คดีพลิก! เฒ่าติดหวยผูกคอดับไม่เกี่ยวเลขเคลื่อน ที่แท้ซึมเศร้าตรอมใจตายตามเมีย

19 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 17.30 น. ร.ต.อ.รังสรรค์ โอสาร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ว่านายฟู ปานพรหม อายุ 87 ปี ใช้ผ้าข้าวมาผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักปูนชั้นเดียว

214069

จึงได้ประสานแพทย์ รพ.หนองขาหย่าง พร้อมหน่วยกู้ภัยอุทัยธานีจุดหนองฉาง เข้าตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ทางด้านครอบครัวได้ให้ข้อมูลว่าผู้ตายน่าจะเครียดว่าเลขที่ซื้อมาไม่ถูกรางวัล

970383

วันที่ 19 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมายังวัดหนองระแหงเหนือ ต.หนองไผ่ อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี สถานที่จัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้แก่ผู้ตาย

917908

นางเฉลย ปานพรหม อายุ 65 ปี ลูกสาวผู้ตาย บอกว่า วันนี้ขอแก้ไขข่าวที่มีการกระจายนำเสนอไปก่อนหน้านี้ พ่อของตนไม่ได้เครียดเรื่องไม่ถูกรางวัล แต่ป่วยซึมเศร้า พ่อของตนเป็นคนชอบซื้อลอตเตอรี่ จะซื้ออย่างต่ำงวดละ 10 ใบ เฉลี่ยเดือนหนึ่งซื้อ 10-20 ใบ ซึ่งเงินที่นำไปซื้อได้มาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จำนวน 800 บาท และเงินจากลูกหลาน รวมแล้วผู้ตายได้เงินใช้เดือนละประมาณ 2,500-3,000 บาท ส่วนค่าอาหารผู้ตายไม่ต้องออกแม้แต่บาทเดียว เพราะลูกหลานซื้ออาหารและทำอาหารให้ทุกมื้อ

676772

เมื่อผู้ตายซื้อลอตเตอรี่หลายใบ ทำให้มักจะถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว อยู่เป็นประจำ เฉลี่ย 2 งวด ถูกรางวัล 1 ครั้ง ซึ่งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน ผู้ตายเพิ่งถูกรางวัลที่ 5 ไป ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับผู้ตายเริ่มมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ ตามวัย

สำหรับข่าวที่ถูกนำเสนอไปว่าผู้ตายเครียดเพราะทุ่มเงินหมดตัวซื้อลอตเตอรี่และเลขออกสลับ ไม่เป็นความจริง ผู้ตายมีเงินเหลือใช้ มีเงินสดเก็บไว้ประมาณ 8,000 บาท แต่ผู้ตายไม่ถูกลอตเตอรี่งวดล่าสุด 16 ส.ค. 64 เพราะเลขกลับจริง เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ตนกับผู้ตายได้นั่งพักอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ มีญาติก็ได้เดินเอากล้วยมาให้ ผู้ตายก็ได้วานให้ตนเอากล้วยไปเก็บในบ้าน จากนั้นตนก็ได้ออกไปธุระ ทิ้งหลานชายวัย 9 ขวบให้อยู่กับผู้ตาย หลานชายก็วิ่งเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน และพบเหตุผู้ตายครั้งสุดท้ายในเวลา 14.00 น. จากนั้นหลานชายก็กลับไปนั่งเล่นที่บ้านตัวเอง ตนกลับมาถึงบ้านในเวลา 16.00 น. ตนก็พบว่าผู้ตายใช้ผ้าขาวม้าผูกคออยู่บนขื่อแล้ว

"คิดว่าพ่อของตนคงหมดบุญแค่นี้ อาจจะใช้บุญหมดไปกับการถูกลอตเตอรี่หลายงวด จึงเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากให้ผู้ตายไปสบาย" ลูกสาวผู้ตาย กล่าว

386172

นายไพบูลย์ ขวานทอง อายุ 62 ปี ลูกเขยผู้ตาย บอกว่า ตนค่อยข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ผู้ตายจะป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ ความดัน และซึมเศร้า แต่ทางครอบครัวก็ดูแลผู้ตายอย่างดี ผู้ตายไม่เคยแสดงอาการเครียดใด ๆ ให้เห็น และไม่เคยมีทีท่าว่าจะก่อเหตุ แต่ทั้งนี้ ผู้ตายมักจะบ่นคิดถึงภรรยาเมียใหม่ รวมถึงบ่นว่าเหนื่อยและเบื่อ ตั้งแต่ภรรยาของผู้ตายป่วยเสียชีวิตไป

ในประเด็นลอตเตอรี่ ผู้ตายชอบซื้อลอตเตอรี่งวดละ 10 ใบ เป็นอย่างต่ำ บางงวดก็ซื้อ 15-30 ใบ ชอบนั่งลุ้นลอตเตอรี่ จดรางวัลไว้เป็นสถิติไว้ซื้องวดต่อไป ตนก็เคยเตือนผู้ตายให้เก็บเงินไว้บ้าง แต่ผู้ตายไม่ฟัง เชื่อว่าประเด็นนี้ไม่ใช่สาเหตุของการก่อเหตุ คาดว่าผู้ตายน่าจะคิดถึงภรรยาและเบื่อโลก จึงก่อเหตุขึ้น เมื่อวานนี้ตนกลับมาถึงบ้านในเวลาประมาณ 17.30 น. คิดว่าที่ไม่มีใครสังเกตเห็นว่าผู้ตายกำลังจะก่อเหตุ เป็นเพราะที่เกิดเหตุมีผ้าขึงบังแดดบังไว้ ตนรู้สึกเสียใจมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม