เปิดประวัติญาติจีน่าเจอตาอู้ฟู่มีสวนอะโวคาโด กองปราบสางปมอุ้มหวังเงินบริจาค (คลิป)

12 ก.ย. 64

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ "น้องจีน่า" ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน

890001

วันที่ 11 ก.ย. 64 สำหรับหลักฐานที่ถูกตรวจยึดไปจากบ้านนายจะจือเมื่อคืนที่ผ่านมา นายจะบูสือ ระบุว่า กล่องนม และเสื้อผ้าเด็กที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พฐ. นำไปเป็นของ น้องจูเนียร์ พี่ชายของน้องจีน่า

792800125229

สำหรับอาชีพของครอบครัว "จีน่า" นายจะบูสือ จะลอ ลุงของน้องจีน่า มีอาชีพไม่ทราบแน่นอน, นายนายจะจือ สามีของยายน้องจีน่า อาชีพรับจ้างทั่วไปทำไร่ทำสวน, ปลูกสวนอะโวคาโด, นางนาคาจู พี่สาวของยายน้องจีน่า อาชีพทำไร่ทำสวน ปลูกข้าวโพด, นางนาคะ ยายของน้องจีน่า อาชีพรับจ้างทั่วไปทำไร่ทำสวน, ปลูกสวนอะโวคาโด, นางมาลี ปะสี แม่น้องจีน่า อาชีพแม่บ้านและรับจ้างทำไร่ ส่วนนายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง พ่อน้องจีน่า เป็นไกด์สอนภาษาจีน

875583

สำหรับอาชีพนายอาผะ ผู้ต้องหา ปกติรับจ้างทั่วไป ทำไร่ทำสวน รายได้ 200-300 บาทต่อวัน

141705

ต่อมาเวลา 17.30 น. หลังจาก พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เดินทางมาร่วมสอบสวนผู้ต้องสงสัยในส่วนของเครือญาติน้องจีน่านานกว่า 7 ชั่วโมง เปิดเผยความคืบหน้าถึงคดีว่าส่วนตัวมาช่วยดูในเรื่องของของการสนับสนุนเรื่องของการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้เกิดความรอบคอบในหลายด้าน ซึ่งคดีนี้เองอาจจะต้องใช้ทั้งข้อมูลทั้งพยานบุคคล และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาร่วมประกอบกันในการคลี่คลายคดี

ปัญหาหลักที่เกิดขึ้นในตอนนี้ส่วนหนึ่งเพราะคำให้การของอาผะ ผู้ต้องหาให้การวกไปวนมา ทุกคำให้การของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจเองพร้อมนำมาตรวจสอบทุกคำกล่าว มีแนวโน้มที่จะเชื่อมโยงไปถึงคนเบื้องหลัง แต่รายละเอียดจริง ๆ อยากปล่อยให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ก่อน ยังไม่ขอลงรายละเอียด

"มองคดีนี้แม้ว่าจะมีบุคคลต้องสงสัยอยู่ในใจอยู่แล้ว จากการสืบสวนสอบสวน แต่ตามที่บอกว่าเราเองต้องดูเรื่องของพยานหลักฐานร่วมด้วย จะใช้แค่ความสงสัยเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ ไม่สามารถระบุเวลาในการคลี่คลายคดีได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันมีความเชื่อมโยงหรือหลักฐานว่าเป็นการสร้างสตอรี่เพื่อเรียกร้องความน่าสงสาร แล้วเปิดรับบริจาคหรือไม่ ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนขั้นตอนนี้ยังไม่มีการเชื่อมโยงถึงประเด็นดังกล่าว"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส