อัจฉริยะชี้ขนปริศนามัดป้าแต๋น ลั่นทำนายไม่ผิดนางฟ้าโดนคดี (คลิป)

4 ก.ย. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กกตูม ได้เชิญตัวน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากอัยการพิจารณาคดีแล้วเห็นว่าพยานหลักฐาน และพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า น.ส.สมพร ได้ร่วมกระทำผิด โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของน้องชมพู่ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ตามที่นำเสนอข่าวนั้น 

625584

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ตนเคยพูดมาตั้งแต่ช่วงแรกว่าจะมีโทษทั้ง 2 คน และหลักฐานชัดเจน คือ เส้นขนไร้ราก 3 เส้นที่ตกอยู่ในกางเกง ที่ถูกซ่อนอยู่ในโขดหิน ป้าแต๋นจึงต้องตอบเจ้าหน้าที่ให้ได้ว่า เส้นผมไปตกในที่เกิดเหตุได้อย่างไร ทั้งที่เข้าเองก็อ้างไม่ได้ขึ้นเขาด้วย 

620970

ส่วนที่ทนายรัชพล จะพาป้าแต๋นไปรับทราบข้อกล่าวหาก็เป็นเรื่องของเขา เพราะไม่มีราคาสำหรับตนอยู่แล้ว อยากจะพาใครไปก็ได้ เพราะไม่ใช่หน้าที่ของตน หน้าที่ของตนคือเป็นโจทก์ร่วมในชั้นศาล ซึ่งตนเตรีมทนายความไว้ทั้งหมดแล้ว ส่วนแม่น้องชมพู่ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติม แต่สืบทราบมาว่ามีพยานบางคนถูกซื้อตัวให้กลับคำให้การ ตนขอเตือนว่าโทษหนักถึง 7 ปี ในการเบิกความเท็จต่อศาล เตือนให้ทราบว่าหลักฐานต่าง ๆ จะแพ้หรือชนะอยู่ที่นิติวิทยาศาสตร์

471911

ขณะที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานทนายเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดเผยว่า จากการแจ้งข้อหาป้าแต๋นเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.64) ควบคู่ไปกับกรณีที่ป้าแตน ให้การมาตลอดว่าไม่เคยขึ้นเขาภูเหล็กไฟ แต่เมื่อไปพบเส้นผมและพิสูจน์แล้วว่าเป็นของป้าแต๋น จึงเป็นที่มาของอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเพิ่ม

เพราะเหตุใดจึงมีเส้นผม 3 เส้น อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงเป็นพยานหลักฐาน ที่เพียงพอในการแจ้งข้อกล่าวหาได้ เป็นไปตามประมวลกฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 130 ถ้ามีหลักฐานตามสมควร จึงมีความเกี่ยวข้องกับการแจ้งข้อหาดังกล่าว และลักษณะเกี่ยวกับการไปยุ่งเกี่ยวกับศพ หรือบริเวณที่พบ ก่อนมีการชันสูตรพลิกศพ เช่น ถอดเสื้อผ้า จัดรูปร่าง ท่าทาางศพ ทำลายสภาพแวดล้อม และหากทำไปเพื่ออำพรางคดี จะถูกโทษหนักเพิ่มอีก 2 เท่า เพราะเป็นการปิดบังสาเหตุการตาย

ส่วนที่ทนายรัชพล จะพาป้าแต๋นไปรับทราบข้อกล่าวหานั้น เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา จะพาทนายคนใดไปก็ได้ เพราะเมื่อมีการแจ้งข้อกล่าวหา การมีทนายอยู่ด้วยเป็นเรื่องปกติ ทนายความเมื่อไปถึงก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพียงไปนั่งร่วมฟังเท่านั้น จะเป็นใครก็ได้ที่ป้าแต๋นไว้วางใจ หรืออาจจะไม่ใช่ทนายก็ได้

568847

นายธนกฤต หลาบโพธิ์ ลูกพี่ลูกน้องกับเเม่น้องชมพู่และป้าแต๋น กล่าวว่า ตนพอจะทราบว่าป้าแต๋นจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งตนไม่คาดคิดว่าป้าแต๋นจะถูกแจ้งด้วยซ้ำ ทั้งนี้ การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยข้อมูลว่ามีหลักฐานคือเส้นผมของป้าแต๋น ไปตกอยู่ใกล้กับศพน้องชมพู่ ตนขอถามกลับว่า "ทำไมเพิ่งจะมาแจ้งข้อหา ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ทีแรก รออะไรเป็นปี" แล้วทำไมตอนแจ้งข้อหาลุงพล ทำไมไม่แจ้งข้อหาป้าแต๋นไปด้วย

ส่วนป้าแต๋นจะขึ้นเขาลงเขาหรือไม่ ตนไม่สามารถตอบได้ เท่าที่ทราบป้าแต๋นไม่ค่อยขึ้นเขา แต่หากจะมีเส้นผมของป้าแต๋น ติดไปกับน้องชมพู่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเป็นญาติกัน ตั้งแต่ลุงพล ถูกแจ้งข้อหาตนยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับลุงพล ขณะนี้ป้าแต๋นกำลังจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ตนก็รู้สึกเป็นห่วง แต่ถึงอย่างไรตนก็เชื่อว่าทั้งคู่ไม่ได้ทำ ขอให้ทั้งคู่สู้คดีต่อไป ขอให้กำลังใจทุกฝ่าย รวมถึงแม่ของน้องชมพู่ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม