น้ำท่วม หล่มสัก ยังคงทรงตัว ชาวบ้านหวั่นน้ำสมทบเพิ่มอีกระลอก

11 ก.ย. 64

น้ำท่วมหล่มสักยังคงทรงตัว ขณะที่น้ำจากหล่มเก่ากำลังมาเพิ่มอีกระลอก ส่งผลให้ถนนหลายสายกลายเป็นอัมพาต

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอหล่มสักหลายพื้นที่ยังอ่วม ระดับน้ำกลับเพิ่มสูงขึ้นทั้งที่ตำบลสักหลง ตำบลตาลเดี่ยว ตำบลบ้านติ้ว ตำบลบ้านหวาย ชุมชนรอบนอกและชุมชนย่านเศรษฐกิจชั้นในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ถนนหลายสายต้องกลายเป็นอัมพาต รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้

1631345650533

ที่ชุมชนตาลเดี่ยวระดับน้ำมีความสูงราว 50-60 เซนติเมตร อาสากู้ภัยต้องใช้เรือในการเข้าพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนที่ตลาดชั้นในหรือย่านเศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองหล่มสักระดับน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนสายต่างๆ ในเขตชุมชนการสัญจรก็ต้องใช้ความระมัดระวัง ขณะที่ตำบลสักหลงอำเภอหล่มสักมวลน้ำจากตำบลตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า ได้ไหลมาสมทบในพื้นที่ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมอยู่จากเดิมเพิ่มสูงขึ้นอีก คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้มวลน้ำเหล่านี้จะไหลไปถึงชุชมชนทั้งรอบนอกและชุมชนยานเศรษฐกิจของเทศบาลเมืองหล่มสักซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

1631345630023

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเช้านี้ น้ำยังคงทรงตัวในขณะที่ช่วงเมื่อวานที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักอีกครั้งในพื้นที่ อ.หล่มเก่า และคาดว่ามวลน้ำจากอำเภอหล่มเก่าที่ไหลลงสู่แม่น้ำป่าสักจะมาถึงเขตอำเภอหล่มสักในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งอาจจะทำให้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอีก

1631345705897

นายอาคม ดวงพุทธา อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนอยู่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสักเปิดเผยว่า น้ำจากแม่น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน แต่ทั้งนี้ได้มีการประกาศเตือนล่วงหน้าแล้วจึงทำให้ทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่ในปีนี้น้ำมีปริมาณมากและท่วมขังนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำท่วมเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ชาวบ้านเผยหนักสุดในรอบ 20 ปี
- พายุโกนเซิน จ่อขึ้นฝั่ง! เช็กพื้นที่เสี่ยงภัย เสี่ยงน้ำท่วม ดินถล่ม อ่างเก็บน้ำล้น 12-16 ก.ย.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ