จนมุม! รวบ ส.ต.ท.ชิงทอง 3 ล้าน ร่ำไห้จำใจช่วยพ่อป่วย เพื่อนแฉแผนสลับรถโป๊ะใส่ชุดเดียววันปล้น (คลิป)

3 ก.ย. 64

วันที่ 3 ก.ย. 64 ความคืบหน้าคดีคนร้ายแต่งกายเป็นไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า บริการรับส่งอาหาร ก่อเหตุนำอาวุธปืนระเบิดควัน บุกเดี่ยวจี้ชิงทองจากร้านทองห้างเพชรทองเยาวราช ในห้างบิ๊กซี สาขาปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยชิงทอง 132 เส้น มูลค่ากว่า 3.6 ล้านบาท

690212409509

ล่าสุด เมื่อวานนี้ 2 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ หรือ หมู่บ๊อบ ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ก่อเหตุ​ชิงทรัพย์​ร้านทองในห้างบิ๊กซีปากช่อง โดยอาวุธที่ใช้ก่อเหตุคือปืนชิกซาวเออร์ของราชการ

406584

สอบสวนเบื้องต้นอ้างว่า ก่อเหตุเพราะมีปัญหาหนี้สิน และเล่นการพนันนำค้นที่ซ่อนทอง โดย ส.ต.ท.อนุชา นำทองที่ชิงมาได้ซ่อนไว้ในอ่างบัว ส่วนชุดและอุปกรณ์ฟู้ดแพนด้าอ้างว่านำไปเผาทิ้งแล้วนั้น

274446

และเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ก่อเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพประกอบกับสำนวนคดีพร้อมให้เล่าเหตุการณ์การก่อเหตุจุดใดบ้าง

684424

จากพฤติการณ์คนร้าย เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ห้างเพชรทองเยาวราช อยู่ภายในห้างสรรพสินค้า อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำกำลังเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบพนักงานหญิงอยู่ในการตกใจ ผู้ก่อเหตุใส่เสื้อพนักงานส่งอาหาร ใช้ขวดบรรจุวัตถุไม่ทราบชนิดมาตั้งที่ร้าน

119368

ก่อนใช้อาวุธปืนที่อยู่ในถุงดำ จี้พนักงานให้นำทองใส่กระเป๋า  ก่อนเจ้าของร้านใช้จังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ พยายามเข้าต่อสู้กับผู้ก่อเหตุ มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด เจ้าของร้านได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายวิ่งหลบหนีไป ใช้เวลาประมาณ 2 นาที 30 วินาที

383040

เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เดินทางมาที่ สภ.ปากช่อง เข้าสอบปากคำ ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ ผบ.หมู่(ป)สภ.ปากช่อง อายุ 25 ปี ผู้ต้องหา

900921

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ผบช.ภ.3 กล่าวว่า ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่คดีก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง คนร้ายเป็นข้าราชการตำรวจ ทุกองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี นิ้วไหนร้ายก็ต้องตัด เราไม่เอาไว้ ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ คนร้ายไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ได้ระดมสรรพกำลังทั้งกองปราบ สืบสวนภาค สืบจังหวัด สภ.ปากช่อง ที่ช่วยกันคลีคลายคดี เกิดเหตุเย็นวันที่ 1 ก.ย. ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ช่วง 15.00 น. ก็ได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว ทำได้รวดเร็ว ก็ถือว่าเป็นการสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ กล่าวต่อว่า หลังก่อเหตุชิงทองแล้ว คนร้ายขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปยังจุดหมายในป่าที่จอดรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีขาวไว้ในป่า แต่รถกลับติดหล่มยังได้เรียกรถยกไปยก พร้อมยกรถ จยย. ขึ้นท้ายกระบะขับไปบ้านพ่อที่บ้านหนองตากู ต.ขนงพระ ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 30 กม. เอาสร้อยคอทองคำทั้งหมดใส่ถุงพลาสติกซ่อนไว้ในอ่างบัวหน้าบ้าน จนกลางดึกก็เอาเสื้อผ้าชุดไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าเผาทำลาย

423191

โดย ส.ต.ท.อนุชา บุญอารักษ์ ผู้ต้องหารับสารภาพและให้รายละเอียดว่าได้กู้เงินที่สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจที่ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 7 แสนบาท เพื่อมาแต่งงาน แต่ก็ไม่ได้แต่ง รวมที่กู้เงินของเก่าอีกรวมทั้งหมด 1.4 ล้านบาท เดิมเคยติดการพนันแต่ภายหลังเลิกหมดแล้ว รวมทั้งหาเงินรักษาพ่อป่วย

362464950410

ต่อมาได้สอบสวนเพิ่มเติมจนยอมรับสารภาพ และขอโทษถึงเหตุการณ์ที่ก่อขึ้น รวมทั้งร้องไห้ จนกลางดึกได้นำตัวไปชี้จุดซ่อนทอง เผาเสื้อผ้า ไปทำแผนในที่เกิดเหตุกลางดึกภายในห้างฯ เหตุที่ไม่ได้ทำแผนช่วงกลางวันเกรงคนจะเยอะ และสื่อมวลชนให้ความสนใจ ด้วยเกรงเรื่องโควิด ส่วนขวดที่ทำให้เกิดควันประกอบไปด้วยน้ำตาลทราย คลอรีน และน้ำมันเบรก เมื่อใส่รวมกันจะเกิดควันสีขาว ถ้าใส่น้ำมันเครื่องจะมีควันสีดำเพื่ออำพราง

747539

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีจุดสังเกตที่เป็นหลักฐานนำไปสู่การจับกุมได้ เนื่องจากเพื่อนตำรวจจำได้จากอาวุธปืน เสื้อเกราะ เสื้อผ้า นาฬิกา ไม่เป็นตำรวจก็ทหาร เอารูปให้สายตรวจไปแห่รอบเมืองประกอบกับตำรวจรายนี้ได้ลาหยุดไป 2 วัน ในการก่อเหตุไม่ได้ประสงค์ต่อชีวิตทั้งพนักงานและเจ้าของร้าน ยิงเพื่อให้เจ้าของร้านหยุดการขัดขวางด้วยการที่ไปล็อกคอเท่านั้น พร้อมรับสภาพการถูกดำเนินคดี และได้ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

495557937560

สำหรับความเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊กของผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 มีการโพสต์ข้อความ "ทำไมผมต้องเสียใจที่กลายเป็นปีศาจ คนที่ทำให้ผมเป็นแบบนี้ ไม่มีเลยซักคนที่คิดจะขอโทษ" และวันที่ 26 ส.ค. 64 มีการโพสต์ถึงคดีการก่อเหตุใหญ่ตำรวจและครูชิงทองและฆ่าคนตายไม่เกี่ยวกับอาชีพ แต่เป็นที่ตัวบุคคลที่ก่อเหตุเอง

743677

ทีมข่าวเดินทางมาที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาปากช่อง ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้านจุดที่เกิดเหตุ วันนี้ยังคงปิดร้าน นายกฤตนัย ชมดวง พนักงานร้านทองในห้างสรรพสินค้า เปิดเผยว่า ตนเคยเห็นคนบุคลิกแบบนี้ท่าทางคล้าย ๆ กัน เข้ามาตรวจความปลอดภัยภายในห้างสรรพสินค้าเป็นประจำ ซึ่งปกติแล้วเจ้าหน้าที่จะมาตรวจตราทุกวัน เมื่อเช้านี้ก็มีเข้ามาตรวจ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจเหมือนกัน พอมาทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ ก็ยิ่งรู้สึกกังวลใจ ทุกวันนี้เห็นชุดไรเดอร์ หรือคนตำรวจที่มีรูปร่างคล้ายคนร้ายก็ยังรู้สึกหวาดผวา อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากจะให้มีเจ้าหน้าที่เช้ามาเฝ้ารักษาความปลอดภัย ช่วงที่คนน้อย ๆ เพราะยังกลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำอีก

813342

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่ จุดที่ผู้ก่อเหตุนำรถมาซ่อนอยู่บริเวณซอยวัคซีน ใกล้เคียงกับ ปตท.ปากช่อง ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 2.4 กิโลเมตร และห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 500 เมตร ข้างทางมีหญ้าขึ้นรก

635871

โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแอบไว้ และมีรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแมกซ์ออลนิวสี่ประตู ยกสูง มาจอดไว้ก่อนอยู่แล้ว เพื่อที่จะนำรถจักรยานยนต์ชนย้ายไปที่อื่น แต่เกิดติดหล่มเสียก่อน ขณะนี้รถของกลางเจ้าหน้าที่ได้นำมาไว้ที่สถานีตำรวจแล้ว ทั้งในส่วนของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ และรถกระบะที่ใช้ขนย้ายรถจักรยานยนต์ โดยภายในรถกระบะมีรอยดินที่เดียวกับจุดที่ติดหล่ม

853036

นางสาวน้ำผึ้ง พิมพ์งาม อายุ 23 ปี เพื่อนรุ่นร้องผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นรุ่นน้องสมัยเรียน เท่าที่รู้จักเป็นคนอัธยาศัยดี และเป็นนักกีฬาของโรงเรียน หลังเรียนจบก็ไม่ได้เจอกันแล้ว แต่ยังเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก เลยเห็นจากในเฟซบุ๊กบ่อย ๆ ว่า มักจะโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวในชีวิต เช่น ไปทำงาน และไม่ได้ระบายความเครียดใด ๆ

514937

เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. ส.ต.ท.อนุชา ได้ส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊กว่ารถติดหล่มในป่า เพราะมาเกี่ยวหญ้าให้วัว ตนเลยบอกให้ส่งรูปภาพ และโลเกชั่นมาให้แล้วจะไปช่วย แต่พอไปถึงหญ้าค่อนข้างขึ้นรกจึงหากันไม่เจอ และบังเอิญขับรถเลยไปเห็นรถจักรยานยนต์ฮออนด้าเวฟที่ใช้ก่อเหตุ ไม่ได้เอะใจว่าเป็นรถคันเดียวกัน ตนจึงบอกให้ออกมารับที่ปากทาง และขณะนั้นก็พูดคุยกันปกติดี และหลังจากที่ดึงรถออกมาก็แยกย้ายกัน แต่ขับออกมาก่อนเลยไม่เห็นว่าผู้ก่อเหตุขับไปทางไหน

ในตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะไม่รู้เลยว่าเป็นคนเดียวกัน และจำท่าเดินไม่ได้ แต่ท่ายืนคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ส่วนกางเกงยีนส์ที่ใส่ตอนก่อเหตุ ตนก็ไม่คุ้น เพราะรูปภาพที่ถ่ายลงเฟซบุ๊ก ส่วนใหญ่จะใส่ชุดตำรวจ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจ เพราะเป็นพี่ที่เรียนมาด้วยกัน และตอนเรียนก็เป็นคนดีมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส