เจนนิเฟอร์ คิ้ม ฟ้องชาวเน็ตคอมเมนต์ด่า 90 คน เรียกค่าเสียหายสูงสุด 1 ล้านบาท

30 ส.ค. 64

ตามกันต่อที่ประเด็นของนักร้องรุ่นใหญ่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม กับดราม่าลากยาวหลายวันปมปะทะฝีปากกับชาวเน็ต ล่าสุดส่งตัวแทนเข้ายื่นฟ้องต่อปอท. แจ้งความเอาผิดเกรียนคีย์บอร์ดที่คอมเมนต์หยาบคาย แจ้งความ 3 ข้อหาหลัก ฐานดูหมิ่นผู้อื่น , หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา , และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จัดหนัก 90 คน เรียกค่าเสียหายสูงสุด 1 ล้านบาท 

วันนี้ 30 ส.ค. 2564 ตัวแทนของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม เผยว่า "ฝากบอกว่าเคสที่มายื่นวันนี้เป็นบุคคลที่ด่าหยาบคายมาก แต่พี่คิ้มยังมีความเมตตากรุณาต่อน้องๆ มีน้องๆ ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี มาคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งคำพูดได้พิสูจน์แล้วว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทจริงๆ ในเคสนี้ทางพี่คิ้มยกให้ จะไม่ดำเนินการ ถ้าใครที่รู้ตัวควรจะขอบคุณพี่เขาด้วยนะคะ"

"ส่วนประเด็นกราบเท้า ต้องดูเป็นเคสๆไป ว่าเขาจะสำนึกในสิ่งที่พูดไหม เพราะบางคำไม่ได้เกี่ยวกับความรู้สึกส่วนตัวเลยที่มาคอมเมนต์ในโพสต์ของพี่คิ้ม เขาไม่ได้เปิดประเด็นให้คนเข้ามาด่า คนละเรื่องกัน ส่วนใหญ่เป็นการแชทเข้ามาด่าหยาบคายโดยใช้อารมณ์"

"สำหรับเรื่องแฟนคลับที่โพสต์บอกเสียใจ พี่คิ้มเองก็เสียใจ แต่มันไม่ใช่เหตุผลที่ต้องมาด่าพี่คิ้มอย่างหยาบคายเพราะเป็นเหตุผลส่วนตัว"

"จากเอกสารที่คัดมาหลายร้อย วันนี้เอาแค่ 90 คน พร้อมเรียกค่าเสียหายแล้วแต่กรณี สูงสุดคือ 1 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะแจ้งความ 3 ข้อหาหลัก แล้วแต่กรณีความผิดของแต่ละบุคคล คือ ดูหมิ่นผู้อื่น, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์"

สำหรับวันนี้ไม่ได้มีการฟ้องข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตัวเเทนบอกว่าในส่วนนั้นจะเเยกออกไปอีก ไม่เกี่ยวกับตัวดารา ในวันนี้จะเป็นเพียงส่วนที่เกี่ยวข้องกับ เจนนิเฟอร์ คิ้ม เท่านั้น

240394202_371391851325855_569

ขอบคุณภาพจากเพจ ภาคีประชาชน ปกป้องสถาบันฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดุเดือด! เจนนิเฟอร์ คิ้ม ด่ามาด่ากลับชาวเน็ตรัวในยูทูบ ไม่แคร์ รวยพอใช้ถึงชาติหน้า
- เจนนิเฟอร์ คิ้ม โพสต์อย่าใจร้ายกันนักเลย หลังดราม่าชาวเน็ตแห่กด dislike ในยูทูบ ลั่นกำลังช่วยคนอยู่!
- ลูกพีช เดอะวอยซ์ โพสต์ถึง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ลั่นหมดความเคารพ เหตุใช้คำหยาบคาย-ใช้อารมณ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส