ถอยไม่เป็นท่า! ตำรวจบุกบ้านเหยื่อ ผู้กำกับโจ้ ถูกไล่ไม่มีหมายค้น พ่อมั่นใจโจ้ไม่ฆ่า (คลิป)

26 ส.ค. 64

แฟลตตำรวจไม่รู้มาก่อน พฤติกรรม ผู้กำกับโจ้ โหดร้าย จากกรณีการตายของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจับคดียาเสพติดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยครอบครัวคาใจการตายว่าถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนตาย เมื่อ 5 ส.ค.64 ก่อนจะมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นวินาทีการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิตนั้น

688370

ล่าสุด มีการออกหมาย 13 คน ในชุดปราบปราม 05 เป็นตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี
1. พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (โจ้) ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์
2. พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง (ต้น) สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)
3  ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค (ไก่) รองสวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าชุด (จับแล้ว)
4. ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา (ต้อง) รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด
5. ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว (โบ้) ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด (จับแล้ว)
6. ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น (เต้) ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด (จับแล้ว)
7. ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาบัว (ต้อม) สภ.ตาคลี คนขับรถ ผกก. (จับแล้ว)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดี ผู้กำกับโจ้ ชาวเน็ตแห่แชร์ หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหา เพราะสารแอมเฟตามีน
- ประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตำรวจหนุ่มเจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่
- ประวัติ ใบเตย พรพจี พิธีกรสาวชื่อดัง ลูกบิ๊กตำรวจ แฟน ผู้กำกับโจ้
- นายกฯ สั่งสอบ คลิป ผู้กำกับโจ้ ลั่น! ครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องได้รับความเป็นธรรม
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- ทนายษิทรา แชร์คลิปอ้างนาที ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิต

462751

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังหน้าบ้านนายมาวิน หรือ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี ผู้ตาย พบว่ายังคงปิดเงียบ ไม่มีคนในบ้านออกมาพูดคุยหรือให้ข้อมูลใด ๆ สังเกตความเคลื่อนไหวคนภายในบ้าน มีทั้งพ่อแม่ แฟนสาวคนตาย อยู่ในบ้านตามปกติ เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 06.00 น. ชุดสืบสวนจังหวัดนครสวรรค์ลงพื้นที่มาสอบคนในบ้าน ซึ่งสอบปากคำพ่อ 4-5 ครั้ง เนื่องจากพ่อของผู้ตายยืนยันคำเดิมว่า "ไม่ติดใจการตาย" และทีมข่าวทราบเบื้องต้นว่าหลังชุดสืบจังหวัดเข้าคุยกับพ่อนายมาวิน เจ้าตัวเชื่อในผลการตรวจรับรองการตายของแพทย์ เพราะไม่ปรากฏร่องรอยการทำร้ายให้ตาย จึงยึดจากหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้

นอกจากนี้ ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านญาติคนอื่น ๆ หลังคลิปถูกแชร์พบว่าญาติส่วนใหญ่ปิดบ้านเงียบ ไม่ยอมออกมาคุยกับทีมข่าวแต่อย่างใด

391563

เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.วินัย มหาวงศนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ตาคลี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน และชุดกองพิสูจน์หลักฐาน รวมกว่า 20 คน ลงพื้นที่มาที่บ้านของนายมาวิน โดยมีการนำแนวกั้นล้อมรั้วด้านหน้าเอาไว้

จากนั้นรอง ผกก. เข้าไปพร้อมกับพนักงานสอบสวน และตัวแทนของกองพิสูจน์หลักฐาน 2 นาย เข้าไปทำการเจรจา และพูดคุยกับคนในบ้าน แต่ไม่ได้นำหมายค้นมาด้วย พ่อนายมาวินจึงปฏิเสธที่จะให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปทำการตรวจสอบภายในบ้าน และไม่มีการตรวจสอบรถของผู้ตายด้วยนั้น

889791

พ.ต.ท.วินัย มหาวงศนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ตาคลี เปิดเผยว่า การเดินทางมาของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้เป็นการมาเยี่ยม และให้กำลังใจครอบครัว การตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานก็อยู่ในสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยอได้ว่ามีการตรวจสอบส่วนไหน ที่สำคัญ แต่มีการพูดถึงคลิป และพูดถึงเรื่องประเด็นความสงสัยการตายกับตัวพ่อผู้ตาย

371502

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านตามทะเบียนราษฎร์ของ ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น หรือ เต้ หนึ่งในตำรวจชุด 05 พบว่าบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว มีลูกสาวและภรรยาอาศัยอยู่ ภรรยาให้ข้อมูลว่า ตัวเองยังไม่ได้พูดคุยกับสามี ตนเองไม่รู้รายละเอียด ตอนนี้ยังคงเครียด แต่ปกติสามีบางครั้งอาจจะไม่ได้กลับมานอนที่บ้าน บางครั้งก็นอนอยู่ที่โรงพักบ้าง ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการประกันตัว สามีก็ไม่ได้สั่งอะไรไว้ก่อนจะถูกจับ

866387

ทีมข่าวได้ไปที่ห้องพักของ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว (โบ้) ผบ.หมู่ (ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด ทีมข่าวได้เจอกับตำรวจนายหนึ่ง เป็นตำรวจในสังกัดของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสววรค์ ฝ่ายธุรการ ชื่อตำรวจมิว (นามสมมติ) เล่าว่า ตัวเองมาอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวได้ไม่ถึง 1 ปี โดยมีการเช่าต่อจากตำรวจนายหนึ่ง ที่ไม่ใช่ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ผู้ต้องหาแต่อย่างใด และตัวเองก็ไม่รู้จักกับ ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว เป็นการส่วนตัวอีกด้วย

672867

ส่วนพฤติกรรมการรีดไถที่เกิดขึ้นในโรงพักของตัวเอง ตัวเองไม่เรยรู้เรื่องมาก่อน แต่พอได้ดูคลิปวงจรปิดตอนเกิดเหตุ ยอมรับว่าสะเทือนใจมาก ส่วนห้องที่เกิดเหตุที่ปรากฎในคลิปวงจรปิด ตัวเองก็ไม่เคยไปในบริเวณนั้นมาก่อน เรื่องจากตัวเองอยู่สังกัดงานคนละแผนก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยได้ยินคนในโรงพักพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

161234

ภายหลังมีการออกหมายจับผู้ต้องหา 7 คน โดยมี ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว หรือ หมู่ต้อม ปรากฏในกล้องวงจรปิด เป็นคนขับรถของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ มีที่อยู่ในแฟตตำรวจพื้นที่ สภ.ตาคลี เพราะเนื่องจากหมู่ต้อมเป็นตำรวจหมู่งานจราจร สังกัด สภ.ตาคลี ภายหลังรู้จักกับผู้กำกับโจ้ จึงได้รับการทาบทามและถูกโอนย้ายไปเป็นคนขับรถให้ผู้กำกับ และย้ายไปสังกัดสภ.เมืองนครสวรรค์

ทีมข่าวเดินทางไปที่แฟลตตำรวจ สภ.ตาคลี พบว่าหลังจากหมู่ต้อมย้ายไปสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้มีตำรวจนายอื่นที่เข้ามาประจำสภ.ตาคลี ย้ายเข้ามาอยู่แทน

985202

ด้านตำรวจรุ่นพี่สังกัดงานธุรการ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ หมู่ต้อมอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจ มีลักษณะโอนย้ายไปมา ระหว่าง สภ.ตาคลี กับ สภ.เมืองนครสวรรค์ เนื่องจากต้องช่วยราชการเป็นครั้งคราว แต่ก็ไม่รู้ว่าไปช่วยงานผู้กำกับโจ้หรือไม่ หลังจากที่มีการทาบทาม เจ้าตัวก็ย้ายไปอยู่ที่ในเมือง จากนั้นก็ไม่ได้กลับมาที่แฟลตอีก แต่เท่าที่ได้รู้จักและร่วมงานกัน หมู่ต้อมทำงานด้านจราจร เป็นคนดี และไม่มีเคยมีประวัติเรื่องการทำร้ายร่างกาย เพราะไม่ได้ทำงานชุดสืบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส