เจ้าของเศร้า หมาถูกฉมวกแทงติดคาท้อง ร้องครวญเจ็บ เผยนิสัยไม่ดุ งงใครทำร้าย

4 ต.ค. 61
วันที่ 4 ต.ค. 61 เวลา 08.15 น. นายสมชาย แก้วเกล็ด อาสาสมัคร สภ.คูคต ได้รับแจ้งจากวินรถจยย.ว่าพบสุนัขถูกฉมวกแทงติดลำตัว จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในซอยเจริญสุข 2  หมู่ 12 ต.คูคต  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี
สุนัขแอบที่ซอกตึก
เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุผู้สื่อข่าวพบสุนัขที่นอนอยู่ข้างซอกตึกด้วยอาการหมดแรง ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ชาวบ้านจึงช่วยกันจับนำตัวออกมาจากซอกตึก และตรวจสอบอาการบาดเจ็บเบื้องต้นพบว่า สุนัขถูกเหล็กฉมวกแทงเข้าที่ลำตัว จนทำให้ปลายเหล็กของฉมวก ซึ่งเป็นเหล็ก 5 แฉก แทงคาติดอยู่กับที่ตัวของสุนัข ส่วนปลายด้ามซึ่งเป็นด้ามไม้หักเหลือประมาณ 5 นิ้ว  ส่วนเจ้าของสุนัขคือ นายสมชาย  ถือซื่อ อายุ 36 ปี โดยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันประคองสุนัขเพื่อช่วยเหลือนำขึ้นรถเพื่อส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์
นำตัวสุนัขไปรักษาที่รพ.สัตว์
นายสมชาย ถือซื่อ เจ้าของสุนัข เผยว่า สุนัขตัวที่ได้รับบาดเจ็บของสุนัขของตนเอง เป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 7 ปี สีน้ำตาลขาว เลี้ยงไว้ตั้งแต่หลังน้ำท่วมแล้ว ไม่มีนิสัยดุร้าย ไม่เคยไล่กัดใครในชุมชน สามารถเอามือเล่นกับสุนัขตัวนี้ได้อย่างสบาย แต่นิสัยชอบเห่าเฉย ๆ ถ้าเจอคนแปลกหน้าก็แค่เห่าเท่านั้น จนเมื่อเช้าหมาได้วิ่งมาหาตนเอง ตนเองก็เห็นว่าหมาบาดเจ็บถูกฉมวกแทง จึงจะเข้าไปช่วยแต่คงเจ็บวิ่งหนีเข้าไปซอกตึกตนจึงแจ้งขอความช่วยเหลือเพื่อที่จะนำไป รพ.เพื่อทำการรักษา ส่วนสาเหตุการถูกทำร้ายนั้นไม่ทราบว่าผู้ที่ทำร้ายสุนัขตัวนี้เพื่อประสงค์อะไร เพราะปลายฉมวกทั้ง 5 อันนั้นเข้าไปติดคาข้างลำตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ เพื่อทำการผ่าตัดนำฉมวกออกจากตัวของสุนัขต่อไป
นายสมชาย เจ้าของสุนัข

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ