เผาแล้ว ศพ นศ.อุเทนฯ ถูกยิง รุ่นพี่ร่ำไห้ สอนน้องอย่าล้างแค้น หยุดการตายเพิ่ม (คลิป)

19 ต.ค. 61
จากกรณี 2 คนร้ายขี่รถ จยย. คนซ้อนท้ายใช้ปืน .38 ลงมากระหน่ำยิงนายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 คณะโลจิสติกส์ สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิตหน้าร้านขายราดหน้าและผัดซีอิ๊ว บริเวณหน้าหมู่บ้าน ในซอยนวมินทร์ 57 แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อคืนวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยตำรวจตั้งประเด็นสังหาร ไว้ 3 ปม คือ ชู้สาว มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน และเรื่องสถาบันการศึกษา (อ่าน : พ่อ นศ.อุเทน เผยลูกย้ายบ้านหนียังถูกตามฆ่า ปัดมีคดีติดตัว – ตร. ชี้ วางแผนยิง)
บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพนายกมลวิช
นักศึกษาอุเทนถวายที่มาร่วมงาน
วันที่ 18 ต.ค. 61 ที่พิธีฌาปนกิจศพ นายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก บรรดา เพื่อน ๆ  ทั้งศิษย์เก่าที่จบไปแล้ว รุ่นพี่และรุ่นน้องภายในสถาบันกว่า 300 คน พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมงาน โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 1 จะสวมเสื้อนักศึกษาสีขาวผูกเนคไท และไม่ใส่หัวเข็มขัดของสถาบัน
นายกมลวิช สุวรรณทัต หรือ บิ๊ก นักศึกษา อุเทนถวาย
ขณะที่รุ่นพี่บางคนสวมเสื้อช็อปของสถาบัน หรือเสื้อเชิร์ตพิมพ์ลายสัญลักษณ์ของอุเทนถวายมาร่วมงาน โดยก่อนที่พิธีฌาปนกิจศพจะเริ่มขึ้น รุ่นพี่รุ่นน้องทั้ง 300 คน ได้ออกมายืนรวมตัว เป็นแถวหน้ากระดาน ด้านหน้าเมรุ เผาศพ และร้องเพลงของสถาบัน เพื่อส่งนายบิ๊กเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาตลอดเมื่อมีคนในสถาบันเสียชีวิต โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที แต่กิจกรรมนี้ ศิษย์อุเทนถวายไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังตำรวจ จาก สน.โชคชัย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ รวมถึงชุดสืบสวน กว่า 40 นาย กระจายกำลังอยู่โดยรอบพื้นที่ของวัด เพื่อดูแลผู้ร่วมงานให้เกิดความปลอดภัย
นายต้น (นามสมมติ) รุ่นพี่ศิษย์เก่าที่สนิทกับนายบิ๊ก
โดย นายต้น (นามสมมติ) รุ่นพี่ศิษย์เก่า ที่สนิทกับนายบิ๊ก เล่าทั้งน้ำตาว่า ส่วนตัวตนกับเอกสนิทกันมาก ตั้งแต่ตนเข้ามาเรียน เพราะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาตลอด จึงเกิดความผูกพัน ทำให้รักกันเหมือนพี่น้องแท้ ๆ ซึ่งทั้งตน นายบิ๊กและนายเต้ ธนิต ทัฬหสุนธร ถือเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ส่วนกิจกรรมที่รุ่นพี่รุ่นน้องกว่า 300 คน รวมตัวกันทำก่อนการเผาศพของบิ๊ก เป็นเพียงการแสดงออกถึงความรักความผูกพันระหว่างพี่น้องร่วมสถาบัน ที่ถูกปลูกฝังกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ให้เกิดความรักใคร่ กลมเกลียว จนถึงวันนี้คงไม่มีอะไรจะบอกกับบิ๊ก เพราะเขาคงรับรู้ได้จากการกระทำ และสัมผัสได้ถึงความจริงใจที่เคยอยู่ด้วยกันมา ส่วนการที่พี่ ๆ น้อง ๆ ในสถาบันใส่เสื้อช็อป และเสื้อที่มีสัญลักษณ์ของอุเทนถวายมาร่วมงาน จะทำให้ผลกระทบอะไรขึ้นหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ แต่ก็เป็นชุดที่ใส่กันมาตลอด เพราะเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของพวกผม และเขาก็รักที่นี่เหมือนกัน โดยหลังจากเผาศพบิ๊กเสร็จ รุ่นพี่ก็จะตามไปส่งน้อง ๆ กลับบ้านตามที่เคยทำ พร้อมฝากถึงรุ่นน้องที่ยังศึกษาอยู่ให้ตั้งใจเรียนเพื่อครอบครัว เพราะหากเกิดอะไรขึ้น คนที่เสียใจที่สุดคือพ่อแม่ แต่ลึก ๆ แล้ว ก็ไม่อยากให้เกิดอะไรขึ้นกับพี่น้องที่เรียนมาด้วยกันทั้งสิ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ