สาวล้างปลาช่อน ลมชักหน้าทิ่ม คอพาดขอบกะละมังดับ หมอชี้ อย่าปล่อยลำพัง

17 ต.ค. 61
วันที่ 17 ต.ค. 61 เวลา 16.00 น.  ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานว่า มีผู้ป่วยลมชักเสียชีวิต ที่ริมถนนในหมู่บ้านอุดมสุภซอย 2 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี
สถานที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุ พบศพนางรัชนี กุลทองวิไล อายุ 34 ปี ผู้เสียชีวิต สภาพนอนหงายหน้า สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น อยู่บนถนนใกล้กับกะละมังใส่น้ำเต็ม 1 ใบ ใกล้ ๆ มีโอ่งน้ำมังกร เขียงไม้สำหรับขอดเกล็ดปลา จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด
ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี
ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า จากสอบสวนเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างทำปลาปลาช่อนแดดเดียว โดยมีหน้าที่ ทำความสะอาดปลา, ขอดเกล็ด, ผ่า-ตากแดดปลาทุกวัน โดยวันนี้อากาศร้อนมาก หลังนางรัชนีทำความสะอาดปลาเสร็จ จึงเกิดอาการลมชักกำเริบขณะลุกจากเก้าอี้ และหน้าทิ่มใส่กะละมังที่มีน้ำอยู่เต็ม กระทั่งเสียชีวิต โดยที่นายจ้างไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน
นางแดง แซ่จู นายจ้าง
ด้าน นางแดง แซ่จู นายจ้าง เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตล้มหน้าทิ่มคอพาดอยู่ที่บนขอบกะละมัง แต่ไม่ได้จมน้ำเสียชีวิต แต่เสียชีวิตเนื่องจากคอพาดบนขอบกะละมังอยู่นาน กระทั่งขาดอากาศหายใจ ปกติขณะทำงานด้วยกัน นางรัชนีจะป่วยเป็นลมชักอยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ตนช่วยไม่ทันจนกระทั่งเสียชีวิต
นางบุญช่วย ทองวิไล มารดาของผู้เสียชีวิต
ขณะที่ นางบุญช่วย ทองวิไล มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางรัชนี กุลทองวิไล มีลูก 2 คน แต่เลิกกับสามี ปกติจะมีอาการป่วยด้วยโรคลมชักประมาณเดือนละครั้ง และต้องมารับยาและพบแพทย์เป็นประจำที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ตนไม่รู้สึกติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้ แพทย์จาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า ไม่ควรปล่อยให้ผู้ป่วยโรคลมชักอยู่ลำพัง โดยเฉพาะเมื่ออยู่ใกล้กับแหล่งน้ำหรือภาชนะที่มีน้ำขังซึ่งอาจอันเป็นอันตราย และจากนี้จะนำศพของนางรัชนีส่งชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ก่อนให้ญาติรับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ