ผัวเมียติดเชื้อโควิด ปีนรั้วศูนย์พักคอยหนีออกมา หวั่นเอาเชื้อไปแพร่ให้คนอื่น

4 ก.ย. 64

ชาวบ้าน จ.นนทบุรี ผวา วงจรปิดจับภาพชัด ผัวเมียติดเชื้อโควิด ปีนรั้วศูนย์พักคอยหนีออกมาตอนรุ่งสาง

เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง ถ.เลียบคองเจ็ก ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบกรณีผู้ป่วยโควิด 2 รายปีนรั้วหลบหนีจากศูนย์พักคอยดังกล่าว

นางจิรนันท์ จิรชัยเมธาพงษ์ เจ้าหน้าที่หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองใหม่บางบัวทอง เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมาเวลาตีห้ากว่าๆ เกือบหกโมงเช้า มีผู้ป่วยติดโควิดที่มาเข้ารับการกักตัวในศูนย์พักคอยแห่งนี้ปีนรั้วหลบหนีออกจากศูนย์พักคอย จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้หลบหนีทั้งสองคนแล้ว โดยภายหลังจากทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดหลบหนี เจ้าหน้าที่ศูนย์พักคอยได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับทราบและส่งกำลังเจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ป่วยติดเชื้อทั้งสองรายที่หลบหนี

1630752095997

นางจิรนันท์ เผยอีกว่าก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนเคยให้ญาติติดต่อมาว่าอยากกลับบ้านไปรักษาตัวต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตัดสินใจไม่ได้เป็นอำนาจและดุลพินิจของแพทย์ ทางศูนย์พักคอยมีผู้ป่วยอยู่ 65 คน มีอาหารครบ 3 มื้อ มีขนม อาหารว่างให้รับประทาน ดูแลอย่างดี ก็ไม่รู้ว่าจะหลบหนีไปทำไมเข้าใจว่าคงคิดถึงบ้าน อยากให้กลับมารักษาตัวต่อ

1630752060049

ล่าสุดทางฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านพักของสองผัวเมียรายนี้ที่หลังคอนโดสมบัติบุรี ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง พบเพียงพ่อแม่ซึ่งได้โทรติดต่อลูกชายลูกสะใภ้แล้ว ทั้งคู่รับปากกับทางญาติๆ จะกลับไปที่ศูนย์พักคอยเพื่อรักษาตัวต่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งไปทางนางจิรนันท์ให้รับทราบพร้อมประสานพูดคุยทำความเข้าใจหากทั้งสองคนกลับมาที่ศูนย์พักคอย ส่วนเจ้าหน้าที่เองก็ส่งกำลังออกตามหาตัว หากเจอก็จะรีบเอาตัวส่งรักษาเพราะเกรงจะไปแพร่เชื้อคนอื่นๆ ที่ไปสัมผัสทั้งคู่โดยไม่รู้ตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ