เจอร่างเด็ก 15 ตกสันเขื่อนติดซอกหิน ญาติเชื่อหลานยังหวง จยย.สุดรัก (คลิป)

15 ก.ย. 64

กรณีกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 55 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมยานพาหนะ ออกค้นหานายสรวิทย์ สีสืบพันธุ์ อายุ 15 ปี ซึ่งถูกกระแสน้ำพัดจมหายที่อ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวน) ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.64 ขณะนี้การค้นหายังคงดำเนินการต่อไปท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยร่วมปฏิบัติงานกับส่วนราชการต่าง ๆ ตลอดจนมอบน้ำดื่มจำนวน 500 ขวด ให้แก่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการกู้ภัยในพื้นที่ ณ บ้านซับน้ำใส ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ

573125

จากการสอบถามนายวรพจน์ ทองฤทธิ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นนายสรวิทย์ ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงขาว ไม่ทราบทะเบียน พยายามจะขี่รถผ่านข้ามไปหาพ่อซึ่งทำงานอยู่อีกฝั่ง แต่ระหว่างนั้นน้ำไหลเชี่ยวพัดเอารถไปกับกระแสน้ำ แต่นายสรวิทย์ ก็พยายามดึงรถไม่ให้ไปกับกระแสน้ำ สุดท้ายสู้แรงน้ำไม่ไหวจึงถูกกระแสน้ำพัดไหลลงไปในเหวลึกกว่า 50 เมตร

297228982745

กระทั่งหลังการประชุมวางแผนการค้นหา ทางญาติ ๆ ได้ทำพิธีขอขมาเจ้าที่ เพื่อขอให้เปิดทางให้ได้พบร่างของผู้สูญหาย จากนั้นทีมค้นหาได้เริ่มออกปฏิบัติหน้าที่ และใช้เวลาการค้นหาเพียง 2 ชั่วโมง ก็ประสบความสำเร็จ ไปพบร่างของนายสรวิทย์ ถูกดินโคลนทับถมไว้ภายในซอกหินเสียชีวิต ห่างจากรถจักยานยนต์เพียง 5 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างออกมาจากโขดหิน ก่อนนำศพมอบให้กับญาติกลับไปทำการบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจ.ลพบุรี โดยญาติ ๆ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

635232

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย.64 ที่วัดลพบุรีวราราม หมู่ที่ 3 ต.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี ซึ่งทางครอบครัวของนายสรวิทย์ ได้นำร่างกลับบ้านเกิดเพื่อทำพิธีทางศาสนา มีบรรดาเพื่อนบ้านและญาติสนิท เดินทางมาร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

431121

นายฉัตรชัย บงกอง ลุงของนายสรวิทย์ กล่าวว่า สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางที่หลานชายขี่รถผ่านเป็นประจำ แต่วันเกิดเหตุเกิดน้ำไหลแรงมาก ๆ เมื่อรถน้องขี่ผ่านจึงถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงไปพร้อมรถ และหลานชายเป็นคนรักรถมาก จึงเกาะรถแน่น ซึ่งก่อนที่จะเจอศพ ทางแม่ของน้องได้มีการจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง พร้อมบนไว้หลายที่ ขอให้เจอตัวน้องไม่ว่าจะรอดชีวิตหรือร่างที่ไร้วิญญาณก็ตาม ก่อนที่จะมาพบศพน้องติดซอกหินดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส