แม่โฮ! ลูกสาว 15 หนีออกบ้าน นั่งรถไฟไปหาเพื่อนชายในเฟซบุ๊ก ทิ้ง จ.ม. บอก "ไปหางานทำ"

16 ต.ค. 61
จากกรณีครอบครัวของน้องปาล์ม (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 15 ปี โพสต์ข้อความตามหาน้อง และให้พลเมืองดี ช่วยแจ้งเบาะแส หลังจากน้องปาล์ม หลบหนีออกจากบ้านที่ จ.ชุมพร โดยสารรถไฟจากสถานีรถไฟ จ.ชุมพร เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 61 เวลา 12.00 น. มาลงที่สถานีรถไฟบางซื่อ จากนั้นไม่รู้ว่าน้องไปที่ไหนต่อ และไม่สามารถติดต่อได้
นางสาวสุภาพร ยังกิว แม่ของน้องปาล์ม
ล่าสุด นางสาวสุภาพร ยังกิว อายุ 36 ปี แม่ของน้องปาล์ม เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 13 ต.ค. 61 หลังจากที่ตนกลับมาจากที่ทำงาน ก็เดินเข้าไปที่ห้องนอนของน้องปาล์ม ครั้งแรกไม่พบลูกสาว ก็นึกว่าคงไปเที่ยวบ้านเพื่อน เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดเทอม หลังจากนั้น ตนก็เริ่มเอะใจ เพราะลูกสาวไม่เคยไปไหนไกลและนาน ตนโทรศัพท์ไปหา ก็ไม่รับ จึงเข้าไปดูในห้องนอนอีกครั้ง ก็พบจดหมายที่ลูกเขียนไว้ โดยมีใจความว่า “น้องต้องขอโทษที่ต้องทำแบบนี้ น้องรักแม่ น้องทำให้แม่เหนื่อย ทำให้เสียใจ ทำให้แม่ร้องไห้ น้องจะไปหางานทำ เก็บเงินหาเลี้ยงตัวเอง น้องจะพยายามติดต่อมาหาแม่เอง ไม่ต้องเป็นห่วง แม่ไม่ต้องตามหา และแม่ไม่ต้องแจ้งความนะ ได้เงินไป 2,000 บาท" ก่อนลงท้าย "น้องรักแม่"
จดหมายที่น้องปาล์มเขียนทิ้งไว้
นางสาวสุภาพร กล่าวว่า ก่อนหน้าก็ไม่ได้มีปัญหากันกับลูก ที่บ้านอยู่กัน 4 คน คือ ตา ยาย ตนเอง และลูกสาว แต่ก็มีบ้างที่ตากับยายจะบ่นลูกสาวตามประสาคนแก่ ที่ต้องการให้ลูกหลานได้ดิบได้ดี แต่ไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้ ลูกสาวจะเอามาใช้เป็นเหตุผลในการหนีออกจากบ้าน นอกจากนี้ ตนยังทราบจากเพื่อนของลูกสาวว่า น้องปาล์มได้รู้จักผู้ชายวัยเดียวกันทางเฟซบุ๊ก ชื่อโบ๊ท ตนกังวลว่าลูกจะถูกหลอก จึงได้พยายามโทรศัพท์หาลูก ในช่วงแรกก็โทรติด แต่ลูกไม่รับ ต้องให้หลานสาวโทรไป ซึ่งน้องปาล์มบอกว่า ไม่ต้องห่วง ตอนนี้ถึงกรุงเทพฯแล้ว และกำลังนั่งรถไปหาคนชื่อโบ๊ท แล้วก็ปิดเครื่องไป
น้องปาล์ม และเพื่อนชายที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก
นางสาวสุภาพร ร้องไห้โฮ พร้อมกล่าวว่า อยากให้น้องปาล์มกลับมาบ้าน ทุกคนให้อภัย และทุกคนรักน้องปาล์มมาก ซึ่งวันเกิดน้องปาล์ม แม่รับปากว่าจะพาไปกินหมูกระทะ จะซื้อของขวัญให้ ขอให้ลูกเป็นคนดีของแม่
น้องตั๊ก (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 15 ปี หลานสาวของนางสาวสุภาพร
ขณะที่ น้องตั๊ก (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 15 ปี หลานสาวของนางสาวสุภาพร ยอมรับว่า เป็นคนไปส่งน้องปาล์ม ที่สถานีรถไฟ และรู้ด้วยว่าน้องปาล์มจะหนีออกจากบ้าน โดยเมื่อวันที่ 13 ต.ค. 61 ประมาณ 20.00 น. น้องปาล์มได้โทรศัพท์มาหา และวานให้ช่วยไปส่งที่สถานี บขส. ท่าแซะ แต่กว่าน้องปาล์มจะหนีออกมาได้จากบ้านก็กินเวลาไปกว่า 22.00 น. ซึ่งรถโดยสารคงไม่มีแล้ว จึงได้ไปเปิดห้องพักแห่งหนึ่ง เพื่อรอเดินทางไปในเช้าวันถัดไป
ตั๋วรถไฟ
ข้อความการสนทนาของน้องตั๊ก กับเพื่อนชายของน้องปาล์ม
รุ่งเช้า ตนก็พาน้องปาล์ม เอาแหวนทองไปจำนำที่ร้านทองในเขตเมืองชุมพร แล้วไปซื้อตั๋วรถไฟ ซึ่งกำหนดเวลารถออกประมาณ 12.16 น. และรถขบวนดังกล่าวจะถึงปลายทางที่สถานีรถไฟบางซื่อ ประมาณ 20.00 น. ระหว่างนั้นน้องปาล์มจะติดต่อรายงานว่าถึงไหนแล้ว โดยน้องปาล์มบอกไว้ว่า ไปครั้งนี้ต้องการไปหางานทำ และจะขออาศัยอยู่กับเพื่อนไปก่อน หลังจากที่น้องปาล์มเดินทางไปถึงกรุงเทพฯแล้ว น้องปาล์มบอกว่ากำลังจะเดินทางต่อเพื่อไปหาโบ๊ท ที่ จ.ปทุมธานี หลังจากนั้นก็ติดต่อไปได้ จนถึงขณะนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ