เตรียมขึ้นทะเบียนทีมหมูป่า "โค้ชเอก" ขอบคุณผู้สนับสนุน ผลักดันนักเตะสู่บอลอาชีพ

1 ต.ค. 61
วันที่ 1 ต.ค. 61 ที่ห้องประชุมตองจี โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายกมล จันทาพูล ประธานสโมสรหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี แม่สาย พร้อมด้วยนางผกายมาศ เวียร์ร่า ประธานหอการค้าแม่สาย ในฐานะที่ปรึกษากิตติมาศักดิ์ของสโมสร กลุ่มผู้บริหารสตาฟโค้ช กลุ่มผู้ปกครองและน้องนักเตะทีมหมูป่า อะคาเดมี ร่วมการประชุมเพื่อสรุปการดำเนินการ และกำหนดแนวทาง ตลอดจนทิศทางการบริหารของสโมสรในอนาคต ภายหลังพบว่าปัจจุบันทางสโมสรฯ ได้รับความสนใจอย่างมากจากสังคมไทยและต่างประเทศ หลังจากที่นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ช และสมาชิกทีมนักเตะของสโมสรรวม 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง ที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย. - 10 ก.ค. 61 ที่ผ่านมานั้น
การประชุมสโมสรทีมหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี
การประชุมสโมสรทีมหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี
การประชุมสโมสรทีมหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี
ทั้งนี้ การประชุมได้มีการหารือถึงกรอบการฝึกซ้อมของทีมและแผนการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะต้องมีการนำนักเตะทั้งหมด ไปเข้าค่ายฝึกซ้อมอย่างจริงจัง พร้อมกันนี้ ยังได้มีการหารือถึงแนวทางการหางบประมาณสนับสนุน และชี้แจงข้อระเบียบต่อไป ขณะเดียวกัน ยังมีการหารือและยื่นเรื่องขอขึ้นทะเบียนสโมสรฯ กับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยทาง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้ส่งตัวแทนเข้ามารับเรื่อง และชี้แจงแนวทางการดำเนินการให้กับทางสโมรสรฯ
นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก
นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก กล่าวว่า ในฐานะโค้ชผู้ฝึกสอนเยาวชนรุ่นอายุ 13 ปี ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุน ซึ่งการฝึกสอนของตนนั้น จะแยกระหว่างเวลาเรียนกับการฝึกซ้อมฟุตบอล โดยใครที่มีภารกิจต้องเรียน ก็ต้องเรียนให้เสร็จก่อน ถึงมาฝึกซ้อม และจะให้มีการนอกลู่นอกทาง ซึ่งทางสโมสรให้การสนับสนุน โดยนักฟุตบอลเยาวชนจะไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น  ซึ่งทางตน และโค้ชทุกคน จะพยายามทำให้น้อง ๆ มีประสิทธิภาพในการเล่นฟุตบอลมากขึ้น เพื่อผลักดันให้น้องในทีม ขึ้นไปอยู่ในลีกสูงสุดให้ได้ ซึ่งคือเป้าหมายเดียวของสโมสรฯ
นายนพรัตน์ กันทะวงษ์ โค้ชผู้ฝึกสอน
ด้านนายนพรัตน์ กันทะวงษ์ โค้ชผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ปัจจุบันทางสโมสรฯ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อขื่นเรื่องต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอขึ้นทะเบียนสโมสร เพื่อที่จะสร้างโอกาสให้กับทางสตาฟโค้ช และเยาวชนนักเตะ ได้รับโอกาสในการฝึกฝน หรือร่วมแข่งขันกับทางสมาคมให้มากขึ้น โดยที่ผ่านมา ทางทีมเป็นเพียงอะคาเดมี ที่จะไปแข่งในรายการของเอกชนเท่านั้น จึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่ทางสมาคมเปิดโอกาสเข้ามาช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรฯ ยังมีปัญหาในด้านงบประมาณ ที่ยังไม่มีผู้สนับสนุน จึงจะมีการหารายได้จากการจำหน่ายเสื้อเพียงด้านเดียว และการนำทีมหมูป่า มาช่วยจำหน่ายก็ยังติดระเบียบข้อห้าม ทำให้ทางสโมสรต้องหางบประมาณจากด้านอื่น ทั้งนี้ การมีผู้สนับสนุน ทำให้เยาวชนมีสถานที่ฝึกซ้อมฟุตบอล และก้าวเข้าสู่นักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไปให้ได้
นายสาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ
ขณะที่นายสาวิน จรัสเพชรานันท์ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ได้รับหนังสือจากทางสโมสรฯแล้ว ซึ่งจะเร่งให้ทางฝ่าย ทะเบียนดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทางสมาคมฯ กำหนดให้มีการยื่นเรื่องพร้อมกันทั่งประเทศ ถึงวันที่ 30 พ.ย. 61 จากนั้นจะพิจารณาอนุญาต ซึ่งทางทีมหมูป่าก็สามารถขอขึ้นทะเบียนได้ ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรกที่มีการเปิดให้อะคาเดมีต่าง ๆ มาขึ้นทะเบียน ซึ่งการขึ้นทะเบียนถือเป็นสิ่งที่ดี ทำให้สโมสรต่าง ๆ รับทราบข้อมูลข่าวสาร อีกทั้งสามารถได้รับโอกาสในการฝึกฝน ขณะเดียวกันยังเป็นที่ปรึกษาและเข้าช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ และได้รับสิทธิ์ในการแข่งขันรายการต่าง ๆ ได้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ