จับแล้ว ไอ้แชมป์ นักโทษแหกคุกคลองด่าน อ้างคิดถึงแม่

11 ก.ย. 64

จับแล้ว ไอ้แชมป์ นักโทษแหกคุกคลองด่าน ด้าน ผบ.ลุยจับด้วยตัวเองถึงถิ่นเก่าราชบุรี เจ้าตัวอ้างคิดถึงและห่วงมารดา

จากกรณีที่มีนักโทษชายหลบหนีออกจากเรือนจำกลางสมุทรปราการเมื่อตีสามของวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำกลางสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่เรือนจำธัญบุรี เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เรือนจำกลางราชบุรี นำโดยนายยุทธนา นาคเรืองศรี ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ นำกำลังไปปิดล้อมจับกุมตัวนายฉัตรชัย สงพรมทิพย์ หรือ แชมป์ อายุ 34 ปี ซึ่งได้กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, ทำให้เสียทรัพย์, บุกรุกเคหสถาน" โดยสามารถจับกุมตัวนักโทษรายนี้ได้ในป่าโปร่งแห่งหนึ่งซึ่งเป็นพื้นที่ป่าติดทุ่งนาเขตรอยต่อระหว่างตำบลเจดีย์หักและตำบลเขางูที่บ้านรางไม้แดง หลังจากที่ทางด้าน ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเบาะแสพบเห็นนักโทษรายนี้เข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ดังกล่าวจึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจนจับกุมตัวเอาไว้ได้

img_7258

ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่นักโทษชายรายนี้ได้อาศัยช่วงที่ฝนตกหนักและลมพัดแรงจนทำให้กลอนล็อกประตูช่องส่งอาหารที่ตู้คอนเทนเนอร์ศูนย์พักคอยนักโทษมีการขยับตัวจนกลอนหลุด จึงเป็นโอกาสที่ทำให้นักโทษชายคนดังกล่าวอาศัยจังหวะนั้นมุดลอดช่องส่งอาหารดังกล่าหลหนีออกมา หลังจากตนเองทราบเรื่องได้สั่งการระดมกำลังกันออกค้นหาจนไปพบข้อมูลว่านักโทษชายรายนี้ได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่เทศบาลคลองด่านที่จอดรถไว้ด้านหลังเทศบาลเพื่อใช้ในการหลบหนี จากนั้นจึงใช้เทคโนโลยีในการติดตามหาเบาะแสของนักโทษรายนี้จนทราบว่ามีการไปหาเพื่อนในจังหวัดราชบุรีและมีความเคลื่อนไหวในพื้นที่จึงเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยมีอดีตนักโทษชายในเรือนจำราชบุรีรายหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับนายแชมป์ได้ออกมาให้ข้อมูลกับตนเองถึงอุปนิสัยและการใช้ชีวิตประจำวันของนายแชมป์รวมถึงแหล่งกบดานที่เชื่อว่านายแชมป์จะไปหลบซ่อนตัว

img_7251

จนล่าสุดวันนี้ช่วงบ่ายที่ผ่านมา อดีตนักโทษชายเพื่อนของนายแชมป์ได้พบเจอนายแชมป์ในละแวกที่จับกุมตัวจึงนำกำลังเข้าพื้นที่กระจายกำลังปิดล้อมจนพบตัวซึ่งสามารถเข้าจับกมุตัวได้พร้อมกับของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมา หลังจากนี้จะควบคุมตัวกลับมาควบคุมยังเรือนจำกลางสมุทรปราการพร้อมทั้งประสานพนักงานสอบสวน สภ.คลองด่าน เข้าแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหาหลบหนีการควบคุมตัวของเจ้าพนักงานและลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อสะดวกแก่การหลบหนี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ