"หมู อาซาว่า" ขนลุก YG ทาบเนรมิตชุดลิซ่า ยายปลื้มไม่ทิ้งเชื้อไทยอวย MV สุดปัง (คลิป)

10 ก.ย. 64

"ลิซ่า BLACKPINK" ทำยอดวิวถล่มทลาย หลังปล่อยเอ็มวีเพลง "LALISA" เพียงครึ่งชั่วโมง ทำยอดวิวพุ่งทะลุถึง 40 ล้านวิว แต่ที่น่าจับตาอีกหนึ่งอย่างในเอ็มวีเพลงคือแฟชั่นชุดผ้าไหมไทยและเครื่องประดับจากแบรนด์ไทยที่สวมใส่ และโชว์ความเป็นตัวตนของสาวลิซ่า

278148

สำหรับผู้ที่ออกแบบเครื่องสวมศีรษะ เป็นผลงานจากคุณผักกาด – ประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ HOOK's (ฮุคส์) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ต่อสายตรงไปยัง “พี่ผักกาด” กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจมาก ๆ เพราะเป็นติ่งน้องลิซ่าอยู่แล้ว และปลาบปลื้มมาก ๆ ดีใจที่ได้ส่วนหนึ่งในผลงาน ส่วนดราม่าที่คนมองว่าใส่ชฎาไม่เหมาะสม ตนขอชี้แจงว่า “ไม่ใช่ชฎานะครับ มันคือรัดเกล้ายอด ที่เอาไว้ใส่นางละคร ถ้าดูจากการวางบนศีรษะก็ไม่ใช่ชฎา เพราะว่าเป็นส่วนไม่มีที่ครอบหัว เราไม่ซีเรียสกับกระแสดราม่า อยู่ที่เจตนามากกว่า สุดท้ายแล้วโลกตอนนี้มันเปลี่ยนไป กระแสทุกอย่าง เราต้องยอมรับว่าโลกมันเปลี่ยน แต่สิ่งนี้ไม่ได้เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี ดูเจตนาดีกว่า” 

445262

โดยผู้อยู่เบื้องหลังการทำชุดของลิซ่าก็คือ "หมู - พลพัฒน์ อัศวะประภา" เจ้าของแบรนด์แฟชั่นไทยชื่อดัง โดยชุดผ้าไหมไทยสุดพิเศษที่ออกแบบมาให้ ลิซ่า โดยเฉพาะ เพื่อสวมใส่ในซิงเกิลแรก และในมิวสิควิดีโอ ลิซ่าได้ปรากฏตัวในชุดเดรสเคปยาวไหล่เดียว และกระโปรงสั้นจับเดรปผ้าไหมสีเหลืองทอง ที่ออกแบบให้เป็นพิเศษ โดยแบรนด์ ASAVA ซึ่งตัดเย็บจากผ้าไหมยกลำพูนลายพานจักรพรรดิยกทอง ประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่ปักด้วยมืออย่างประณีต สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทย สร้างความโดดเด่นสะดุดตาให้กับเหล่าแฟนคลับและผู้รับชมมิวสิควิดีโอจากทั่วโลก

339391

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ต่อสายตรงไปยัง “หมู อาซาว่า” ดีไซเนอร์คนดัง เจ้าของห้องเสื้อ ASAVA เปิดเผยความรู้สึกว่า “เสียงตอบรับดีมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกระแสเพลงของน้องลิซ่าอยู่แล้ว มันเป็นสิ่งที่ทุกคนพูดถึงตั้งแต่ยังไม่ได้ออก เพราะฉะนั้นแฟนคลับต่าง ๆ ทั้งคนไทยก็ดี ชาวต่างชาติก็ดี ก็รู้สึกชื่นชม และจริง ๆ เป็นความตั้งใจของลิซ่า ที่อยากจะสวมชุดไทยด้วย เพราะฉะนั้นการที่เราได้เป็นผู้ที่ถ่ายทอด ความงามของความเป็นไทย ผ่านมิวสิควิดีโอที่เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะมีความดังระดับสากล ระดับโลก ก็ต้องบอกว่าขนลุกนะ ก็ดีใจครับ”

เมื่อทีมข่าวถามถึงที่มาที่ไปของชุดดังกล่าว พี่หมู เล่าว่า “จริง ๆ ได้รับการติดต่อจากค่าย YG ต้นสังกัด ทุกอย่างเป็นความลับหมด ตั้งแต่ติดต่อมาเขาไม่บอกด้วยซ้ำ ว่าเป็นลิซ่า สไตลิสต์จากเกาหลีติดต่อมา เขาเป็นตัวแทนของ YG กำลังทำงานกับศิลปินท่านหนึ่ง และก็กำลังจะทำโปรดักชั่นชิ้นหนึ่งขึ้นมา สนใจจะมาร่วมไหม แต่เราพอจะเดาออก เพราะว่ากระแสของน้องลิซ่า กับโซโล่อันนี้ มันก็มีมาสักพักหนึ่งแล้ว เห็น YG เราก็พอจะเดาออก แต่เขาก็ไม่บอกอะไรนะ จนทุกอย่างคอนเฟิร์มแล้ว พอหลังจากนั้นก็ได้อีเมล์เป็นทางการที่เป็นหัวจากค่าย YG มาเลย ให้โจทย์มาค่อนข้างกว้าง ว่าจะทำงานกับศิลปินหนึ่งท่าน กำลังจะออกเพลง อยากจะได้ชุด 1 ชุด ชุดที่เป็นคอนเทมโพรารี โมเดิร์นไทย เราก็เดาออกแล้วแหละ ว่าเป็นน้องลิซ่าแน่ ๆ แต่เราก็ไม่ได้ถาม จนทุกอย่างเรียบร้อย เซ็นสัญญาเรียบร้อยหมดแล้ว เขาถึงให้คำตอบว่าเป็น ลิซ่า ทุกอย่างค่อนข้างเป็นความลับทีเดียว

925499

ส่วนตัวไม่เคยทำงานกับลิซ่า มาก่อนเลย และครั้งนี้ก็ทำงานผ่านสไตลิสต์ ไม่มีโอกาสได้คุยกับน้องลิซ่าเป็นส่วนตัว ก็ต้องบอกว่าทั้งกระบวนการทำงาน ทีมงานเกาหลีเก็บเป็นความลับ เราเองก็ต้องเซ็นว่ามันเป็นความลับด้วย เพราะฉะนั้นก็จะเป็นการทำงานผ่านอีเมล์ โทรคุยกับทีมงานที่เกาหลี เริ่มจากโจทย์แรก ที่ต้องตีความคำว่าโมเดิรน์ไทย มันก็ค่อนข้างกว้างและเราก็ยังไม่รู้ว่า เขาต้องการไทยระดับไหน เพราะตอนแรกเขาเปิดโจทย์ เขาแค่บอกว่าเอาที่เป็นเรา และก็เป็นที่คอนเทมโพรารี โมเดิร์นไทย เราก็เริ่มจากการสเก็ตภาพว่าอะไรที่ค่อนข้างเป็นแฟชั่น ก็ประมาณเกือบจะ 20 กว่าสเก็ตซ์ จนมาเป็นอันนี้”

“หมู อาซาว่า” ยังกล่าวถึงดราม่าเครื่องสวมศีรษะ ที่หลายคนมองว่ามันเหมาะสมหรือไม่ พี่หมู กล่าวว่า “จริง ๆ แล้วก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่อยู่ในงานแฟชั่นโชว์ และได้ใช้ไปในหลาย ๆ โชว์แล้วนะครับ ส่วนตัวมีมุมมองว่าให้มองไปในทางแฟชั่นดีกว่า อย่าไปจำกัดเลยว่ามันต้องอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะจริง ๆ แล้วแฟชั่นมันไม่ได้มีกฎเกณฑ์ หรืออะไรที่ตายตัว ตราบใดที่เจ้าของผลงานทำด้วยความรัก และความหลงไหลในงานศิลปะ วัฒนธรรมไทย พี่เชื่อแน่นอนว่าลิซ่า ก็ถ่ายทอดออกมาด้วยความรักในศิลปะวัฒนะธรรมไทย ที่อยากจะถ่ายทอดออกมาให้ทุกคนได้เห็น ตรงนื้คือความตั้งใจน่าจะสำคัญมากกว่า”

244766

นอกจากนี้ หลายคนทราบว่า ลิซ่า BLACKPINK” เธอเกิดที่จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเมืองแห่งปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ สัญลักษณ์สำคัญที่นักท่องเที่ยวจะต้องไปคือ ปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองไทย ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นปราสาทหินที่สวยที่สุดในเมืองไทย ทำให้ชาวเน็ตนำมาเปรียบเทียบฉากหนึ่งในเอ็มวี ที่สะท้อนความเป็นไทย และสะท้อนตัวตนของชาวจ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่าได้อย่างชัดเจน

174358

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านตามา ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า จึงได้พบกับนางสมัคร มโนบาล อายุ 88 ปี ยายที่เลี้ยงลิซ่า มาตั้งแต่เด็ก ๆ กล่าวว่า หลังทราบข่าวจากวัยรุ่นในหมู่บ้าน ว่าหลานสาวได้ออกเอ็มวีของตัวเองเป็นชิ้นแรกในชีวิต ตนดูเอ็มวีแล้วก็รู้สึกปลื้มใจมาก ๆ โดยเฉพาะหลังจากที่ทราบข่าวว่า มีคนทั่วโลกกดเข้าไปดูแล้วกว่า 30 ล้านคน ภายใน 5 ชม.เท่านั้น ตนคิดว่าหลานสาวทำได้ดีแล้ว ดีใจแทนที่มีคนชื่นชอบเขา อยากให้หลานเป็นที่รักของคนทั้งโลก และอยากให้หลานปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง แต่ในใจลึก ๆ ตนก็อยากเห็นหน้าหลานตัวเป็น ๆ เพราะตนไม่ได้เห็นนานแล้ว ส่วนตนก็ยังสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม