คดี ผู้กำกับโจ้ เพื่อนตร.หอบ 4 แสนประกันตัว ดาบโบ้ อ้างเป็นคนดี หวังเค้นหาของกลาง

26 ส.ค. 64

26 ส.ค. 64 คดี ผู้กำกับโจ้ ร.ต.ท. สุทัศน์ เผือกจีน ได้เดินทางมาที่โรงพักสภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมเตรียมยื่นขอประกันตัว ดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ด้วยเงินสดจำนวน 4 แสนบาท จากรณีนี้ ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมลูกน้องนายตำรวจอีก 6 นาย ร่วมกับจับกุมและรีดไถผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ ด้วยการทรมานใช้ถุงคลุมหัวและรัดจนถึงแก่ความตาย

สำหรับคดีนี้มีการออกหมายจับนายตำรวจ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย สามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนแล้ว 4 ราย กระทั่งล่าสุด สามารถควบคุมตัวดาบโบ้ หรือ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว รอง ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งถือเป็นอีก 1 ผู้ต้องหาที่สำคัญในคดี จึงเหลือเพียงพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรนินทร์ มาศวรรณา รอง สว.(ป) สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงไล่ล่าติดตามจับตัว

ล่าสุด ร.ต.ท.สุทัศน์ เผือกจีน เพื่อนของดาบโบ้ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า เพื่อนทำไปตามคำสั่ง ไม่ได้ตั้งใจทำให้ตาย แค่ต้องการเค้นข้อมูล ปราบขบวนการยาเสพติด โดยระยุว่า

"ดาบโบ้กดดัน ทำอะไรไม่ถูก เขาเรียกอยู่ผิดที่ผิดเวลา ไม่ว่าเขาหรอก ผมก็ตำรวจเหมือนกัน แต่ผมไม่ได้อยู่จุดนั้น ถ้าเกิดผมไปอยู่จุดนั้น ก็คงเหมือนกัน แต่โดยชีวิตตำรวจ หรือสัญชาติญาน ตำรวจ โบ้เป็นคนดีตลอด ผมก็ดูตามคลิปนะ ไม่รู้เรื่องอะไรมากมาย การที่เอามาตรงนี้ เออ คุณเอายาไว้ตรงไหน ของอยู่ตรงไหน คือว่าไม่คิด ผมคิดว่าไม่คิดให้เสียชีวิตอะ คือถ้าให้เสียชีวิตจะเอามาตรงนี้ทำไม แล้วตำรวจอะ ใจจริงๆก็ไม่คิดฆ่าใคร" ร.ต.ท.สุทัศน์ กล่าว

ต่อคำถามที่ว่า เป็นกระบวนการปฏบัติหน้าที่หรือไม่ ร.ต.ท.สุทัศน์ ตอบว่า "มันไม่ใช่กระบวนการ ก็บอกแล้วไง แต่ละคนมีวิธีการขั้นตอน ในการหาข้อมูล ในการเค้นผู้ต้องหา สิ่งเสพติด หรือว่า วัตถุของกลางต่างๆนาๆ แต่บางครั้งก็ พูดง่ายๆคือเหตุการณ์ ถ้าไม่มีการเสียชีวิตเกิดขึ้น ก็ว่าตามคดีไป แต่คราวนี้พอเสียชีวิตขึ้นมา ทุกคนก็แย่กันหมด"

ร.ต.ท.สุทัศน์ เปิดเผยต่อว่า "ทำไงได้ คนมันอยู่จุดนั้น ถ้าผมอยู่จุดนั้น ผมก็ต้องโดนใช่ไหม คือทำอะไรไม่ถูกใช่ไหม คนที่มีอำนาจสูงสุดเขาทำ แต่ถามว่าบางทีเขาเจตนาให้เสียชีวิตไหม ผมว่าไม่หรอก เพราะเสียชีวิตมันปัญหาร้อยแปด ตำรวจเขาทำเพื่อให้ได้ผลงาน บรรลุผล แต่บางจังหวะ มันอาจเป็นโชคชะตาชีวิตของตำรวจเราซึ่งต้องมาเจอเหตุการณ์นี้"

"อยากฝากบอก ผู้กำกับโจ้ ให้มามอบตัวเถอะครับ ว่ายังไงก็ว่ากันไป ต่อสู้คดีกันไป มันเกิดขึ้นแล้วก็มาต่อสู้เถอะ ผิดถูกยังไงก็คงไม่ถึงประหารชีวิตหรอกครับ" ร.ต.ท.สุทัศน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดี ผู้กำกับโจ้ ชาวเน็ตแห่แชร์ หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหา เพราะสารแอมเฟตามีน
- ประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตำรวจหนุ่มเจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่
- ประวัติ ใบเตย พรพจี พิธีกรสาวชื่อดัง ลูกบิ๊กตำรวจ แฟน ผู้กำกับโจ้
- ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้ ทำฉาวสีกากี ลั่น! นิ้วไหนร้ายต้องตัด สั่งกำชับ ตม. จับตา หนีออกนอกประเทศ
- นายกฯ สั่งสอบ คลิป ผู้กำกับโจ้ ลั่น! ครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องได้รับความเป็นธรรม
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- ทนายษิทรา แชร์คลิปอ้างนาที ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิต
- สอบเครียด! แม่ - เมียหนุ่มตายปริศนา พ.ต.อ.ปัดคลุมหัวไถเงินล้าน สัปเหร่อเผยพิรุธศพ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ