สลดเก๋งไปงานศพถูกกระบะสวนเลนชนตาย 6 ศพ ญาติเศร้าตั้งโลงเต็มศาลา (คลิป)

5 ก.ย. 64

กรณีร.ต.อ.วิโรจน์ โครงกาพย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จุน จ.พะเยา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันบนถนนสายจุน-ปง บ้านห้วยกั้ง หมู่ 1 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ช่วงค่ำของวันที่ 4 ก.ย.64 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยชุดกู้ชีพกู้ภัย รพ.จุน และแพทย์นิติเวช

titled_6

โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ทะเบียน บธ 8322 พะเยา มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ 2 คน ทราบชื่อต่อมานายขจรศักดิ์ หวายสี อายุ 23 ปี ชาว ต.พระธาตุขิงแกง อ.จุน จ.พะเยา ผู้โดยสารนั่งข้างคนขับ และนายวิทยา แก่นเมือง อายุ 23 ปี ชาว ต.ห้วยยางขาม อ.จุน จ.พะเยา เป็นคนขับ เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ.เชียงคำ

794457

ใกล้ ๆ กันยังพบรถเก๋ง ทะเบียน กพ 2936 เชียงราย มีผู้เสียชีวิตในรถดังกล่าวจำนวน 6 ราย เป็นชาวพะเยาทั้งหมด จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถเก๋งกำลังพากันไปงานศพญาติอีกหมู่บ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถกระบะที่สวนเลนมาพุ่งชนเข้าด้านหน้ารถเก๋งอย่างแรงจนรถพังเสียหาย เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนและตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพทั้งหมดส่ง รพ.จุน เพื่อทำการชันสูตรและมอบให้ญาติดำเนินการตามประเพณีต่อไป

420904

ขณะที่บรรยากาศงานศพเป็นไปอย่างเศร้าโศก โดยที่วัดจุนหลวง ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลรวมกันถึง 3 ศพ ด้านคดีรวมทั้งเรื่องประกันต่าง ๆ ญาติ ๆ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและรอให้จัดพิธีฌาปนกิจศพเสร็จสิ้นเสียก่อน

415866

ทั้งนี้สามีของหนึ่งในผู้เสียชีวิต ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถทำใจได้ เนื่องจากภรรยา รวมทั้งพี่น้องอีก 5 คน จะเดินทางไปร่วมงานศพอีกหมู่บ้าน แต่ต้องประสบอุบัติเหตุก่อนที่จะเดินทางไปร่วมงานศพ และขณะนี้คู่กรณียังไม่มีการเดินทางมาร่วมงานแต่อย่างใด คาดว่าทั้ง 2 รายก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน ส่วนเรื่องคดีความนั้นคงจะต้องให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรอให้เสร็จงานเผาศพก่อน ถึงจะมีการดำเนินการต่อไป เนื่องจากในขณะนี้ครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม