม่ลูกได้เตรียมชุดผ้าไตร 9 ชุด ชุดสังฆทาน 9 ชุด นอกจากนี้มีดอกไม้ธูปเทียนและเครื่องครัวอีกจำนวนมากนำมาถวาย จากนั้นนางจันทราจึงพาลูกไปถวายสังฆทานกับหลวงพ่อที่วัด แต่ลูกกลับมีอาการแปลกประหลาด คือ ร้องหวีดเสียงดัง ลักษณะเหมือนผีเข้า ประกอบกับแม่พูดว่า “มีผีผู้ชายเข้าสิงลูก” อยากให้มีการรดน้ำมนต์ประกอบพิธีใต้ต้นโพธิ์
นางสำรวย เพชรลิตร ผู้เห็นเหตุการณ์
ด้าน นางสำรวย เพชรลิตร อายุ 55 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ ได้พาทีมข่าวไปยังจุดเกิดเหตุ ใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ภายในวัด ที่นางจันทราอ้างว่าลูกสาวถูกผีเข้า พร้อมเล่าว่า ขณะนั้นลูกสาวของนางจันทรายืนหวีดร้อง หันหลังชิดกับต้นโพธิ์ จนกระทั่งเริ่มหมดแรง ค่อย ๆ นั่งลงกับพื้น และมุดตัวเข้าไปภายในซอกรากต้นโพธิ์ นางจันทราได้เข้าไปกอดลูกอยู่บริเวณนั้น จากนั้นพระได้เริ่มประกอบพิธี โดยนำสายสิญจน์มาผูกรอบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ นางสำรวย เล่าต่อว่า ในวันดังกล่าวเป็นช่วงหัวค่ำ ยังไม่มืดมาก แต่บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน บรรยากาศน่ากลัว ส่วนตัวเชื่อว่าการทำบุญใหญ่ของนางจันทราครั้งนี้ เป็นการทำบุญก่อนตาย ชาวบ้านเรียกว่า “บุญใหญ่สุดท้ายก่อนตาย”
พระครูโสภิตนิมมานการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น
ขณะที่ พระครูโสภิตนิมมานการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว 2 แม่ลูก เดินทางมาที่วัดเพื่อถวายสังฆทานพระ 9 รูป ซึ่งได้เตรียมชุดผ้าไตร เครื่องสังฆทาน ของใช้นำมาถวายพระ และได้ถวายบริเวณด้านบนกุฏิ แต่ขนะนั้นลูกสาวได้หวีดร้องทำให้คนที่อยู่ในย่านนี้ตกใจ และตัวของลูกสาวได้ขอให้มีการทำพิธีใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ภายในวัด นอกจากนี้ ยังมีอาการที่บ่งบอกไม่อยากอยู่บนกุฎิพระ เดินไปมา ยืนค้ำหัวพระและปัดที่กรวดน้ำทิ้ง พร้อมกับออกไปยืนร้องอยู่บริเวณหน้าประตูจนเกือบจะตกบันไดด้านหน้า
ต้นโพธิ์ ภายในวัดโพธิ์เก้าต้น
จากนั้น จึงได้นิมนต์พระรวมทั้งสิ้น 9 รูป ไปทำพิธีใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ โดยให้เด็กวัดล้อมสายสิญจน์รอบต้นโพธิ์และจุดธูปเทียน ขณะนั้นนางจันทราต้องการให้มีการถวายบังสกุล แต่ตามธรรมเนียมชาวพุทธแล้ว พระไม่สามารถถวายบังสกุลใต้ต้นโพธิ์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ได้ กระทั่งหลังจากที่พิธีจบลง การหวีดร้องของลูกสาวก็เงียบลงกลับมาเป็นปกติ นอกจากนี้ลักษณะของ 2 แม่ลูกที่เดินทางมาที่วัด พบว่าลูกมีลักษณะอาการแปลกประหลาดคล้ายกับมีอาการทางจิต แต่คนเป็นแม่ไม่มีพฤติกรรมแปลกแต่อย่างใด
บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพนางจันทรา (แฟ้มภาพ)
ส่วนบรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพนางจันทรา ศรีภักดีวงศ์ ณ ศาลาสุวรรณสร วัดป่าธรรมโสภณ จ.ลพบุรี  บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าและจัดขึ้นแบบส่วนตัว ภายในงานมีญาติเดินทางมาร่วมงาน สำหรับพิธีสวดศพนางจันทราจะมีไปจนถึงคืนวันที่ 21 ต.ค.นี้ จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 22 ต.ค. เวลา 11.30 น. ณ สุสาน วัดป่าธรรมโสภณ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ