“เสี่ยโอ๋” เปิดปากก่อนตาย “เฮียท้ง” ทวงคืนปั๊ม อึ้งถึงพิการแต่สั่งการคนได้ (คลิป)

9 ต.ค. 61
กรณีคนร้ายบุกยิง 2 สามีภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันศรีสุวรรณรุ่งเรือง ทำให้นายประชา วรทัด หรือ เสี่ยโอ๋ อายุ 52 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนางปาริดา วรทัด หรือ น้อง อายุ 50 ปี ภรรยาบาดเจ็บสาหัส โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ต่อมาตำรวจมีหลักฐานเชื่อมโยงกระทั่งสามารถออกหมายจับนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตนายตำรวจหนีหมายจับคดีอุ้มฆ่า และนางธนพร สุขโขจัย ภรรยานายพันศักดิ์ ซึ่งต่อมามีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงนายดำรงฤทธิ์ กิตติวราภรณ์ หรือ เสี่ยท้ง อดีตเจ้าของกิจการปั๊มน้ำมัน ทำให้เมื่อนางปาริดาทราบข่าว และจึงได้ออกจากพื้นที่เพราะหวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่หลังจากนั้น เสี่ยท้งได้เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ที่สระน้ำแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ (อ่าน : ลูกเจ้าของปั๊ม ชี้ชนวนฆ่ายกครัว ปมไม่ขายกิจการ ปัดแม่มีสัมพันธ์ “เสี่ยท้ง”) วันที่ 8 ต.ค. 61 เวลาประมาณ 10.40 น. ที่โรงพยาบาลสระแก้ว จ.สระแก้ว ครอบครัวและญาติเดินทางไปรับศพ เพื่อนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า
นางสาวใบเตย (นามสมมติ) คนสนิทเสี่ยโอ๋
โดย นางสาวใบเตย (นามสมมติ) คนสนิทเสี่ยโอ๋ เปิดเผยว่า ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน โดยทุกคนไม่ทันตั้งตัว ในฐานะคนเป็นญาติก็รู้สึกสะเทือนใจ แม้แต่คนในชุมชนก็รู้สึกสะเทือนใจด้วย เพราะต่างก็รู้จักเสี่ยโอ๋เป็นอย่างดี ยอมรับว่าเขาเป็นเป็นคนดีคนหนึ่ง จึงมีคนรักและสงสารจำนวนมาก ส่วนประเด็นการเสียชีวิตนั้น เชื่อว่ามีเพียงประเด็นเดียวตามพยานหลักฐานของตำรวจ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทำให้รู้สึกกังวลและกลัวเรื่องความปลอดภัย
นางสาวผึ้ง (นามสมมติ) คนสนิทนางปาริดาและเสี่ยโอ๋
ด้าน นางสาวผึ้ง (นามสมมติ) คนสนิทนางปาริดาและเสี่ยโอ๋ บอกว่า เหตุของการยิงกันครั้งนี้เกิดจากปมที่ดินและธุรกิจปั๊มน้ำมัน เพราะที่ดินดังกล่าวยังมีพื้นที่สามารถสร้างประโยชน์อื่น ๆ ได้อีก โดยเสี่ยท้งเคยพยายามขอเจรจาซื้อที่คืน โดยเรียกทั้ง 2 คนไปคุยด้วย แล้วบอกว่าจะให้เงินก้อนหนึ่งไปตั้งตัวที่อื่น แต่ทั้งนี้ เสี่ยโอ๋และนางปาริดาไม่ยินยอม กระทั่งก่อนเกิดเหตุ 2 เดือนก่อน เสี่ยท้งได้เรียก 2 คนเข้าไปหาที่บ้าน และย้ำคำพูดเหมือนเดิม ว่า “ออกไหม จะขายไหม” แต่นางปาริดาก็ยังยืนยันว่าไม่ขาย
บุคคลที่เกี่ยวข้องกับปมสังหารเจ้าของปั๊มน้ำมัน
นางสาวผึ้ง ยืนยันว่า ที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินที่ทั้ง 2 คน ซื้อมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นตามกระแสข่าวที่บอกว่าได้มาเพราะนางปาริดามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเสี่ยท้ง ส่วนผู้ตายคือเสี่ยโอ๋ เป็นคนรู้จักกับเสี่ยท้งมาก่อนที่นางปาริดาจะไปรู้จักภายหลัง ซึ่งหลังจากที่ซื้อที่ดิน นางปาริดาก็เคารพเสี่ยท้งเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ จึงเข้าไปดูแล จนกระทั่งเสี่ยโอ๋เริ่มป่วย นางปาริดาจึงต้องเปลี่ยนและหาคนดูแลแทน โดยเสี่ยโอ๋กับนางปาริดาจึงไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือพูดคุยใด ๆ กับบ้านดังกล่าวอีก แต่ก็ยังรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าจ้างผู้ช่วยพยาบาลคนใหม่ นอกจากนี้ นางปาริดายังเปิดเผยด้วยว่า แม้ว่าตลอดช่วงที่ผ่านมาเสี่ยท้งจะเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ก็สามารถนอนคิดและจัดสร้างหมู่บ้านจัดสรรให้เสร็จได้ เพราะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือและดูแลอยู่ข้าง ๆ โดยเป็นคนสั่งงานทั้งหมดด้วยตัวเอง
พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ
วันเดียวกันนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่มายังจังหวัดสระแก้ว เพื่อประชุมร่วมกับชุดปฏิบัติการ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนแถลงข่าวถึงความคืบหน้าหลังการประชุมว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานจึงออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นมือยิงไปแล้ว 2 คน คือ นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ และนางธนาพร และขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้พิจารณาออกหมายจับอีก 1 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ส่วนประเด็นของการลงมือก่อเหตุยิงเสี่ยโอ๋และนางปาริดา รวมถึงปมการเสียชีวิตของเสี่ยท้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้สรุปสำนวนที่แน่ชัด และยังไม่ปักใจเชื่อประเด็นใดทั้งหมด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ