ส่อวุ่น! คดีลูกฆ่าแม่พิการ เมียขึ้นโรงพักแจ้งหลักฐานหาย นักข่าวช่องดังปัดลบคลิป (คลิป)

15 ก.ย. 64

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 64 พ.ต.ท.ประภากร ทะชมภู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตายที่บริเวณห้องพักแห่ง ในชุมชนเทศบาล 4 ถนนรอบเวียง ตำบลสวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส. ชุดสืบสวน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถาน

237504

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักห้องที่ 9 พบศพนางบุญมา มูลคง อายุ 58 ปี สภาพศพนอนหงายอยู่บนเตียงนอน ขาห้อยลงมาทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีรอยแผล คล้ายถูกของมีคมแทงบริเวณราวนมข้างขวา 1 แผล และมีรอยเลือดตกอยู่บนที่นอน ตามร่างกายคาดว่าน่าจะถูกทำความสะอาดคราบเลือดไปแล้ว

541173

ที่เกิดเหตุมี นายเอก เพชรเลื่อน อายุ 40 ปี ลูกชายของผู้ตาย รอเจ้าหน้าที่อยู่ที่ห้องดังกล่าวพร้อมแจ้งว่า แม่ตัวเองเป็นโรคหัวใจและเสียชีวิตเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะขัดแย้งกับแผล และหลักฐานในที่เกิดเหตุ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

221917

ล่าสุด วันที่ 15 ก.ย. 64 ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าของหอพักและทางภรรยาผู้ตายได้นิมนต์พระจำนวน 4 รูป มาทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตาย รวมไปถึงเป็นการทำบุญเพื่อความสิริมงคล

928180

นางโบว์ มณี ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เพื่อลงบันทึกประจำวันแจ้งความในกรณีที่มีบุคคลท่านหนึ่งได้นำมือถือของตนไปลบคลิป และข้อมูลในโทรศัพท์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 18.40 น. วานนี้ มีนักข่าวหญิงผมท่านหนึ่งได้เดินทางมาที่บ้านและทำการขอมือถือตนไป โดยอ้างว่าจะขออนุญาตแอดไลน์ ตอนนั้นตนเองก็ได้มีการยื่นโทรศัพท์ให้ พร้อมระบุว่าพี่ทำไม่เป็น ก่อนบุคคลดังกล่าวจะนำมือถือตนไปประมาณ 20-30 นาที และนำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวไปให้กับทางลูกสาววัย 12 ปี ของตน

607538

ต่อมาช่วง 20.00 น. ตนเองก็กลับมาดูมืถืออีกครั้ง กลับพบว่าไม่เจอคลิป และภาพนิ่งดังกล่าวแล้ว ตนเองค่อนข้างตกใจ และสอบถามลูกสาว ลูกสาวยืนยันว่าเขาเห็นหญิงสาวรายดังกล่าวเปิดเข้าคลังภาพจริง ๆ และมีการกดเพื่อทำอะไรสักอย่าง แต่ตอนนั้นตนไม่ได้ถ่ายรูปที่เขาเล่นมือถือ ยืนยันว่าหลังจากที่เขาเล่นมือถือภาพและคลิปก็หายไป

899515

ทั้งนี้ตนเองมั่นใจว่าต้องเป็นคนดังกล่าวแน่นอน เพราะช่วงนั้นไม่มีใครเล่นมือถือของตน อีกทั้งตนเองก็ยังเปิดดูคลิปช่วง 16.00 น. หลังกลับจากสถานี้ตำรวจ ซึ่งก็ยังมีอยู่ แต่พอหญิงรายดังกล่าวกลับไป พบว่าไม่มีคลิปแล้ว วอนหญิงรายดังกล่าวให้ส่วคลิปกลับมา เพราะมันเป็นคลิปส่วนตัวบางคลิป เป็นคลิปที่ตนตั้งใจจะเก็บไว้เพื่อส่งให้ลูกลายของคนตายดูเป็นที่ระลึก ในช่วงโมเมนต์ที่ทางแม่ของเขามีความสุข อยากถามว่าคนที่ลบคลิปลบไปเพื่ออะไร

877338

ทั้งนี้ทาง นางโบว์ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังบุคคลต้องสงสัย แต่อีกฝ่ายกลับปฏิเสธว่าไม่ได้ลบคลิป แต่ยอมรับว่านำคลิปส่งเข้าเครื่องตัวเองจริง แต่จากการจรวจสอบพบว่าแชตก่อนหน้านี้มีลักษณะคล้ายส่งคลิปแล้วลบเเชตออกไป ก่อนที่จะมาเริ่มต้นพิมพ์แชตใหม่

993219

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวของนักข่าวอาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.9 ตามกฎหมายอาญา ที่่มีการทำลาย เปลี่ยนแปลงข้อมูลทางดิจิตอลของผู้อื่น ทั้งนี้ หากเกี่ยวกับคดี ต้องดูรายละเอียดว่าหลักฐานคลิปหรือรูปภาพดังกล่าวที่ถูกลบออกไปนั้น หากส่งผลกระทบให้ผู้ต้องหาได้รับน้อยลงก็จะถือว่ามีความผิดเช่นกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส