อดีตทาสยาแฉวัดจับบำบัดเหมือนนรก ฉี่อึไหลเข้าเรือนนอน เปิดภาพลับทาแผลในส้วม (คลิป)

21 ก.ย. 64

จากกรณีนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ และนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำผู้เสียหายมายังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังพบว่าไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และช่วยทั้งหมดออกจากศูนย์นั้น

375343

ทีมข่าวเดินทางมาที่ค่ายฝึกเขาชนไก่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีผู้ใจบุญทะยอยนำข้าวและขนม เครื่องดื่ม อาหารชนิดต่าง ๆ มาบริจาคที่ค่ายทหารตลอด ทหารที่ค่ายจะคอยอำนวยความสะดวกให้ความช่วยเหลือ โดยผู้บำบัดได้รับประทานอาหารอย่างมีความสุข และยิ้มแย้มแจ่มใส

391092

สำหรับความเป็นอยู่ของผู้บำบัด ค่ายทหารเขาชนไก่ได้จัดที่อยู่ที่นอนให้ โดยใช้ศูนย์พักพิงเป็นโดมสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งมีเตียงกระดาษของโรงพยาบาลสนามเกือบ 300 เตียง และมีผ้าห่มหมอนครบชุด ต่อมาเวลาประมาณ 11.12 น. เจ้าหน้าที่ได้มีการนำชุดตรวจโควิด-19 มาให้ผู้บำบัดตรวจเบื้องต้น ผลที่ออกมายังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19

454493

ด้านนายปื๊ด และนายอ๊อฟ ผู้บำบัดมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ตน 2 คนมาอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว สำหรับกระบวนการในการพามาบำบัด ตำรวจกับพระสงฆ์จะร่วมกัน มีการพูดให้พ่อแม่ไว้ใจจนพ่อแม่ยอมให้มา ซึ่งในส่วนของพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ จะมีบุคคลที่แสดงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 คน ทำมีไปกล่อมคนในพื้นที่ให้พาลูกหลานมาบำบัดที่วัดท่าพุราษฎร์บำรุงรักษาดี ถ้าหากบำบัดแล้วจะดีขึ้น และขณะที่ตำรวจพามาจะพูดดีมาก แต่ตนไม่รู้จักชื่อ จำได้แค่ใบหน้ากับรถที่ใช้คือ รถเก๋งสีขาว

162040

นายปื๊ด กล่าวว่า ตำรวจเข้าไปจับถึงที่บ้าน และล็อกแขนขึ้นรถมาทั้งที่ยังไม่ได้ถามอะไร และกำลังนอนอยู่ ซึ่งปกติแล้วถ้าจับเรื่องยาเสพติดจะต้องพาไปที่โรงพักและทำเอกสาร พร้อมกับตรวจปัสสาวะ แต่เจ้าหน้าที่กลับมาที่วัดทันที วันแรกที่มาตนไม่ได้กินข้าว และกินต้มมะละกอที่ไม่มีรสชาติ อีกทั้งต้องเดินลุยกองอุจจาระ และนอนในห้องเดียวกับที่ใช้ขับถ่าย

220401

ภายในศูนย์บำบัดจะการแบ่งกลุ่มผู้บำบัดเป็นทั้งหมด 8 หมู่บ้าน และแต่ละหมู่บ้านจะมีผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้นำ แบ่งกลุ่มคนตามภูมิลำเนาของผู้บำบัด ส่วนใหญ่จะมาจากภาคอีสาน ส่วนบุคคลที่อยู่ที่วัดและใส่เสื้อสีส้มคือกู้ภัยที่ทางวัดจัดตั้งขึ้น ซึ่งจะทำหน้าที่ควบคุมผู้บำบัด และคอยตีผู้บำบัด รวมถึงเป็นรับเบิกคูปองเงินที่ผู้ปกครองโอนมาให้กินขนมกับข้าวเย็น แต่พอเบิกจริง เช่น 60 บาทจะได้ขนมเพียงถุงเล็ก ๆ และต้องมาแบ่งกันกินหลายคน

293922

หลังจากที่เมื่อวานนี้ตนได้ออกมาราวกับอยู่ในสวรรค์ ถึงแม้ว่าจะได้กินแค่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ยังดีกว่าตอนที่อยู่ข้างใน เพราะแม้แต่น้ำเปล่า ก็ต้องไปเปิดเอาจากก๊อกที่อยู่ในห้องน้ำ ตนอยากจะให้ปิดศูนย์บำบัดไปเลย และไม่อยากให้มีอีกแล้ว อยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่อยากจะพาคนมาบำบัด ถ้าใครมีอาการไปโรงพักยอมติดคุกยังดีกว่า หลังจากนี้ตนไม่ขอกลับไปอีกแล้ว

"ตนอยากจะขอบคุณนักข่าว และทุกหน่วยงานที่มาช่วย วันนี้ทุกคนดีใจมากที่ได้คุยกับพ่อแม่ และดีใจมากที่ได้ออกมาแบบยังมีชีวิตอยู่"

404475

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอระหว่างการอาบน้ำที่ผู้บำบัดช่วยกันทายาที่แผลตามลำตัว บรรยากาศแออัดมากอย่างชัดเจน ไม่ใช่มุมกล้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส