วงจรปิดมัดมือยิงหนุ่มขนฟืน อ้างโมโหย่องลักไก่ชน แม่ไม่เชื่อรัว 5 นัดซ้อนไม่ตั้งใจ (คลิป)

11 ส.ค. 64

จากกรณีเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 9 ส.ค. 64 ศูนย์สั่งการ 1669 มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุ คนถูกยิงเสียชีวิตนอนอยู่ริมถนนสายบ้านหนองแก-หนองโก ต.หนองจิก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

135313

จุดเกิดเหตุบริเวณริมถนน พบรถเข็นไม้ฟืนจอดอยู่ มีไม้ฟืนอยู่เต็มรถ ด้านล่างข้างถนนบริเวณทุ่งนา พบศพนายนิกร บัวมาศ อายุ 36 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าลงไปบนพื้นดินใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น

463542

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบพบว่ามีรอยกระสุนปืนทั้งหมด 5 นัด แบ่งเป็นกลางหลัง 3 นัด ท้ายทอย 1 นัด กระสุนฝังใน พบปลอกกระสุนปืนตกที่เกิดเหตุอีก 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

782727

จากนั้นชุดสืบสวนจึงออกติดตามหาข่าว ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายจิตร พิธิชัย อายุ 67 ปี คนหมู่บ้านเดียวกัน  ตำรวจจึงนำตัวมาสอบสวน โดยนายจิตร รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิงนายนิกร บัวมาศ เนื่องจากนายนิกรเคยไปขโมยไก่ที่กระท่อมนา 2 ครั้ง และเคยได้กล่าวว่าตักเตือนนายนิกรหลายครั้ง แต่นายนิกรไม่ยอมรับ แถมยังด่าทอ ทำให้ตนโกรธแค้น

cg

ช่วงก่อเหตุจึงขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปหยิบปืนที่กระท่อมกลางทุ่งนา จากนั้นขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหา จนกระทั่งพบนายนิกรลากรถเข็นอยู่ริมถนนระหว่างหมู่บ้าน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่กลางหลังนายนิกรจนเสียชีวิต ก่อนนำปืนไปซุกซ่อนไว้ได้กองฟาง จนกระทั่งตำรวจมาจับกุม

446718

ทีมข่าวอมรินทร์ได้ภาพกล้องวงจรปิดจากร้านค้าภายในหมู่บ้าน คลิปที่ 1 ความยาวคลิป 9 วินาที จะเห็นว่านายนิกร ผู้เสียชีวิต เข็นรถฟืนกลับเข้ามาทางหมู่บ้าน เวลาประมาณ 19.55 น. คลิปที่ 2 ความยาวคลิป 35 วินาที เห็นนายจิตร ผู้ก่อเหตุ วินาทีที่ 5 ขับจักรยานยนต์มาจอดตรงแยก จากนั้นนายนิกร ผู้เสียชีวิต เข็นรถฟืนผ่านกล้องวินาทีที่ 9 ทั้ง 2 คนหยุดคุยกันวินาทีที่ 18 นายนิกร ผู้เสียชีวิต ขึ้นรถซ้อนท้ายพร้อมรถพ่วงออกไป

436590

ล่าสุด วันที่ 11 ส.ค. 64 นายจิตร โพธิ์ชัย อายุ 67 ปี ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ตนยอมรับผิดว่าเป็นคนลงมือยิงนายนิกร ผู้เสียชีวิตจริง ด้วยปมสาเหตุที่นายนายนิกรชอบมาหาฟืนแล้ว มาขโมยไก่ชนของตนหลายครั้ง รวม 3 ตัว ตนเคยได้กล่าวตักเตือนไปแล้ว แต่ไม่เป็นผล ผู้เสียชีวิตก็ด่ากลับ

ตนมั่นใจว่าคนที่ขโมยไก่คือนายนายนิกร วันเกิดเหตุ 8 ส.ค.64 เวลาประมาณ 20.00 น. ตนขับรถจักรยานยนต์มาตามทาง เห็นนายนิกรกำลังเข็นรถฟืนอยู่ข้างทาง จึงเกิดความบันดาลโทสะ หยิบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ซึ่งเป็นปืนที่ตนพกติดตัวตลอด ทำการยิงนายนิกร 5 นัด ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากจะขอโทษญาติผู้เสียชีวิต แต่ก็อยากให้เข้าใจตนว่ามันหมดความอดทนแล้วจริง ๆ ส่วนตัวไม่มีความกังวลใจเรื่องการดำเนินคดี ให้เป็นไปตามโชคชะตา ส่วนญาติจะประกันตัวหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะญาติอยู่ที่ จ.ภูเก็ต

724164

ด้านนางอัมพร ไชยดวงศรี อายุ 57 ปี แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนรู้สึกดีใจ อยากขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ ซึ่งคนก่อเหตุเป็นในหมู่บ้านเดียวกัน รู้จักกัน แต่ไม่ได้สนิทสนมกัน หลังเกิดเหตุตนยังไม่มีญาติผู้ก่อเหตุติดต่อเข้ามาขอโทษ หรือรับผิดชอบ ซึ่งตนอยากให้ญาติผู้เสียชีวิตมารับผิดชอบช่วยจัดงานศพ เพราะตนก็ไม่ได้มีเงินเยอะ และอยากให้ผู้ก่อเหตุมาขอขมาศพ เพราะตนพร้อมที่จะอะโหสิกรรมให้ ไม่อยากให้ลูกชายมีบ่วงกรรม

ส่วนปมสาเหตุที่นายจิต โพธิ์ชัย ผู้ก่อเหตุ อ้างว่านายนิกรไปก่อเหตุขโมยไก่ชนนั้น ตนยืนยันไม่เคยเห็นลูกชายเอาไก่มาที่บ้าน และก็ไม่เคยมีปัญหากัน ตนจึงไม่ทราบว่าอะไรคือเป็นปมปัญหาในการถูกยิง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส