ตชด.ยิงตัวตาย แฉระดับบิ๊กบึ้มเก๋ง “ส.อ.หมึก” - เพื่อนชี้ปมฆ่า จับยาล็อตใหญ่ (คลิป)

11 ต.ค. 61
จากกรณี รถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีน้ำเงิน ทะเบียน บง 9413 นราธิวาส เกิดระเบิดขึ้นภายในบริเวณบ้านพักกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 บ้านบางนอน หมู่ 1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง ส่งผลให้ ส.อ.สุพัฒน์ธนชัย มากประสิทธิ์ หรือ หมึก ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หรืออุบัติเหตุ แต่คิดว่ามีผู้ไม่หวังดีตั้งใจทำให้เกิดขึ้นนั้น โดยเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ปมการก่อเหตุ ให้น้ำหนักไปในส่วนของการลอบวางระเบิดสังหารนั้น วันที่ 10 ต.ค. 61 ดาบตำรวจเมธี ไชยฉิม ผบ.หมู่ สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415 จ.ระนอง ได้ใช้อาวุธปืนพกพาขนาด 11 มม. ยิงตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากความเครียด ในเรื่องที่ถูกโยงเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดรถยนต์ส.อ.สุพัฒน์ธนะชัย (อ่าน : เปิดจดหมายลาตาย “ดาบเมธี” เครียดถูกใส่ร้ายเอี่ยวปมบึ้มรถ “สิบเอกหมึก” แฉมีคนบงการ)
บ้านของ ด.ต.เมธี ไชยฉิม ผบ.หมู่ สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415
ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ต.เมธี โดยภรรยาและลูกชาย ของดาบเมธี เดินทางกลับมาที่บ้าน เพื่อเก็บข้าวของเครื่องใช้ พร้อมระบุกับเพื่อนบ้านว่า คืนนี้จะนำร่างของดาบตำรวจเมธีไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน จ.นครศรีธรรมราช ตามความต้องการของญาติ โดยภรรยาและลูกชายของดาบเมธี เดินเข้าบ้านด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด ทั้งนี้ เมื่อทีมข่าวถามว่า ดาบเมธีเกิดความเครียด เมื่อถูกสอบปากคำใช่หรือไม่ ลูกชายของดาบเมธีบอกเพียงว่า “ครับ ตามข่าวที่ลง”
นางทิพยา เทิดคงพันธุ์ หรือ ป้าแดง
นางทิพยา เทิดคงพันธุ์ หรือ ป้าแดง เพื่อนบ้าน ยืนยันว่า ดาบเมธีเป็นคนนิสัยดี คนในซอยต่างก็รักเขา เขาเป็นคนพูดเก่ง เวลาใครผ่านไปมาก็จะทักทายตลอด ตั้งแต่ตนรู้จักมา ก็ไม่เห็นเขามีความเครียดหรือมีปัญหากับใคร ส่วนตัวก็สัมผัสได้ว่าดาบเมธีเป็นคนที่มีน้ำใจ เวลาตนไม่อยู่บ้านก็จะให้เปิดไฟส่องสว่างไว้ เพื่อคอยดูแลบ้านให้ ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ยินเสียงเพื่อนบ้านวิ่งมาขอความช่วยเหลือตน เพราะได้ยินเสียง ภรรยาและลูกชายดาบเมธีร้องไห้ ตนจึงรีบวิ่งไปดู พบร่างของดาบเมธีจมกองเลือดอยู่ข้างหลังบ้าน ขณะนั้นตนไม่ทราบว่าดาบเมธียิงตัวเอง เพราะไม่เห็นอาวุธปืน โดยทั้งภรรยาและลูกชายต่างก็ร้องไห้ ตนจึงปลอบใจให้ทำใจดี ๆ เพราะเห็นดาบเมธียังหายใจรวยริน ตนจึงรีบโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลมาช่วย ทั้งนี้ ตนเองยังแทบไม่เชื่อว่าดาบเมธีจะมาจบชีวิตตัวเองแบบนี้ พอทราบแบบนี้ก็รู้สึกใจหาย สงสารลูกชายของดาบเช่นกัน สำหรับข่าวเรื่อง ส.อ.สุพัฒน์ธนะชัย มากประสิทธิ์ หรือ สิบเอกหมึก ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 ถูกคาร์บอมในค่ายทหาร ตนได้ฟังข่าวบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเกี่ยวข้องกับดาบตำรวจเมธี คิดว่าดาบเมธีน่าจะเครียด และกดดันพอสมควร ส่วนดายเมธีจะถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดีของสิบเอกสุพัฒน์ธนะชัยหรือไม่นั้น ตนไม่กล้าออกความเห็น เพราะตนไม่สามารถตัดสินใครได้ แต่ยืนยันว่าดาบเมธีเป็นคนดี คิดว่าไม่เกี่ยวข้องกับการวางระเบิด อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียใจที่คนดี ๆ อย่างดาบเมธีเสียชีวิต
ด.ต.เมธี ไชยฉิม ผบ.หมู่ สังกัดกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 415
ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา ประสพจันทร์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องที่ดาบตำรวจเมธีเสียชีวิต ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีของสิบเอกหมึก ส่วนจดหมายที่พบ คาดว่าเขาน่าจะคิดไปเอง เพราะการสอบปากคำก็สอบตามปกติ แต่เนื่องจากเขาอยู่เวรในช่วงเวลาดังกล่าว ดาบเมธีอาจเกิดความหวาดระแวงไปเอง เพราะเวลาดังกล่าวก็มีเจ้าหน้าที่เวรอีกหลายคน และตำรวจก็สอบปากคำพยานแวดล้อมทุกคนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม คดีทั้งสอง ตนมองว่าคดีการยิงตัวตายนั้นค่อนข้างชัดเจนในระดับหนึ่ง เพราะเจ้าหน้าที่มีข้อมูลส่วนหนึ่งแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่มีใครบังคับให้ใครรับสารภาพ เพราะทุกอย่างต้องมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนผู้ตายจะฆ่าตัวตายหนีความผิดหรือไม่นั้น น่าจะเป็นการคาดเดากันไปเอง โดยที่ญาติของสิบเอกหมึกยังไม่ได้มีการปักใจเชื่อว่าใครจะมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง และทางเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน
นายโดม (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของสิบเอกหมึก
ที่วัดบ่ออิฐ ที่ตั้งสวดอภิธรรมศพของ ส.อ.สุพัฒน์ธนะชัย มากประสิทธิ์ หรือ สิบเอกหมึก ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.44 โดยนายโดม (นามสมมติ) เพื่อนสนิทของสิบเอกหมึก เปิดเผยว่า สิบเอกหมึกเป็นคนนิสัยร่าเริง อารมณ์ดี ไม่เคยมีพิษมีภัยกับใคร และจริงจังกับการทำงาน ซึ่งที่ผ่านมา ตนเห็นเพื่อนทำหน้าที่เป็นห้วหน้าชุดจับกุมในคดีสารเสพติด แต่ไม่ทราบว่าเคยมีปัญหาความขัดแย้งกับใครหรือไม่ เพราะเขาไม่เคยบอก ส่วนตัวตนตั้งข้อสังเกตว่าปมการถูกลอบสังหารครั้งนี้ มองว่าสิบเอกหมึกอาจทำหน้าที่แล้วเจอกับคนที่มีอำนาจ เนื่องจากล่าสุดก่อนเกิดเหตุ สิบเอกหมึกไปจับกุมแก๊งเงินกู้ที่พัวพันกับคดียาเสพติดล็อตใหญ่ ซึ่งเพื่อนตนอยู่ชุดปฏิการที่ต้องออกตระเวนทำงาน และเปิดหน้าเปิดตาตลอด จึงมองว่าความปลอดภัยค่อนข้างมีน้อย อาจเป็นปมที่ทำให้มีคนจดจำใบหน้าได้ ทั้งนี้ ตนก็รู้สึกสงสัยว่าเหตุใดในค่ายทหารจึงมีระเบิด และคิดว่าเป็นการฆาตกรรมสิบเอกหมึกอย่างแน่นอน เนื่องจากเพื่อนเป็นคนร่าเริง ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ส่วนประเด็นเรื่องรถยนต์ ยืนยันว่าไม่น่าเกี่ยวข้อง เพราะรถยนต์ของเพื่อนใช้ระบบเติมน้ำมัน ไม่เคยเติมแก๊ส ซึ่งตนคิดว่าเป็นไปได้ ที่มีการนำระเบิดมาติดอยู่ใต้ท้องเครื่องยนต์ ส่วนตัวไม่กล้าฟันธงว่าคนใน จะมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ นายโดม กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ ตชด.ยิงตัวตาย ตนคิดว่าเขาน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่เกี่ยวข้อง จะยิงตัวตายทำไม ซึ่งตนไม่แน่ใจว่า ผู้ตายจะเป็นคนที่มีส่วนรู้เห็น หรืออาจจะเป็นผู้กระทำความผิดจริงก็ได้ และยังไม่แน่ชัดว่า เจ้าตัวยิงตัวตาย หรือถูกทำให้ตาย ทั้งนี้ สำหรับระเบิดที่พบในรถยนต์ของสิบเอกหมึก ตอนนี้ก็ยังไม่มีใครออกมาให้ความชัดเจนว่าเป็นระเบิดชนิดไหน แต่ตนทราบมาว่า น่าจะเป็นระเบิดลูกเกลี้ยง เพราะหากมีการผูกระเบิดกับเชือกไว้ที่ใต้ท้องรถ เมื่อเพลารถหมุน ก็มีโอกาสทำให้สลักของระเบิดหลุดออก แล้วระเบิดก็ทำงานจุดชนวน ซึ่งตนคิดว่าคนที่นำระเบิดไปผูกไว้ ตั้งใจผูกติดที่ฝั่งคนขับ และตั้งใจคร่าชีวิตสิบเอกหมึก ตอนนี้ ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับคดี และเร่งรัดติดตามหาคนร้ายให้เจอ เพราะที่ผ่านมา เพื่อนตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ตนขอให้ทุกฝ่ายตามคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากตอนนี้ ยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ กับคดี ตนก็ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐเร่งทำคดีให้คลี่คลายโดยเร็ว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ