หนูน้อยแอบไปเล่นน้ำกับเพื่อน เจอน้ำป่าพัดร่าง โชคดีจับกิ่งไม้ได้ทัน รอดตายหวุดหวิด

3 ก.ย. 64

เตือนภัย! เด็กน้อยวัย 5 ขวบ หวิดนำชีวิตไปทิ้งหลังลงเล่นน้ำกับเพื่อน แล้วเกิดมีกระแสน้ำป่าพัดร่างออกไป เคราะห์ดีลอยไปติดกับกิ่งไม้ จนชาวบ้านมาช่วยได้ทัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ying Nuiy Kanphatsawee ได้โพสต์ข้อความ "ฝากประกาศถึงพ่อแม่พี่น้องที่บ้าน ใครมีเด็กกรุณาดูแลบุตรหลานของท่านให้ดีๆ...เนื่องจากช่วงนี้หน้าฝน...น้ำป่ามาน้ำในคลองมีระดับที่สูงและแรง...ห้ามให้ลูกหลานลงเล่นนะคะ....เคสนี้น้องตัวเล็กสู้แรงน้ำไม่ไหว...โดนกระแสน้ำพัด..แต่สามารถเกาะกิ่งไม้ไว้ได้และได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ...ดีที่ได้ยินเสียงน้องจึงลงไปช่วยไว้ทัน ถ้าน้องไปเล่นตรงที่ไม่มีบ้านคน...น้องคงจะต้านกระแสน้ำไม่ไหว...ฝากดูแลบุตรหลานของทุกๆ ท่านด้วยนะคะ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้าย...อย่าประมาทหรือละเลยบุตรหลานของท่าน" พร้อมทั้งแนบคลิปวิดีโอนาทีชีวิตเด็กชายรายหนึ่งพยายามเกาะกิ่งไม้ไว้แน่นอยู่กลางคลองน้ำแห่งหนึ่งท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว โดยมีชาวบ้านได้พยายามใช้ท่อนไม้ส่งต่อให้เด็กชายได้จับเอาไว้แล้วเกาะเข้ามาขึ้นฝั่งได้สำเร็จและปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปแต่ว่าไม่อยู่บ้านพบเพียง นายอาทิตย์ สุดลับ อายุ 35 ปี (สามีคนถ่ายคลิป) เจ้าของร้านลาบขอนแก่นตั้งอยู่หัวสะพานวังโป่ง ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องนานราวชั่วโมงเศษ ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ได้ไหลหลากลงสู่คลองวังโป่งอย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนั้นได้มีเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 5 กับ 7 ขวบได้พากันเดินลงไปเล่นแถวท่าน้ำวัดอรัญญาวาส ก่อนชักชวนกันลงเล่นน้ำในลำคลอง

1630671978413

เพียงชั่วเวลาไม่นาน มวลน้ำป่าได้ไหลเชี่ยวกรากและเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว จนพัดพาเด็กน้อยทั้งสองลอยไปกับกระแสน้ำระยะทางไกลกว่า 20 เมตร โดยเด็กชายวัย 7 ขวบสามารถคว้ากิ่งไม้จนขึ้นฝั่งเองได้สำเร็จจึงพยายามวิ่งตามเพื่อนมาติดๆ จนเด็กชายวัย 5 ขวบ สามารถคว้าพุ่มไม้ซึ่งอยู่กลางลำคลองได้ทันแต่ไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้จึงได้ร้องไห้เสียงดังเพื่อให้คนช่วย พอตนได้ยินเสียงเด็กร้องจึงมองผ่านหน้าต่างร้านลาบออกไปเห็นก็รีบวิ่งลงไปในคลองแล้วคว้าท่อนไม้ยาวส่งต่อให้เด็กชายจับไว้แล้วดึงเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ก่อนว่ากล่าวตักเตือนพร้อมให้รีบกลับบ้าน

1630671960126

นายสมศักดิ์ เกี้ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวพร้อมทั้งพูดคุยกับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลอง ควรเตรียมพร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลากในช่วงนี้เนื่องจากมีฝนตกหนัก และโดยเฉพาะช่วงนี้บุตรหลานไม่ได้ไปโรงเรียนควรดูแลอย่างใกล้ชิดไม่ให้เข้าใกล้แหล่งน้ำลักษณะนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ