ดินแดงเดือด! เจอจะจะโจ๋ป่วนเผากรวยปาบึ้ม ต่างชาติร่วมยิงหนังสติ๊กสู้ ตร. (คลิป)

17 ส.ค. 64

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 เวลา 19.00 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศการชุมุนม #ม็อบ17สิงหา บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ คฝ.ได้พยายามกระชับพื้นที่มวลชน หลังจากผู้ชุมนุมยังปักหลักอยู่ที่หน้าแฟลตดินแดง และพยายามยิงแก๊สน้ำตารักษาแนวปะทะ เพื่อไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลเครื่องให้เสียงดังเป็นระยะ ๆ พร้อมกับเผากรวยยาง และปาปะทัดยักษ์ให้เกิดเสียงดัง

237581911948

เวลา 19.07 น. บริเวณแฟลตดินแดง ตรงข้ามโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ยังคงตรึงเครียด เนื่องจากมีเหตุปะทะระหว่างกลุ่มมวลชนและเจ้าหน้าที่ คฝ. ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมวลชนได้พยายามรักษาเขตพื้นที่ด้วยการยิงปะทัดยักษ์ทำให้เกิดเสียงดัง ไปที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นที่มั่นของเจ้าหน้าที่ จึงพยายามยิงแก๊สน้ำตาสกัดมวลชนอยู่เป็นระยะ ๆ

529995

สำหรับเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ เวลา 16.45 น. บริเวณแยกดินแดง กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่หน้าตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่กั้นพื้นที่ไม่ให้ข้ามไปยังฝั่งบ้านพักของนายกฯ โดยกลุ่มวัยรุ่นได้เบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์เพื่อให้เสียงดัง นอกจากนี้ ยังเผากรวยยางของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะนำไปวางไว้ที่ตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้เกิดไฟลุกท่วมประมาณ 1-2 นาที ก่อนจะมอบดับไป

967914

เวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ได้เข้ามากระชับพื้นที่แยกดินแดง โดยเข้าประจำตามตอม่อใต้ทางด่วนดินแดง กลางแยก และใกล้อุโมงค์ข้ามแยกดินแดง รวมถึงบนทางด่วน

557412

โดยตั้งป้อมสังเกตการณ์กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งมีการปิดถนนวิภาวดีฝั่งขาออกที่จะมุ่งหน้าไปบ้านพักนายกฯ ตั้งแต่ทางลงอุโมงค์ข้ามแยกยาวมาจนถึงแยกดินแดง นอกจากนี้ ยังมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูงเคลื่อนมาจอดไว้ที่กลางแยกตั้งแต่เวลา 18.00 น.

802599

เวลา 18.35 น. กลุ่มวัยรุ่นได้พยายามนำหนังสติ๊กพร้อมพลุ ยิงขึ้นไปยังฝั่งใต้ทางด่วน ซึ่งเป็นจุดที่มีเจ้าหน้าที่คุมฝูงชนยืนประจำจุดอยู่ และยังคงขี่รถจักรยานยนต์เบิ้ลรถ พร้อมบีบแตรเสียงดังอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังพบว่ามีชายชาวต่างชาติสวมเสื้อสีดำเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย 

เวลา 18.50 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่ยืนปักหลักอยู่บนทางด่วนแยกสามเหลี่ยมดินแดง ได้ยิงแก๊สน้ำตาลงมายังพื้นถนน อโศก-ดินแดง เพื่อสลายกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันบริเวณถนนตรงข้าม รร.พิบูลประชาสรรค์

386033

เวลา 19.00 น. กลุ่มวัยรุ่นยังคงกระหน่ำขว้างปาปะทัดยักษ์อย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลา 20.40 น. บริเวณริมถนน อโศก-ดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ หลังมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งก่อเหตุเผาแบริเออร์พลาสติกสีส้มและกรวยยาง บริเวณกลางถนน ก่อนจะถอยกลับไปประจำจุดที่ใต้ทางด่วนสามเหลี่ยมดินแดง ขณะเดียวกันมีกลุ่มวัยรุ่น ได้ขว้างปาระเบิดเพลิงด้วยกันถึง 2 ครั้ง ทำให้เกิดเปลวไฟลุกท่วมกลางถนนหลายจุด ก่อนจะมอดดับในเวลาต่อมา ขณะที่ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ยังสามารถสัญจรผ่านไปได้ แต่อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังและลดความเร็วลง

เวลา 20.49 น. เจ้าหน้าที่ คฝ. ได้เข้ามาควบคุมเพลิงจนสงบทั้งหมด และกระจายกำลังออกไปทั้ง 2 ฝั่งถนน ขณะที่ผู้ชุมนุมยังคงอยู่ในพื้นที่แต่จำนวนไม่มากแล้ว เนื่องจากใกล้เวลาประมาณ 21.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว

486314

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงกลางวันที่ผ่านมา บริเวณสะพานลอยหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมชุมนุม แสดงความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาคนหนึ่ง หลังจากชายรายนี้เดินเข้ามาสังเกตการณ์การชุมนุมบนสะพานลอย โดยผู้ชุมนุมสังเกตเห็นว่าชายคนนี้สวมหมวก ใส่เสื้อกั๊ก แสดงชื่อติดป้ายชัดเจนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐภา ซึ่งมีการถ่ายรูปผู้ชุมนุมเก็บไว้ ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจ และต้องการเจรจาด้วย โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาคนดังกล่าว อ้างว่าเป็นที่ปรึกษาของ ส.ส.พรรคหนึ่ง ลงพื้นที่มาเก็บข้อมูลเข้าที่ประชุมกรรมาธิการ และยืนยันว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย จึงทำให้ผู้ชุมนุมอารมณ์เย็นลง และแยกย้ายไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส