คนร้ายปาระเบิดใส่บ้าน หลุมกว้าง 7 ม. เจ็บ 2 ราย - สงสัยฝีมือเพื่อนบ้าน แฉอดีตเคยยิงขู่

10 ต.ค. 61
จากกรณีที่มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียน ปาระเบิดใส่บ้าน ใน ม.2 บ้านหนองโต๊ะปาน ของนายอนงค์ คงเพชร อายุ 41 ปี แรงระเบิดทำให้เกิดหลุมขนาดกว้าง 70 ซม. ลึก 50 ซม. สะเก็ดระเบิดถูกนายฉัตรชัย คงเพชร อายุ 21 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน พร้อมนายแชมป์ สมผุด อายุ 22 ปี เพื่อนของนายฉัตรชัย ขณะนั่งคุยกันบริเวณศาลาหน้าบ้าน ห่างจากจุดระเบิด ประมาณ 7 เมตร ได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวนายอนงค์ ซึ่งนั่งอยู่ด้วย ปลอดภัย ล่าสุดได้รับการผ่าตัด นำสะเก็ดระเบิดออกแล้ว อยู่ในอาการปลอดภัย
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
นายอนงค์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและลูกชายพร้อมเพื่อนของลูก นั่งคุยอยู่บริเวณศาลาหน้าบ้าน ระหว่างนั่งคุยกัน สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์มาจอดริมถนนหน้าบ้าน แต่เห็นไม่ชัด เนื่องจากบริเวณหน้าบ้านมืด พร้อมกันนั้น คนร้ายปาระเบิดเข้ามา โดยตนและลูกไม่ทันได้ตั้งตัว ตนคิดว่าเป็นฝีมือของเพื่อนบ้าน เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องทะเลาะกัน และได้มายิงปืนขู่ไปแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนั้น เมื่อปีที่แล้วเคยยิงบ้านมาแล้วด้วย
นายอนงค์ คงเพชร เจ้าของบ้าน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบสลักระเบิด
พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รองผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ และทำลายระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พบว่าคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ มาจอดริมถนนหน้าบ้านเกิดเหตุ พร้อมปาระเบิดเข้าใส่ระเบิด ตกบริเวณหน้าบ้าน ห่างจากจุดพบกระเดื่อง ประมาณ 20 เมตร จุดระเบิดห่างจากศาลาเพียง 7 เมตร เจ้าหน้าที่พบสะเก็ดระเบิดตกอยู่ในหลุมจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังพบสะเก็ดระเบิดอีกส่วนหนึ่ง ตกอยู่บริเวณศาลา แรงระเบิดยังทำลายกระจกหน้าต่างแตกกระจายอีกด้วย
วัตถุพยานในที่เกิดเหตุ
จากการตรวจสอบ กระเดื่องที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และสะเก็ดระเบิดที่เก็บได้ เป็นระเบิดแบบสังหาร ทำลายล้างชนิดลูกเกลี้ยงเอ็ม 67 แน่นอน ซึ่งวัตถุระเบิดดังกล่าว มีอานุภาพการทำลายในรัศมี 10–15 เมตรขึ้นไป สะเก็ดระเบิดจะกระจายทำลายแบบไข่ปลา ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งประเด็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว หลังจากนี้ จะเรียกพยานในที่เกิดเหตุ พร้อมผู้ต้องสงสัย มาสอบปากคำ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
จุดเกิดเหตุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ