ดี้ ชนานา อัปเดตป่วยงูสวัด เผยสาเหตุผักพ่อนน้อย-กินอาหารทะเล เล่าตอนเด็กเคยเป็นแล้วที่เอว

6 ก.ย. 64

ดี้ ชนานา อัปเดตอาการป่วยเป็นโรคงูสวัด แผลค่อนข้างจะกระจายตัวเป็นวงกว้างตั้งแต่ช่วงไหปลาร้าไปจนถึงต้นคอจนเกือบถึงบริเวณใบหน้า พร้อมเผยสาเหตุ

ล่าสุด ดี้ ชนานา เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีว่า ตนเป็นคนสุขภาพแข็งแรงมาตลอด เพราะออกกำลังกายทุกวัน จนเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม อยู่ๆ ก็มีผื่นขึ้น แล้วพอกินปลาหมึกไป 2 วันติด ผื่นก็กลายเป็นตุ่มฟูขึ้นมา ตอนแรกก็ไม่ได้ตกใจมาก คิดว่าเป็นลมพิษเฉียบพลัน เลยไปร้านขายยาซื้อยาทา แต่พอตกกลางคืนมันเริ่มเป็นผื่นลามขึ้นไปเรื่อยๆ ตื่นเช้ามาเลยต้องรีบไปโรงพยาบาล แล้วก็ถึงได้รู้ว่าเป็นงูสวัด

โดยแพทย์บอกว่าสาเหตุที่เป็นงูสวัด เกิดจากการนอนไม่พอ และมีความเครียด ตนก็มานั่งคิดหาสาเหตุ จนนึกขึ้นได้ว่าก่อนจะป่วยเป็นงูสวัด 1 สัปดาห์ ตนไปบริจาคเลือด แล้วจริงๆ มันต้องพักผ่อนเยอะๆ แต่ตนไปทำงานต่อทั้งวัน รวมถึงโรคพวกนี้เขาห้ามกินอาหารทะเล แต่ตนกินไปโดยที่ไม่รู้ตัว

หลังจากกลับจากโรงพยาบาลแล้ว เขาก็มีแค่ยาทามาให้ แต่ผื่นมันก็เริ่มลามมาขึ้นบริเวณหน้า ตนก็กลัวจะเสียโฉม เลยรีบไปคลินิกความงาม เขาก็เจาะเม็ดที่มันพองๆ ออกให้เลย แล้วก็ฉีดยาฆ่าเชื้อให้ รวมถึงให้ยาแก้อักเสบมากิน และครีมทาผิวสำหรับฆ่าเชื้อที่ให้ทาตลอด

ทั้งนี้ ดี้ ชนานา ยังบอกอีกว่า โชคดีที่ตนแข็งแรงมาก ทำให้ตนไม่เจ็บไม่ปวดบริเวณที่เป็นงูสวัดเลย ถ้าคนที่ร่างกายอ่อนแอก็จะทรมานมาก โดยก่อนผื่นขึ้นตนมีแค่อาการปวดหัวตึ้บๆ รวมถึงง่วงมาก แล้วก็มีปวดขามาก เหมือนสควอชมาเป็นชั่วโมงๆ

ตอนนี้อาการของตนเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แผลไม่ลามเพิ่มแล้วก็เริ่มแห้ง คาดว่าอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะดีขึ้น เพราะตนรักษาหนักมาก ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ตนเข้าโรงพยาบาลทุกวัน เนื่องจากในวันที่ 14 กันยายนนี้ ตนจะเริ่มกลับไปถ่ายละครแล้ว จึงต้องรีบหายให้เร็วที่สุด

ทุกวันนี้ตนดูแลแผลโดยการไม่ให้โดนน้ำเลย เพราะเดี๋ยวแผลมันจะกลับมาฟู แล้วก็ใช้น้ำเกลือซับบาดแผล หลังจากนั้นก็ใช้ครีมที่สำหรับฆ่าเชื้อไวรัสทาตลอด รวมถึงกินยาต้านไวรัส และที่สำคัญห้ามกินอาหารซีฟู้ด ตอนนี้ตนเลยใกล้จะหายแล้ว

หลังจากป่วยตนก็ศึกษาเกี่ยวกับโรคนี้อย่างหนักเลย จนรู้ว่าคนที่ป่วยเป็นงูสวัดหรืออีสุกอีใสมาแล้ว สามารถเป็นงูสวัดได้ และสามารถติดคนอื่นได้ด้วย สำหรับคนที่ไม่เคยเป็นอีสุกอีใส เพราะฉะนั้นผู้ที่อายุเกิน 50 ปี ควรไปรับวัคซีนงูสวัด เนื่องจากเป็นได้ง่าย โดยตนเคยเป็นงูสวัดแล้วตอนเด็กๆ ตอนนั้นเป็นที่เอว

1630910410760

1630912340954

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดี้ ชนานา เผยภาพเป็นงูสวัด เล่าลำบากมากต้องชุบน้ำเกลือพอกแผลก่อนทายา!
- ดีเจมะตูม สุดห่วงคุณยายติดโควิด เผยกำลังใจดีมากยังคุยเสียงใสแจ๋ว
- ร่วมบุญใหญ่! เบลล่า ราณี ถวายทองคำ 1.5 กิโลกรัม หุ้มปลียอดพระธาตุเชิงชุม ที่เคยรำถวายปีก่อน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส