อดีต ผช.ผญบ. คลั่ง ยิงถล่ม ชาวบ้านดับ 1ราย ไม่เว้นกระทั่งพระ ปมแค้นฝั่งใจ

28 พ.ค. 60
ร.ต.อ.นนท์ แสงมณี ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เข้าตรวจสอบ เหตุยิงกันตาย ในหมู่บ้านก๊อดยาว หมู่14 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย และผู้ต้องหาได้หลบหนีไปที่บ้านท้ายหมู่บ้าน โดยจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้านเลขที่26/1  ซึ่งเป็นของผู้ใหญ่บ้าน
นายณรงค์ศักดิ์ ไชยวงค์ เสียชีวิต
พบศพ นายณรงค์ศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ30ปี   ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าใบหน้าและลำตัว  และมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 2  คน ทราบชื่อ นายสัมพันธ์ สลีสองสม อายุ52 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านก๊อดยาว ถูกยิงเข้าบริเวณแขน  นอกจากนี้ยังทราบว่า มีพระสงฆ์ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสภายใน วัดสันม่วงทอง ทราบชื่อ พระสำราญ สุจินโน อายุ55 ปี เป็นเจ้าอาวาสของวัดสันม่วงทอง ถูกยิงเข้าบริเวณแขนและลำตัว ทางเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
นายดี เกี๋ยงเกษม ผู้ก่อเหตุ กราดยิงชาวบ้าน
จนท.พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว
ส่วนคนร้าย ทราบชื่อภายหลัง นายดี เกี๋ยงเกษม อายุ69 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ได้ขับรถยนต์หลบหนีไปท้ายหมู่บ้าน   โดยผู้ต้องหาได้ปิดประตูบ้าน และออกมานั่งบริเวณที่ระเบียงบ้าน โดยไม่สนใจคำเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว  โดยเจ้าตัวขอให้กำนันมารับรองความปลอดภัย ตำรวจจึงประสาน นายคำรณ วงค์มูล กำนันตำบลแม่ข้าวต้ม  มาร่วมทำการเจรจา ระหว่างการเจรจา  ได้โทรศัพท์พูดคุยกับญาติทุกคนในทำนองสั่งเสีย และบอกว่าจะมอบตัว
นายดี ยอมมอบตัว
เวลาผ่านกว่า1 ชั่วโมง นายดี จึงตัดสินใจโยนอาวุธปืนลูกซองยาวและลูกกระสุนปืนออกมาจากบ้านให้เจ้าหน้าที่ และไม่นานก็ยอมมอบตัว เปิดประตูชู มือออกมา พร้อมเข้ากอดลูกชายและญาติ ตำรวจได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บ้านดู่ ทันที
นายดี โผกอดลูก ก่อนมอบตัว
ขณะที่ชาวบ้าน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านได้ ไปประชุมร่วมกับลูกบ้าน ที่ศาลาประชาคม จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ โดยเดินผ่านหน้าบ้าน นายดี จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น1นัด และก็เห็นผู้ใหญ่บ้านวิ่งหลบหนีลงกลางทุ่งนา ส่วนผู้ต้องหาก็วิ่งตามมา ก่อนที่เดินย้อนขึ้นยิง ชาวบ้านที่เดินมาหน้าบ้านผู้ใหญ่บ้านตายทันที และขับรถยนต์ต่อไปที่วัด และได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าอาวาส ก่อนหลบหนีไปบ้านสวนท้ายหมู่บ้าน
นายดี ร้องไห้กับลูก ก่อนมอบตัว
ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของผู้ต้องหากับผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าอาวาสวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ที่เป็นชนวนเหตุของการลงมือก่อเหตุ รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสนับสนุนให้นายสัมพันธ์ สลีสองสม อายุ52 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านก๊อดยาว คนใหม่ แต่หลังรับเลือกตั้งได้บาดหมางใจกัน ทำให้นายดี เก็บความแค้นเอาไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ