สาวเอวลอยโผล่อีกบุกร้านชาบูเก็บค่าไฟ คนชี้เป้าขมคอความเปรี้ยว งงตำรวจไม่จับ (คลิป)

12 ส.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “เจ้ม๊อย v plus” โพสต์คลิปหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งในมือทั้ง 2 ข้างกำลังถือถุงสิ่งของบางอย่าง พร้อมข้อความระบุว่า “ทุกคนผู้หญิงคนนี้คือคนที่เอาบิลค่าไฟไปอ้างตามบ้าน ว่าตัวเองนั้นเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เรียกเก็บเงินเค้าไปทั่ว ที่ตำรวจตามล่าตัวอยู่มั้ย” ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ว่า น่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่เหตุใดตำรวจยังไม่สามารถจับกุมได้

939196

ล่าสุดวันที่ 12 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.เปรี้ยว (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ผู้ถ่ายคลิปดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (11 ส.ค.64) เวลา 09.00 น. ตนได้พบเจอหญิงที่อ้างตัวว่าเป็นการไฟฟ้า เดินลงมาจากรถกระบะสีขาว บริเวณสี่แยกอ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร โดยหญิงรายนี้หอบถุงพะรุงพะรัง ก่อนจะเดินวนและพยายามเข้าไปในร้านค้า แต่ถูกไล่กลับออกมา ซึ่งตนจำได้ว่าน่าจะใช่คนเดียวกันกับที่ไปแอบอ้างเป็นพนักงานการไฟฟ้า หลอกเก็บค่าไฟ ที่มีข่าวไปเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา จึงได้ถ่ายคลิปเอาไว้

838274

เมื่อตนโพสต์ลงโซเชียลฯ เพื่อน ๆ ทุกคนตอบเหมือนกันว่า "ใช่ คนเดียวกัน" ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ผ่านไปไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.กระทุ่มแบน ก็เข้ามาถึงพื้นที่ พร้อมกับบอกตนว่าไม่สามารถจับกุมได้ เพราะไม่ใช่เหตุซึ่งหน้า และผู้หญิงรายนี้ไม่ได้มีหมายจับ ตนจึงเข้าไปถามผู้หญิงคนนี้ด้วยตัวเองว่า ใช่คนในคลิปหรือไม่ ซึ่งอีกฝ่ายยอมรับว่าใช่ และบอกว่าจะแจ้งความกลับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะตนแอบถ่ายเขา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเชิญตัวไปโรงพัก ในเวลา 10.00 น.

565060

จากนั้นเวลา 12.00 น. ตนจึงเดินทางไปที่ สภ.กระทุ่มแบน โดยพนักงานสอบสวน ระบุว่า ได้ปล่อยตัวผู้หญิงคนดังกล่าวไปแล้ว เพราะพูดคุยไม่รู้เรื่อง และไม่มีหมายจับ จึงไม่มีอำนาจกักขังตัวเอาไว้ ตนมองว่าอีกฝ่ายเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุ หรือผู้ที่ไม่ได้เล่นโซเชียลฯ เพราะอาจจะถูกหลอกได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะจับกุมเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน

"ตำรวจปล่อยเขาไปค่ะ ตอนที่อยู่ในโรงพักกลิ่นตัวเขาแรงด้วย สภาพร่างกายเขาดูพูดไม่รู้เรื่อง ตำรวจถามอะไรก็ตอบอีกเรื่องหนึ่ง เขาสติดีไหมเราก็ไม่กล้าไปตัดสินเขาได้ แต่หนูห่วงว่าเขาจะไปทำกับคนเฒ่าคนแก่ที่อยู่บ้านลำพัง เพราะเขาอ้างว่ามาจากการไฟฟ้า" หญิงสาว ผู้ถ่ายคลิป กล่าวให้ฟัง

716719

การไฟฟ้านครหลวง ระบุว่า ไม่มีตัวแทนพนักงานรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่, ไม่มีตัวแทนพนักงานออกเก็บเงิน ค่าบริการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้านอกสถานที่, ไม่มีตัวแทนพนักงานออกเก็บค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ นอกสถานที่ และไม่มีตัวแทนพนักงานออกเก็บค่าตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้านอกสถานที่ 

120286

ทีมข่าวเดินทางไปที่ซอยเพชรเกษม 4 แยก 15 เขตบางกอกใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้หญิงคนดังกล่าวเคยไปหลอกลวงประชาชน ทีมข่าวได้พบกับน.ส.นัชชา รัตนปัญญา อายุ 23 ปี เจ้าของร้านชาบู เปิดเผยว่า ในวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 17.00 น. ขณะที่ตนนั่งขายของอยู่ในร้าน จู่ ๆ ผู้หญิงใส่เสื้อกล้ามสีขาวเอวลอย กางเกงขายาว เดินเข้ามาในร้าน พร้อมยื่นบิลค่าไฟให้ตน และบอกว่ามาเก็บค่าเปลี่ยนหม้อ จำนวน 800 บาท ซึ่งตอนแรกตนคิดว่ามาส่งบิลค่าไฟ จึงบอกไปว่าจะสแกนจ่าย อีกฝ่ายบอกไม่ได้ ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น ตนจึงดูที่บิลค่าไฟ พบว่าชื่อและที่อยู่ไม่ตรงกับอาคารที่ตนเช่าอยู่

556126

เมื่อเป็นเช่นนั้น ตนจึงสอบถามไปว่า ทำไมชื่อและที่อยู่ไม่ตรงกัน สาวเอวลอยรายนี้อ้างว่ากำลังจะมีการเปลี่ยนชื่อเขตและถนน ตนยิ่งไม่เชื่อไปใหญ่ ประกอบกับการแต่งกายและท่าทางของอีกฝ่ายดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีบัตรประจำตัวพนักงาน บิลค่าไฟก็เหมือนเก็บมาจากบ้านคนอื่น เพราะมีอยู่ในมือเป็นจำนวนมาก จึงปฏิเสธว่าไม่ขอจ่าย อีกฝ่ายก็พูดวกไปวนมา จึงหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน

หลังจากนั้น ตนได้ไปคุยกับเจ้าของร้านขายหมูทอดที่อยู่ติดกัน จู่ ๆ ก็มีผู้หญิงลักษณะเป็นทอมขี่รถจักรยานยนต์มารับออกไป หลังเกิดเหตุตนโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก พบว่ามีผู้มาคอมเมนต์ว่าหญิงคนนี้เคยหลอกแบบนี้มาแล้ว ตนจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส