ปู แบล็คเฮด วอนปลดล็อกอาชีพนักดนตรี ลั่นพร้อมใส่แมสก์ร้องเพลง

5 ก.ย. 64

อีกหนึ่งประเด็นที่ยังคงวิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มนักดนตรี เมื่อทางภาครัฐยังไม่อนุญาตให้นักร้อง-นักดนตรี เล่นดนตรีสดในร้าน เพราะกลัวว่าจะเพลินเพลินจนเผลอถอดแมสก์ โดยในเรื่องนี้เองทางนักร้องชื่อดังอย่าง ปู แบล็คเฮด ก็ออกมาเคลื่อนไหวในโลกโซเชี่ยลด้วยการโพสต์ข้อความว่า “จะให้ใส่แมสก์ร้องเพลง เล่นดนตรีเราก็ยินดีนะ ลองมั้ย”

ล่าสุด ปู แบล็คเฮด เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีถึงเรื่องนี้ว่า ตนเคยร้องเพลงแบบต้องใส่แมสก์แล้ว โดยวันนั้นร้องไป 2 เพลง มันก็ทำได้ แต่มันอาจจะฟังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตามตนว่ามันก็มีวิธีการอื่นๆ อีก ที่สามารถให้คนมาดูคอนเสิร์ตได้อย่างปลอดภัย อย่างก่อนหน้านี้ก็เคยเอาพลาสติกมาล้อมรอบเวที เพื่อกั้นนักดนตรีกับคนฟัง แล้วถ้าสมมติมีกฏบังคับออกมาเลยว่าห้ามถอดแมสก์ขณะฟังดนตรี ทุกคนเขาก็พร้อมทำตามอยู่แล้ว

แต่ทั้งนี้ ที่ตนโพสต์ไปก็ไม่ได้จะทักท้วงอะไร แค่โพสต์ขำๆ หลังจากรู้ว่า ยังไม่มีมาตรการรองรับอาชีพนักดนตรีสักที ซึ่งตนก็อยากจะขอวอนให้ภาครัฐนำไปพิจารณาใหม่ดูอีกที ว่าจะหาวิธีการอะไรมารองรับนักร้องนักดนตรี หรือคนที่ทำอาชีพกลางคืน เพื่อให้คนทำอาชีพเหล่านี้ได้อุ่นใจ

ปู แบล็คเฮด บอกอีกว่า ไม่ว่าจะมีมาตรการอะไรสำหรับนักร้องนักดนตรี ทุกคนก็พร้อมทำตามหมด แม้แต่การใส่แมสก์ร้องเพลง เพราะทุกคนอยากกลับไปทำงาน หารายได้กันแล้ว อีกทั้งทุกคนก็ไม่ได้อยากทำให้อาชีพนี้กลายเป็นทำให้คนเดือดร้อนทั้งประเทศอยู่แล้ว

โดยตนยังเคยแอบคิดเล่นๆ เลยว่า อาจจะมีการตรวจโควิดแบบรู้ผลทันที ก่อนเข้าสถานบันเทิงหรือเข้าดูคอนเสิร์ต ซึ่งจ่ายเพิ่มอีกคนละเล็กน้อย เพราะเดี๋ยวนี้ชุดตรวจค่อนข้างถูกและแม่นยำ

ตนจึงขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่ขอให้ภาครัฐกลับไปพิจารณาดูอีกสักครั้งในการปลดล็อกอาชีพของนักดนตรี เพราะมันก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สำคัญ ที่ทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนให้มีการหมุนเวียนเงิน เพราะฉะนั้นตนจึงอยากให้ผ่อนปรนสักหน่อย ทุกคนพร้อมทำตาม

อย่างไรก็ตาม พี่ปู บอกว่าตอนนี้มาตรการที่ออกมาสามารถให้คนรวมกลุ่มกันได้จำนวนเยอะขึ้นแล้ว จึงมีหลายที่เริ่มติดต่องานตนมาแล้วโดยในวันที่ 9 กันยายนนี้ ตนจะเริ่มทำงานแรกกับเจี๊ยบ วรรธนา

673924

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผวาทุกวัน! น้ำหวาน ซาซ่า เผยถูกชาวเน็ตป่วยจิตคุกคาม 10 ปี ช่วยค่ารักษา แต่ปัญหาวนลูปเดิม
- สุดปัง! อินดี้ จอห์นสัน ถูกแต่งตังชิงมงกุฎ มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ 2021 เผยขอบคุณโอกาส
- นิ้ง ณิชชยาณัฐ ผ่าตัดต้อกระจกตา 2 ข้าง กำลังใจจากแฟนคลับส่งให้รัวๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส