บิ๊กตำรวจลั่น ผู้กำกับโจ้ ไม่ใช่ลูกเขยผู้บัญชาการภาค 6 แค่มาจีบลูกสาว (คลิป)

25 ส.ค. 64

แค่มาจีบลูกสาว ภาค 6 ย้ำ ผู้กำกับโจ้ ไม่เกี่ยวผู้บัญชาการ พร้อมตัดเนื้อร้ายทิ้ง เมื่อวันที่ 25 ส.ค. เวลา 09.30 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ เพื่อประชุมคลี่คลายคดีผกก.โจ้ และในเวลาต่อมา 09.50 น. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ก็ได้เดินทางเข้ามาติดตามความคืบหน้าทางคดีเช่นกัน 

322257

พล.ต.อ.วิสนุ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีนี้ว่า เบื้องต้นขณะนี้สั่งให้ออกจากราช 1 คน ได้แก่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ หลังจากนี้จะมีการเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับอีก 6 นายที่เหลือ เพื่อพิจารณาให้ออกจากราชการต่อไป

825097633624

สำหรับตำรวจทั้ง 7 นาย ที่มีการออกหมายจับไปแล้วนั้น ถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยทรมานหรือโดยการกระทำทารุณโหดร้าย ซึ่งขะนี้มีการควบคุมตัวได้ 4 นาย และหลบหนี 3 นาย โดย 1 ในจำนวน 3 คนที่มีการหลบหนีนั้น ก็คือ ผกก.โจ้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบเบาะแส ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผู้ต้องหาหลบหนีข้ามประเทศนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีก็ยังไม่ทราบข้อมูล ตนยืนยันว่าคดีนี้ที่ศาลออกหมายจับ เพราะว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด

863616

ส่วนการกระทำของกลุ่มผู้ต้องหาที่พยายามลบไฟล์กล้องวงจรปิดนั้น ก็ชัดเจนว่าเจตนาไม่บริสุทธิ์ใจ ตนยืนยันว่าตำรวจที่สวมชุดสีดำแล้วใช้ผ้าคลุมหัวนายจิระพงศ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อย่างแน่นอน ส่วนผลทางการแพทย์ที่ระบุสาเหตุการตายก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ก็จะตรวจสอบการกระทำของแพทย์ต่อไป

ทั้งนี้ การที่ตำรวจยศผู้กำกับ ก่อเหตุฆ่าคนตาย ถือว่าเป็นการกระทำที่ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง เป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งผบ.ตร. ก็ได้กำชับตั้งแต่แรกแล้วว่า "นิ้วร้ายจะต้องตัดทิ้งให้หมด และตัดทิ้งให้เร็วด้วย" นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังสั่งให้ตรวจพฤติกรรม ผกก.โจ้ ย้อนหลัง แต่ขณะนี้จะมุ่งจับกุมอีก 3 นายให้ได้ก่อน ตนยืนยันว่าคดีนี้ทำเป็นขบวนการ เพราะมีการร่วมก่อเหตุมากถึง 7 คน

747311

เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา 4 นาย ที่นำตัวมาสอบปากคับตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (24 ส.ค.64) เพื่อนำไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องประชุม 1 ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหามาสอบ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ถึงเรื่องราววันเกิดเหตุว่าใครทำหน้าที่อะไรบ้าง และรู้สึกกังวลหรือไม่หลังถูกออกหมายจับ แต่ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ก็ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

647802

โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง (ต้น) สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ 2.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค (ไก่) รองสวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าชุด 3.ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น (เต้) ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด และ 4.ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาบัว (ต้อม) สภ.ตาคลี คนขับรถ ผกก.โจ้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ในห้องประชุมตั้งแต่เวลา 10.05 น.

เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา 4 รายออกจากห้องประชุม ภายหลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ต้องหาว่า มีอะไรอยากจะพูดหรือไม่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ก็ไม่ตอบคำถามเช่นเดิม

เวลา 11.35 น. พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าทางคดี กล่าวว่า วันนี้ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ 4 นาย และยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 3 นาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการสอบปากคำญาติของผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่กำลังหลบหนีอยู่ เพื่อหาเบาะแสการหลบหนี ยังไม่มีรายงานว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมาติดต่อขอมอบตัวแต่อย่างใด

583861

พล.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 กล่าวว่า ก่อนอื่นตำรวจภูธรภาค 6 ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่าตำรวจภูธรภาค 6 จะนำผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาแล้ว 4 ราย และยังอยู่การหลบหนีอีก 3 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งตำรวจตระเวนชายแดน และหน่วยตรวจคนเข้าเมืองให้สกัดกั้นผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้แล้ว เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังอยู่ในประเทศไทย

ทั้งนี้ จากการซักถามผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ยอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และอยู่ร่วมในที่เกิดเหตุจริง สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 7 รายนี้คือโจรที่เอาเครื่องแบบตำรวจมาใส่ และฆ่าประชาชนเสียชีวิต โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งในกระบวนการสอบสวนจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งมีโทษประหารชีวิต

กรณีที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติกรรมรีดไถเงิน จเรตำรวจและพนักงานสอบสวนจะสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติมและชี้แจงสังคมให้ทราบต่อไป โดยตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ได้เปิดช่องทางให้ตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 7 รายแล้ว หากพบว่ามีข้อมูลหรือพฤติการณ์และหลักฐานก็จะดำเนินการทางคดีทุกราย สำหรับตำรวจคือประชาชนคนหนึ่ง เมื่อทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย ยิ่งเป็นตำรวจยิ่งมีบทลงโทษที่มากกว่าประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ตนขอนำคำพูดของ ผบ.ตร. มาใช้ว่า "นิ้วไหนร้าย ต้องตัดทิ้งให้หมด" จะยศอะไรก็แล้วแต่ เมื่อกระทำความผิด ก็ต้องถูกลงโทษทั้งหมด

318236

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจขอขอบคุณบุคคลที่ทำการปล่อยคลิป ที่ทำให้ได้พยานหลักฐาน ในการขุดรากถอนโคนแก๊งผู้กระทำควาผิด และตนขอยืนยันว่าจะคุ้มครองผู้ที่ปล่อยคลิปวงจรปิดเป็นอย่างดี ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในวันที่ 5 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวน และเป็นสำนวนของตำรวจ หากสอบสวนแล้วเสร็จตนจะชี้แจงให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริงต่อไป

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแพทย์ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการชันสูติศพของนายมาวิน และลงความเห็นว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดหรือไม่ สำหรับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ มีข้อมูลว่าทำงานครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 ที่ผ่านมา จากนั้นก็ไม่ได้มาทำงานและหายตัวไปจนถึงขณะนี้ ซึ่งคดีนี้ถ้ามีหลักฐานว่าพ่อของนายมาวิน รับผลประโยชน์เพื่อปกปิดการตายของลูกชายจริง ตนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

327232

ส่วนกรณีที่มีการแสข่าวว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ มีความสนิทสนมกับ ผบช.ภ.6 นั้น ตนในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา ขอเรียนชี้แจงว่า อดีต ผกก.โจ้ ไม่ใช่ญาติของ ผบช.6 เป็นแค่เพียงคนรู้จักกันเท่านั้น และ ผกก.โจ้ ก็เพียงแค่มาชอบพอคบหากับลูกสาวของ ผบช.ภ.6 โดยที่ ผบช.ภ.6 ก็ได้มอบหมายให้ตนเป็นตัวแทนชี้แจงกรณีนี้ว่า ผบช.ภ.6 จะไม่ใช้อำนาจหน้าที่ก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรม เพราะใครทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายโดยไม่ละเว้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดี ผู้กำกับโจ้ ชาวเน็ตแห่แชร์ หนังสือรับรองการตายผู้ต้องหา เพราะสารแอมเฟตามีน
- ประวัติ ผู้กำกับโจ้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ตำรวจหนุ่มเจ้าของฉายา โจ้ เฟอร์รารี่
- ประวัติ ใบเตย พรพจี พิธีกรสาวชื่อดัง ลูกบิ๊กตำรวจ แฟน ผู้กำกับโจ้
- ผบ.ตร. แถลง ผู้กำกับโจ้ ทำฉาวสีกากี ลั่น! นิ้วไหนร้ายต้องตัด สั่งกำชับ ตม. จับตา หนีออกนอกประเทศ
- นายกฯ สั่งสอบ คลิป ผู้กำกับโจ้ ลั่น! ครอบครัวผู้เสียชีวิต ต้องได้รับความเป็นธรรม
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- ทนายษิทรา แชร์คลิปอ้างนาที ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงพ่อค้ายารีดเงิน 2 ล้าน จนเสียชีวิต
- สอบเครียด! แม่ - เมียหนุ่มตายปริศนา พ.ต.อ.ปัดคลุมหัวไถเงินล้าน สัปเหร่อเผยพิรุธศพ (คลิป)

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส