เปิดใจ! หมวดพ่อพระ เจอโจ๋กร่างทะลุห้องขังขู่ลั่นตบดาวหลุด ชาวเน็ตปลื้มอดทนคำยุ (คลิป)

18 ส.ค. 64

วันที่ 18 ส.ค. 64 กรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางสื่อโซเชียลมีเดีย มีเด็กวัยรุ่นนักศึกษาระดับอาชีวศึกษาใน อ.ขุขันธ์ ได้ต่อว่าและด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นด้วยความหยาบคายและหยามเกียรติ

361363

เมื่อนำตัวมาที่ สภ.ขุขันธ์ ได้มีการสอบสวนเบื้องต้น วัยรุ่นได้มีการต่อว่าและใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ผู้ที่เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวพากันชื่นชมที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ไม่ได้โต้เถียงหรือแสดงอาการโมโห แต่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย มีการชี้แจงให้วัยรุ่นดังกล่าวได้ทราบเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมาย

932829

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ และ พ.ต.ท.สันติภาพ กันตะภาค รอง ผกก.สอบสวน สภ.ขุขันธ์ ระบุว่า นายตำรวจที่อยู่ในคลิปคือ ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ ซึ่งวันนี้ไม่ได้เข้าเวร กลับไปพักผ่อนอยู่ที่บ้านพักส่วนตัว บ้านโคกตาล ต.โคกตาล อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

591663220859

ร.ต.อ.อาภากร โสภา รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ขุขันธ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันที่ 9 ส.ค. 64 ขณะที่ตนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปรามอยู่นั้น ทำการจับกุมวัยรุ่นคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์มาไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตัดแปลงสภาพรถ อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ และการขับรถเสียงดัง รถแต่งท่อเสียงดัง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน ปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558 จึงได้ทำการจับกุมวัยรุ่นดังกล่าวไปที่ สภ.ขุขันธ์

377883

จากนั้น ได้ทำการสอบสวนเบื้องต้นเกี่ยวกับชื่อที่อยู่ และขอดูบัตรประจำตัวประชาชน แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือ กลับใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับตน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในขณะนั้น ซึ่งตนก็ได้ใช้ความอดทนตามอุดมคติของตำรวจข้อ 3 ที่บอกว่า อดทนต่อความเจ็บใจ ซึ่งได้มีการพยายามชี้แจงให้วัยรุ่นที่กระทำผิดกฎหมายได้รับทราบการกระทำผิดในครั้งนี้ และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอฝากถึงเพื่อนตำรวจ สภ.ขุขันธ์ และพี่น้องตำรวจทั่วประเทศว่าหากเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ให้ใช้ความอดทน อดกลั้น เพราะว่าเหตุการณ์แบบนี้ตำรวจทุกนายจะเจอเป็นประจำ แต่หากว่าเรานิ่งเฉย ไม่โต้ตอบ จะทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจไทย ขอฝากถึงวัยรุ่นที่กระทำผิดกฎหมายว่าควรที่จะมีการศึกษาระเบียบกฎหมายที่จำเป็นในชีวิตประจำวันให้ดี และไม่ควรที่จะไปใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ได้กระทำตามหน้าที่อย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส