ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ เมืองคอน ขอโทษชาวพุทธ พาทัวร์วีไอพีปีนชมพระธาตุ รับผิดขอลาออก

4 ต.ค. 61
จากกรณี ภาพทัวร์วีไอพีปีนนั่งร้านขึ้นเที่ยวชมองค์พระบรมธาตุเจดีย์ นครศรีธรรมราช ซึ่งถูกส่งต่อกันและถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งบุคคลที่ปรากฏในภาพ เป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งใช้อภิสิทธิ์ละเมิดกฎกติกาการรักษาความปลอดภัย เพื่อนำคณะนักธุรกิจเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ทั้งที่กลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการบูรณะนั้น
ภาพที่ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์
วันที่ 4 ต.ค. 61 ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับว่า ตนเป็นผู้นำคณะนักธุรกิจชุดนี้ขึ้นไป โดยเจ้าหน้าที่ดูแลเห็นว่าเคยเข้าออกในบริเวณดังกล่าวจึงปล่อยให้ขึ้นไป ทั้งที่พระสงฆ์จากวัดได้กล่าวตักเตือนถึงเรื่องความปลอดภัยแล้ว
นายสุรินทร์ สิริชยานนท์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช
นายสุรินทร์ กล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดกระแสขึ้นมาในฐานะที่ตนเป็นผู้พาคณะเข้าไป ต้องกราบขอโทษชาวนครศรีธรรมราช และชาวพุทธทุกคน รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงระบุว่าต้องยุติบทบาทเพื่อให้เห็นถึงความรับผิดชอบของตนเองตั้งแต่วันนี้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการแถลง หลายฝ่ายเข้าใจว่า นายสุรินทร์ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่เมื่อมีการติดตามข้อมูลว่านายสุรินทร์มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ปรากฏว่ายังไม่มีการยื่นลาออกแต่อย่างใด โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชติดภารกิจอยู่ที่กรุงเทพฯ สำหรับตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น มีข้อมูลจากสำนักงานจังหวัดนครศรีธรรมราชระบุว่า เป็นตำแหน่งที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชใช้อำนาจบริหารแต่งตั้งบุคคลให้เป็นที่ปรึกษา มีอัตราเงินเดือนประมาณ 12,000 บาทโดยสามารถเบิกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องในภารกิจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ