คดีพลิก! อบต.ปืนลั่นเจตนาฆ่า ผัวเหยื่อจี้กู้วงจรปิด เพื่อนวงเหล้าไม่ยอมปริปาก (คลิป)

27 ส.ค. 64

ความคืบหน้ากรณี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา สภ.กันทรลักษ์ รับแจ้งจากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ว่า มีเหตุผู้ถูกอาวุธปืนยิง มาเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดที่ อบต.เวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

342233

โดยผู้เสียชีวิตคือ นางลักขณา โททอง อายุ 42 ปี อาชีพรับราชการ ตำแหน่งหัวหน้าสำนักปลัด อบต.เวียงเหนือ มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านขวาเป็นเหตุให้เสียชีวิต

595698

ผู้ก่อเหตุคือ นายประกอบ อินอร่าม ตำแหน่ง นายก อบต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของผู้เสียชีวิตได้เข้ามอบตัว ถูกแจ้งข้อกล่าวหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

578496

ล่าสุด วันที่ 27 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ศาลกันทรลักษ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ครอบครัวได้เดินทางมารอยื่นเรื่องการคัดค้านประกันตัว เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม และมีการส่งเรื่องมาที่ศาล

941745

นายวิชิต สุวจันทร์ อายุ 44 ปี สามีของผู้ตาย เปิดเผยว่า ตำรวจมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งทางครอบครัวก็รู้สึกพอใจ แต่สำหรับเรื่องที่ภรรยาของ อบต. เล่าว่า วันที่เกิดเหตุมีการสอนใช้ปืน เพราะผู้ตายอยากจะซื้อปืน ตนไม่เคยได้ยินว่าผู้ตายพูดถึงเรื่องของปืน และผู้ตายไม่เคยบอกว่าอยากจะซื้อปืน ตนมองว่าอีกทั้งด้วยรนิสัยของผู้ตายไม่น่าจะเป็นไปได้ ทั้งนี้ ถ้าเป็นไปได้ ตนก็อยากจะให้ทางผู้ก่อเหตุเข้ามาขอขมา เพราะเรื่องเกิดขึ้นแล้ว

411183

นางผกามาศ โพธิ์ทอง อายุ 37 ปี น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันแรกที่มีการจัดงานได้มีพนักงานของ อบต. นำเงินมาช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท ตนจึงเข้าใจว่าเป็นเงินช่วยเหลือจากหน่วยงาน กระทั่งมาทราบว่าเป็นเงินช่วยเหลือจากผู้ก่อเหตุ ตนจึงถ่ายรูปและคืนเงินจำนวนนั้นไป เพราะขณะนี้ทางครอบครัวยังไม่พร้อมที่จะรับเงินจากทางคู่กรณี ทั้งนี้ ทางครอบครัวอยากจะเห็นภาพในกล้องวงจรปิดที่หน้าโรงพยาบาลว่า วันที่เกิดเหตุมีคนไปส่งกี่คน และรถที่ไปส่งคือใคร อีกทั้งตนอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่นำกล้องวงจรปิดภายในสำนักออกมาเปิดเผย ส่วนเรื่องของการประกันตัว ทางครอบครัวยังไม่ขอพูดถึง

หากคู่กรณีจะเข้ามาขอขมา ครอบครัวก็ยังให้คำตอบไม่ได้ เพราะยังรู้สึกกลัว เนื่องจากเท่าที่ทราบมาผู้ก่อเหตุค่อนข้างจะเป็นผู้มีอิทธิพล

204789

ทีมข่าวเดินทางไป อบต.เวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จุดที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องการคลัง ผู้เห็นเหตุการณ์ จำนวน 3 คน เป็นพนักงานของ อบต. ไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์ เพราะให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว เบื้องต้นได้ไปกราบศพแล้ว และแสดงตัวว่าเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ และบอกว่ามีอะไรให้โทรหา แต่ทางครอบครัวยังไม่พร้อมที่จะพูดคุย

โดยวันที่เกิดเหตุ กำลังใจนั่งดื่มสังสรรค์มีทั้งหมด 7 คน ทั้งหมดเป็นพนักงาน และมีคนนอกแค่ 1 คน ขณะที่เกิดเหตุ ทุกคนนั่งอยู่ด้วยกันหมด แต่เรื่องเสียงปืนดังกี่นัด หรือการเล่นอาวุธปืนไม่ขอกล่าวถึง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่มีใครอยากจะให้เกิด เพราะทั้งผู้ตายและผู้ก่อเหตุก็เป็นหัวหน้าทั้ง 2 คน ไม่มีใครทำใจได้

851115

นางณัฐกฤตา กองพันธ์ อายุ 49 ปี ภรรยาของนายก อบต. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่ามีการแจ้งข้อหาเพิ่ม เพราะทำให้คนตาย บอกให้ตนมาที่ศาล ซึ่งตนก็อยากจะทำเรื่องประกันตัวไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นวงเงิน 6 แสนบาท แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกัน ศาลยังไม่อนุมัติ ส่วนทางนายประกอบ ผู้ก่อเหตุ ตนไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน เพราะตำรวจนำตัวไป และตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้พูดคุยกัน

ทั้งนี้ ตนพยายามเข้าไปช่วยเหลือทางครอบครัวของผู้ตายอย่างเต็มที่ เพราะตนรู้สึกเห็นใจ ผู้ตายก็เคยเป็นลูกน้องเก่าตน ตนก็สนิทกันกับผู้ตาย และเท่าที่ทราบผู้ก่อเหตุกับผู้ตายก็สนิทกัน และหยอกล้อกันดี ตนก็เข้าใจว่าทางครอบครัวผู้ตายยังไม่พร้อมที่จะพูดคุยกับตน ส่วนเรื่องที่ผู้ตายอยากจะซื้อปืน ตนก็ได้ยินมาอีกครั้ง ไม่ได้เห็นกับตา ส่วนนายประกอบ ผู้ก่อเหตุ ยังคงทำใจอยู่ และรู้สึกหดหู่ เพราะไม่เคยก่อเหตุ ยังไม่พร้อมที่จะออกมาพูดคุย แต่ถ้าเป็นไปได้ ตนเชื่อว่าเขาก็อยากจะเข้าไปขอขมาศพ

602032

จากการสอบถาม พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และวันนี้ได้นำตัวส่งศาลกันทรลักษ์ ส่วนเรื่องการประกันตัวทางครอบครัวต้องไปสู้กันชั้นศาลอีกครั้ง สำหรับพฤติการณ์ในการก่อเหตุยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะยังอยู่ในสำนวนคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องก็มีการรวมรวบพยานหลักฐาน เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงมาโดยตลอด และไม่ได้นิ่งนอนใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส