มอบถุงยังชีพ เงินเยียวยา คนตาบอด เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

31 ส.ค. 64

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย (สปบท.) เดินหน้าลงพื้นที่ช่วยเหลือคนตาบอดที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 มาอย่างเนื่องกว่า 2 ปี โดยสมาคมได้มีมาตรการการลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือและมอบเงินให้กับคนตาบอดที่ติดเชื้อหรือต้องกักตัว เพื่อชดเชยรายได้ตามระยะเวลาการรักษาจริง และกรณีที่คนตาบอดเสียชีวิตจากโรค

1_3

สมาคมยังได้รับเป็นเจ้าภาพพิธีศพ และช่วยจัดการฌาปนกิจศพฟรี สำหรับในกรณีศพที่ไม่มีญาติ หรือญาติอยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถมารับศพได้ พร้อมมอบเงินให้ครอบครัวของคนตาบอดที่วายชนม์อีกจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าเยียวยาให้กับครอบครัว

3_1

นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือคนตาบอด ที่เป็นเจ้าของร้านนวดในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดที่ไม่สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ ร้านละ 2,000 บาท และสำหรับคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากโควิด-19 สมาคมยังมอบถุงยังชีพ พร้อมด้วยเงินช่วยเหลือรายละ 500 บาท

ในขณะนี้มีคนตาบอดที่ได้รับช่วยเหลือไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 12,000 ราย จากทั้งหมด 58 จังหวัดทั่วประเทศ สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย (สปบท.) ต้องขอขอบคุณความร่วมแรงร่วมใจจากท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน รวมถึงผู้ใหญ่ใจดี บริษัทเอกชนและห้างร้านต่าง ๆ ที่มอบเงินสนับสนุน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันเพื่อจัดทำถุงยังชีพ ให้กับคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากโรค โควิด-19 ทุกคน

5_3

ขณะนี้ทางสมาคม มีแผนการดำเนินการลงพื้นอย่างต่อเนื่องให้ครบทั้ง 77 จังหวัด เพื่อช่วยเหลือคนตาบอดที่อยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้รับความเดือนร้อนอีกเป็นจำนวนหลายหมื่นคน จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ใจบุญทุกท่าน ร่วมบริจาคสมทบทุน เป็นส่วนหนึ่งในช่วยเหลือคนตาบอดที่ได้ผลกระทบจากโรคโควิด-19 ร่วมกัน

9

โดยสามารถโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี 481-0140-024 ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย” และท่านยังสามารถร่วมบริจาคเป็นสิ่งของด้วยตัวเองหรือจัดส่งทางไปรษณีย์ เช่น  ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เสื้อผ้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก ยาสามัญประจำบ้าน ฯลฯ เลขที่ 63/374 ซอย 10/11 ม.6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140

หรือโทร. 089-994-6656 หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางแอปพลิเคชันไลน์ ไอดี @tabc2016 สามารถแสกนQR Code ได้เลย ร่วมด้วยช่วยกัน ช่วยกันส่งกำลังใจให้คนตาบอดสู้ภัยโควิด-19 ครั้งนี้ น้ำใจของท่านผู้ชมคนละเล็กคนละน้อยรวมกัน ก็เป็นพลังอันยิ่งใหญ่สามารถช่วยเหลือคนตาบอดที่กำลังลำบากได้อีกหลายหมื่นชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม