หมอด่านหน้าป่วยไม่พัก ดูแลคนไข้โควิด 3 พันคนจนช็อก (คลิป)

10 ก.ย. 64

กรณีมีผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งโพสต์คลิปเหตุการณ์ที่บุคลากรทางการแพทย์ เกิดอาการช็อกกลางหอประชุมเทศบาลเมืองชุมแพ จ.ขอนแก่น บรรดาเพื่อน ๆ เจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ จึงเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านที่ไปรอฉีดวัคซีนตกใจเป็นอย่างมาก

419855

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย.64 เวลา 10.00 น. พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผอ.รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ห้องบัตรของ รพ.ชุมแพ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่รับผิดชอบด้านบัตรเวชทะเบียน โดยนิสัยส่วนตัวเป็นคนขยัน และตั้งใจทำงานมาก ๆ

655034

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 9 ก.ย.64 มีชาวบ้านแห่กันเข้ามาใช้บริการฉีดวัคซีน ประมาณ 3,000 คน และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเห็นว่า ชาวบ้านรอเป็นเวลานานมากแล้ว จึงได้เร่งมือที่จะทำให้เร็วที่สุด ประกอบกับวานนี้ เขามีอาการอาหารเป็นพิษ แต่ไม่ได้บอกหัวหน้างาน และทำงานอย่างต่อเนื่องไม่ยอมพัก รวมถึงมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือโรคเครียด จึงทำให้เกิดภาวะกดดันสูง โรคเครียดกำเริบ อาการจึงปรากฏตามคลิปวิดีโอ

แต่หลังจากนั้น เพื่อน ๆ ก็ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล เขาฟื้นขึ้นมารู้ตัวอีกทีก็ถูกนำตัวส่งรักษาแล้ว ขณะนี้ผลการรักษาอาการปลอดภัยดี ความดันยังต่ำเล็กน้อย ฉีควัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบจำนวน 2 เข็ม และตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

224741

"ในฐานะที่ดิฉันเป็น ผอ.รพ. ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และขอโทษผู้เข้ารับบริการทุกคนที่ทำให้ตกใจ หลังจากนี้จะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในสัปดาห์หน้า คงต้องปรับการทำงาน ขยายจุดบริการ กระจายงานให้มากขึ้น และให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจสอบรักษาสุขภาพเพิ่มขึ้นด้วย" พญ.ดวงพร กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส