ใบเตย พรพจี เปิดใจกลับมาทำงานได้ เพราะธรรมะเยียวยา จากที่เครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

15 ก.ย. 64

หลังจากเจอมรสุมข่าวลูกใหญ่สำหรับพิธีกรสาว ใบเตย พรพจี ศิริสิทธิ์ อดีตสาวคนสนิท อดีตผู้กำกับโจ้ ที่เจอโซเชียลทัวร์ลงจนสาวใบเตยประกาศลาจอ ล่าสุด ฟื้นฟูสภาพจิตใจดีขึ้น กลับมาทำงานอีกครั้งแล้ว

โดยล่าสุด ใบเตย พรพจี ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง พร้อมเปิดใจกับช่องวันบันเทิงว่า
"กลับมาทำงานวันแรก จริงๆ ก่อนหน้านี้ สภาพจิตใจมันเครียดมาก จนต้องเข้าหาธรรมะ บวกกับกำลังใจที่ได้จากครอบครัว พลังของคุณพ่อคุณแม่ส่งให้เราวันนี้สภาพจิตใจดีขึ้น พร้อมทำงาน เพราะได้หลักธรรมะเข้าช่วย ความสุขอยู่กับเราไม่นาน ความทุกข์ก็เหมือนกัน เอามาใช้ในการใช้ชีวิตมากกว่า เวลาที่เกิดความเครียด"

"ไม่ได้จำกัดตัวเองว่าจะต้องทำแบบนั้น มันเหมือนเอามาใช้ในเวลาใช้ชีวิตมากกว่า เมื่อไหร่ที่เราเกิดความเครียด มันต้องกลับมาดูที่จิตใจตัวเอง ค่อยๆ บังคับลมหายใจ ให้มันผ่อนคลาย มันจะได้ไม่เครียดเกินไป หรือว่าทุกข์มันอยู่ที่ไหนก็ลองไปดับตรงนั้น ไม่ได้ถึงขั้นเข้าวัด นอนวัด อยู่วัด แต่บางอย่างที่เริ่มไม่ไหวแล้วธรรมะก็ช่วยได้จริงๆ ถ้าจิตใจมันไม่พร้อมเข้าหาธรรมะ มันก็ฟุ้งซ่านอยู่ดี"

"ตอนนี้สภาพจิตใจคิดว่าดีขึ้นเยอะมาก แต่ทางด้านร่างกายโกหกไม่ได้ มันจะมีอาการบางอย่างที่แสดงออกถึงความเครียดเล็กน้อย แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นับจากวันแรกที่เจอจนถึงวันนี้ก็ถือว่าดีขึ้นเยอะมากๆ แล้ว"

"ปกติเป็นคนนอนเก่งมาก แต่หลังๆ นอนหลับบ้าง ไม่หลับบ้าง แต่ก็ได้นอนอยู่ ส่วนน้ำหนักไม่ได้ชั่ง แต่เสื้อผ้าหลวม วันแรกกินข้าวได้ ที่บ้านก็ดีใจ พอเริ่มทานอาหารได้ สภาพจิตใจดีขึ้น ก็เริ่มพบปะคนมากขึ้น ได้เจอเพื่อนเยอะขึ้น มีคนทยอยมาหาอยู่บ่อยๆ"

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า "เอาจริงๆ แต่ละวันมันก็ดีที่สุดของแต่ละวันที่ผ่านไป เวลามันจะช่วยทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คำนี้ใช้ได้ตลอด เตยดีขึ้นเร็วกว่าที่หลายๆ คนคิด เพราะได้กำลังใจดีและเป็นคนเข้มแข็งอยู่แล้ว แต่จริงๆ ก็คิดไม่ออกว่าถ้าคนที่อ่อนแอกว่าและไม่เข้มแข็งเท่าเขาจะเป็นอย่างไร โชคดีที่อยู่ในวงการนี้ ก็ได้เจอแต่คนดีๆ มิตรภาพดีๆ เพื่อนดีๆ สุดท้ายขอบคุณมากๆ นะคะ หลายคนที่DMมาไม่ได้ตอบแต่อ่านทุกคนนะคะ กำลังใจจากทุกคนมีค่ามาก กลับมาแล้วแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่จะกลับมาเต็มตัวแน่นอน รอติดตามนะคะ"

untitled161

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ใบเตย พรพจี เปิดใจครั้งแรก หลังเจอมรสุมหนัก! แต่จะผ่านมันไปให้ได้!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส