รถตู้ชนแล้วหนี เคลียร์ไม่จบลงมาต่อย ซิ่งต่อลาก จยย. 50 เมตร - จ่อแจ้ง 2 ข้อหา (คลิป)

4 ต.ค. 61
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พลสิทธิ์ เลิศนภาพงศ์ โต้งเมฆา โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องติดหมวกรถจักรยานยนต์ เห็นรถตู้สีขาวขับในลักษณะหวาดเสียว ก่อนจะชน และลากรถจักรยยานยนต์ขึ้นทางด่วน โดยคนในคลิประบุว่า เป็นการขับชนแล้วหนี ตามที่ปรากฎบนโซเชียลนั้น และมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งความตำรวจ
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
วันที่ 4 ต.ค. 61 ร้อยตำรวจเอกหญิง มุจลินท์ ตั้งหลักดี รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน งานศูนย์ควบคุมจราจร สน.ทางด่วน 2 รับแจ้งเหตุ ในเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมาว่า มีรถจักรยานยนต์ ขับขึ้นบนทางพิเศษศรีรัช บริเวณด่านพระรามเก้า ขาออก ด้านถนนพระรามเก้าขาออก แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ  จึงเข้าตรวจสอบ บริเวณขึ้นด่านเก็บเงิน พบรถจักรยานยนต์จอดล้มอยู่ โดยมีนายศุกล เครือแสน อายุ 22 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานขับรถพยาบาลโรงพยาบาลปิยะเวท พบบริเวณร่างกายมีแผลถลอกที่แขนซ้าย
ผู้เสียหายให้ข้อมูลกับตำรวจ
นายศุกล เครือแสน คนขี่รถจักรยานยนต์ ผู้เสียหาย
นายศุกล ผู้บาดเจ็บ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับแฟนสาวที่ย่านเพลินจิต ก่อนจะขับรถกลับมาที่โรงพยาบาล โดยขณะขับมาตามเส้นทางถนนวิทยุ รถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮล 7897 กรุงเทพมหานคร ได้ขับปาดหน้า ตนจึงบีบแตร จากนั้นเมื่อขับมาตามเส้นทางถึงแยกพระรามเก้า รถคู่กรณีที่ขับตามมา ได้จอดรถก่อนจะลงมาถีบรถของตน ที่ตนกับแฟนสาวนั่งมาล้มลง และมีปากเสียงก่อนจะชกต่อยกัน จนพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต้องเข้ามาช่วยห้าม นายศุกล เล่าต่อว่า หลังจากเหตุการณ์สงบ ได้พูดคุยถึงเรื่องประกันอุบัติเหตุ โดยคนขับรถตู้ได้เดินกลับไปที่รถ ก่อนจะรีบเร่งเครื่องหนี ตนและพลเมืองดีรีบขับรถจักรยานยนต์ไล่ตาม บนถนนพระรามเก้าข้าออก ซึ่งรถตู้ได้มีการขับปาดไปมา ก่อนจะเบี่ยงเข้าด่านเก็บเงินทางด่วน ตนจึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปขวางหน้ารถ พร้อมบอกพนักงานว่า ขับรถชนแล้วหนี อย่าปล่อยให้ผ่านไป แต่คนขับรถตู้ก็เร่งเครื่องพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตน ลากไปไกล 50 เมตร โชคดีที่ตนและแฟนสาวกระโดดออกมาได้ทัน ส่วนรถตู้คันก่อเหตุหลบหนีไป หลังจากนั้น ตนจึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.มักกะสัน
นายอรรณพ วันแอเลาะ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์
ด้านนายอรรณพ วันแอเลาะ อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ได้เข้าไปห้ามปรามนายศุกลกับคู่กรณี ขณะที่กำลังชกต่อยกัน จากนั้นคนขับรถตู้ รูปพรรณเป็นชายวัยกลางคน อายุประมาณ 30-40 ปี ได้รีบขับรถตู้หลบหนี จึงได้รีบขับรถจักรยานยนต์ตามไป พร้อมบันทึกเหตุการณ์ผ่านกล้องวิดีโอ เมื่อถึงด่านเก็บเงินพระรามเก้า ก็เห็นรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่จอดขวางหน้า ก่อนจะหลบหนีไป ขณะนั้น นายศุกลได้กระโดดออกจากตัวรถแล้ว ตนจึงได้จอดรถ และดูอาการคนเจ็บ ก่อนจะเดินทางมาให้ปากคำที่ สน.มักกะสัน ด้วย
รอยบนรถจักรยานยนต์ คันที่เกิดเหตุ
รถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุ
ร้อยตำรวจเอก ณัฐวุฒิ รอดสูงเนิน รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจแบ่งเป็น 2 คดี คือคดีทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาพยายามฆ่า ต้องตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง ก่อนจะแจ้งข้อหาได้ ส่วนคดีจราจรต้องให้ทาง สน.ทางด่วน 2 เป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอน โดยเหตุการณ์นี้ มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และรถจักรยานยนต์เสียหาย 1 คัน ส่วนรถตู้อยู่ระหว่างประสานติดตามมาทำการสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติทะเบียนราษฎร์แล้ว พร้อมได้เบอร์โทรศัพท์ของคนขับรถตู้คันก่อเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดต่อได้

ขอบคุณเฟซบุ๊ก พลสิทธิ์ เลิศนภาพงศ์ โต้งเมฆา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ