ทลายเครือข่ายค้ากามเด็ก แม่เล้าจุ๊บแจง อึ้งลูกค้ามีตั้งแต่ ข้าราชการแก่ตัณหากลับ ยัน พระสงฆ์

24 ส.ค. 64

ตร.ภาค 5 ขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลูกค้ามีตั้งแต่ นักธุรกิจ ข้าราชการบำนาญ ตลอดจน พระสงฆ์

วันที่ 24 ส.ค.64 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุขผบช.ภ.5 แถลงข่าวผลการจับกุมการขยายผลเครือข่ายการค้ามนุษย์ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

สืบเนื่องจากเมื่อวัน 29 มิ.ย.64 ตำรวจภูธรภาค 5 โดยศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมงตำรวจภูธรภาค 5 ได้ทำการจับกุมตัวหญิงที่เป็นแม่เล้า อายุ 29 ปีพร้อมพวกในความผิดฐานข้อหา "ร่วมกันสบคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี,เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี,เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม,พรากและพาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองเพื่อการอนาจารและยุยงส่งเสริมเด็กประพฤติไม่สมควร" นั้น

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็ก แม่เล้าจุ๊บแจง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขยายผลจากคดีค้ามนุษย์ดังกล่าวข้างต้น พบผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คนถูกกลุ่มแม่เล้าชักชวนไปค้าประเวณีให้แก่ลูกค้าชายในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้ซื้อประเวณีส่วนใหญ่เป็นชายสูงอายุจะติดต่อผ่านมายังแม่เล้าให้จัดหาเด็กสาวเพื่อมามีเพศสัมพันธ์และให้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000–2,000 บาท โดยนัดหมายให้แม่เล้านำเด็กสาวไปส่งยังโรงแรมต่างๆหลังจากที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ซื้อประเวณีเสร็จสิ้นแล้วแม่เล้าจึงมารับเด็กและแบ่งเงินค่าตัวกันโดยแม่เล้าได้รับส่วนแบ่งค่านายหน้า แม่เล้ายังมีเครือข่ายผู้จัดหาเด็กใหม่ๆมาเพื่อให้ผู้ซื้อประเวณีเลือกไม่ซ้ำหน้าโดยใช้สถานที่โรงแรมม่านรูด ในเขตพื้นที่ อ.เมือง อ.แม่ริม อ.สันทราย อ.สันกำแพง และ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็ก แม่เล้าจุ๊บแจง

พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ รองผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่าจากการสืบสวนยังพบว่ามีผู้ซื้อประเวณีเด็กเป็นกลุ่มชายสูงอายุ ประกอบอาชีพพ่อค้า นักธุรกิจ ผู้รับเหมา และข้าราชการบำนาญรวมไปถึง พระสงฆ์ มีการซื้อบริการทางเพศเด็กซ้ำๆ บางครั้งซื้อประเวณีเด็กพร้อมกันสองคนเพื่อไปมีเพศสัมพันธ์แบบหมู่ จึงทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่จำนวน7 หมาย ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 ภายใต้การอำนวยการของผบช.ภ.5 สั่งการให้ชุดปฏิบัติการร่วมกันระดมกวาดล้างบุคคลตามหมายจับและสามารถจับกุมผู้ซื้อประเวณีเด็กได้จำนวน 6 ราย ดำเนินคดีในข้อหา "กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี,พรากและพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่ออนาจารโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม" ส่วนผู้ซื้อประเวณีรายอื่นอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป

ผลการดำเนินคดีสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดค้ามนุษย์ จำนวน 6 คดี ผู้ต้องหา 3 ราย จับกุมผู้ซื้อประเวณีจำนวน 11 คดี ผู้ต้องหา 7 ราย ช่วยเหลือผู้เสียหายจำนวน 4 คน

ทลายเครือข่ายค้ากามเด็ก แม่เล้าจุ๊บแจง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ