เป็นเรื่อง! เปิดวอล์กอินฉีด ไฟเซอร์ 200 คน แต่มากันเป็นพัน สสจ.ชลบุรี ต้องใช้ ซิโนแวค แก้สถานการณ์

31 ส.ค. 64

สุดชุลมุน วอล์กอินฉีดไฟเซอร์ เปิดแค่ 200 คน ประชาชนแห่มามืดฟ้ามัวดิน สสจ. ชลบุรี ต้องนำ ซิโนแวค มาแก้ไขเพิ่ม

สืบเนื่องจากกรณี โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ประกาศในสื่ออนไลน์เปิดให้ประชาชนวอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 1 สำหรับผู้ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีน และเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ขึ้นไป โรคเรื้อรังในเด็กอายุ 12-18 ปี เฉพาะโรคที่อยู่ใน 7 กลุ่มเสี่ยงเท่านั้น เข้ามารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ในวันที่ 31 ส.ค.64 ซึ่งจะเปิดรับบัตรคิวในเวลา 09.00 น.

วอล์กอินฉีด ไฟเซอร์ 200 คน แต่มากันเป็นพัน สสจ.ชลบุรี รุดแก้ฉีด ซิโนแวค ให้

ซึ่งผลปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากกว่า 1,000 คน มายืนรอรับการฉีดเป็นจำนวนมาก โดยบางคนมารอรับการฉีดตั้งแต่เวลา 20.00 น.ของวันที่ 30 ส.ค. กันเลยทีเดียว โดยประชาชนที่มาก่อนเวลาได้ทำการจัดคิวกันด้วยตนเองก่อน โดยใช้ปากกาเมจิกเขียนแขนไว้ให้ผู้ที่มารอรับคิวเป็นคนแรกๆ

วอล์กอินฉีด ไฟเซอร์ 200 คน แต่มากันเป็นพัน สสจ.ชลบุรี รุดแก้ฉีด ซิโนแวค ให้

จนกระทั่งถึงเวลา ประมาณ 09.00 น. ประชาชนได้มามากขึ้นจนเกิดการชุลมุนวุ่นวาย เนื่องจากมีผู้มารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มากกว่าจำนวนวัคซีนที่มีเพียง 200 โดสเท่านั้น ทำให้ประชาชนบางส่วนที่มาเกิดไม่พอใจ เรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามารีบแก้ไข โดยพบว่ามีประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอและจังหวัดข้างเคียงเช่นที่ จ.ระยอง จ.นนทบุรี จ.ฉะเชิงเทรา มาเข้ารับการฉีดเป็นจำนวนมาก

วอล์กอินฉีด ไฟเซอร์ 200 คน แต่มากันเป็นพัน สสจ.ชลบุรี รุดแก้ฉีด ซิโนแวค ให้

ต่อมา นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เข้ามาร่วมแก้ไขสถานการณ์ โดยจัดให้ประชาชนที่มีสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในอำเภอศรีราชาเข้าได้รับการฉีดก่อน ส่วนคนที่อยู่ในอำเภออื่นหรือจังหวัดอื่นขอให้กลับไปก่อน ซึ่งก็ทำให้ประชาชนในกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจ แต่ก็ต้องยินยอมให้คนที่อยู่ในอำเภอศรีราชาได้ฉีดก่อน จึงทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และ สสจ.ชลบุรี ได้นำวัคซีนชิโนแวคมาฉีดให้กับผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดเพิ่มขึ้นอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็กด่วน! รวมรายชื่อ รพ.เปิดจองฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ ใน กรุงเทพฯ-นนทบุรี-สมุทรปราการ
อย. ไฟเขียว ไฟเซอร์ มาขึ้นทะเบียนวัคซีนเต็มรูปแบบในไทย ลุ้น! ปลดล็อกเอกชนจัดซื้อวัคซีน
กทม.เปิดลงทะเบียน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง ฉีดวัคซีนให้ถึงบ้าน

วอล์กอินฉีด ไฟเซอร์ 200 คน แต่มากันเป็นพัน สสจ.ชลบุรี รุดแก้ฉีด ซิโนแวค ให้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ