แจ้งข้อหา ด.ช.12 กรีดแขนเด็กตาบอด - ย่าเผย คุยแม่เด็กพิการแล้ว แต่ถูกเมิน

3 ต.ค. 61
จากกรณีที่ จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุน้องรัตน์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งพิการทางสมอง ตาบอด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง ถูกมีดกรีดตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ก่อเหตุเป็นด.ช.ขวัญ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 12 ปี ที่อาศัยอยู่ในบ้านที่รับเลี้ยงเด็กอายุ 17 ปี โดยนางสาวสุภาภรณ์ หลิวเจริญ แม่ของน้องรัตน์ ระบุว่าแพทย์ต้องเย็บถึง 30 เข็ม ทั่วร่างกายนั้น (อ่าน : ผวาหนัก! เด็กตาบอดถูกเด็กวัย 12 มีดกรีดทั่วร่าง – ญาติคาดเก็บกด ถูกพ่อแม่เขมรทิ้ง)
นางจำรัส อยู่เย็น ย่าของน้องขวัญ เด็กชายวัย 12 ปี
วันที่ 3 ต.ค. 61 นางจำรัส อยู่เย็น ย่าของน้องขวัญ เด็กชายวัย 12 ปี ผู้ก่อเหตุใช้มีดทำครัว กรีดแขน-ขา น้องรัตน์ วัย 17 ปี ที่ตาบอด เป็นใบ้ กล่าวว่า วันนี้นางสาวมาลี หรือเมย์ นุชแทน ลูกสะใภ้ กับ น้องขวัญไม่อยู่บ้าน เพราะออกไปหาตำรวจตั้งแต่เมื่อเช้า และตั้งแต่วันเกิดเหตุ แม่ของน้องรัตน์ไม่คุยกับตนสักคำ ทั้งที่ตนก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร นางจำรัสยังบอกอีกว่า เท่าที่ถามนางสาวเมย์ ลูกสะใภ้ บอกว่า หลังเกิดเรื่องได้เข้าไปคุยกับ นางสาวสุภาภรณ์ แม่ของน้องรัตน์แล้ว แต่เขาไม่พูดด้วย พร้อมสะบัดหน้าหนี ปิดประตูห้อง นางสาวเมย์จึงเดินกลับ และไม่เข้าไปหาอีก ในเมื่อเรื่องมันเกิดมาแบบนี้แล้ว จะตกลงอย่างไรก็มาพูดมาคุยกัน ไม่ใช่สะบัดหน้าหนีแล้วปิดประตูใส่ ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน พึ่งพาอาศัยกันมาตลอด ทุกวันนี้ ตนนั่งขายของอยู่หน้าบ้านก็คอยเชง้อมองดูที่หน้าต่างห้องของน้องรัตน์ตลอด เพราะอยู่ตรงข้ามกัน
นางสาวสุภาภรณ์ แม่ของน้องรัตน์ และน้องรัตน์
ปกติแล้วน้องขวัญจะเป็นเด็กนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูด และเป็นเด็กร่าเริง ชอบเล่นกับเพื่อน วันหยุดที่ไม่ได้ไปโรงเรียน น้องขวัญจะชอบนั่งดูทีวี ดูการ์ตูนอยู่ในตัวบ้าน บางครั้งมีเพื่อนมาเล่นด้วยที่บ้าน แต่ย่าไม่ค่อยชอบให้มา เนื่องจากเด็ก ๆ ซน ตั้งแต่เลี้ยงน้องขวัญมา ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ เลยไม่คิดว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น และไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด แม้จะไม่ได้เลี้ยงแบบตามใจ แต่ก็ไม่เคยปล่อยให้อด อยากกินขนมก็ซื้อให้ ส่วนของเล่น น้องขวัญไม่เคยร้องขอ เมื่อไม่นานมานี้ เคยถามน้องขวัญว่ารักใคร โดยน้องบอกว่า รักแม่เมย์ พอถามว่าแล้วแม่แท้ ๆ ของน้องขวัญไม่รักหรอ น้องไม่พูดแต่ส่ายหน้า และไม่เคยพูดว่าคิดถึงแม่แท้ ๆ เลยสักครั้งเดียว ส่วนหน้าที่การเอาข้าว เอาน้ำไปส่งให้น้องรัตน์ ผู้บาดเจ็บ น้องขวัญก็ทำโดยไม่เคยบ่นหรือบ่ายเบี่ยง เพราะจะได้ค่าขนมจากแม่ของน้องรัตน์บ้าง
ลักษณะบาดแผลของน้องรัตน์
ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ น.ส.มาลี นุชแทน แม่เลี้ยงของน้องขวัญและน้องขวัญ เด็กชายวัย 12 ปี ผู้ก่อเหตุ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตั้งแต่ช่วงเช้า โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ" เรียบร้อยแล้ว ตามคำรับสารภาพ ส่วนในช่วงบ่ายจะส่งตัวไปยังอัยการจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบปากคำต่อหน้าพนักงานอัยการ, เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ, นักสังคมสงเคราะห์ และทนายความอีกครั้งตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสมุทรปราการภายในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ